Đánh giá Kingdom Heroes M: Lối chơi nhập vai cổ điển kế thừa tinh hoa bản PC

Kingdom Heroes M là tựa game mobile được phát triển kế thừa trên phiên bản PC cùng tên mang đến một lối chơi nhập vai cổ điển.

Tam Quốc Chí Online (3K Online) là một tựa game nhập vai quốc chiến có đồ họa 2D đã ra mắt lâu đời trên PC hiện vẫn đang được DzoGame phát hành tại thị trường Việt Nam và thu hút một lượng người yêu thích và gắn bó không nhỏ.

Bước sang năm 2021, các fan hâm mộ của tựa MMORPG góc nhìn màn hình ngang này sẽ có cơ hội trải nghiệm thoải mái hơn với phiên bản mobile có tên gọi Kingdom Heroes M. Hiện game đang ra mắt phiên bản thử nghiệm dành cho thị trường SEA với ngôn ngữ tiếng Anh.

Kế thừa hoàn hảo phiên bản PC, fan cứng của dòng game này sẽ thích mê cho mà xem!

Có thể khẳng định rằng phiên bản di động đã kế thừa hoàn hảo những tinh hoa mà phiên bản PC trước đó làm được từ hình ảnh cho đến lối chơi. Cụ thể đồ họa của game vẫn giữ nguyên từ bản PC với chất 2D cổ điển thay vì update lên hình ảnh 3D có chất lượng cao hơn. Trong đó phần tạo hình nhân vật, hiệu ứng kỹ năng, bối cảnh,… đều được “bê nguyên xi” từ bản PC.

Có thể nói Kingdom Heroes M chính là một tựa game mới làm lại từ bản PC với tinh thần giữ nguyên những giá trị tinh hóa vốn có mà trò chơi đã tạo dựng ra gần 2 thập kỷ qua. Tất nhiên, về giao diện và thao tác điều khiển sẽ có chút khác biệt do tính chất của game mobile và PC là khác nhau.

Về gameplay cũng vậy, bạn sẽ có 4 lớp nhân vật để lựa chọn gồm Võ Tướng, Hào Kiệt, Quân Sư và Phương Sỹ. Mỗi lớp nhân vật vẫn giữ nguyên đặc tính và các chỉ số như bản PC sở hữu những phong cách chiến đấu khác nhau để game thủ lựa chọn. Hệ thống kỹ năng của nhân vật rất đa dạng bao gồm Ultimate – kỹ năng từ vũ khí mà người chơi lựa chọn, General – Kỹ năng này sẽ tốn nội lực để dùng và Special Skills – Kỹ năng bị động.

Lối chơi của game vẫn xoay quanh việc luyện cấp, cày đồ theo kiểu màn hình ngang như bản PC. Game có đầy đủ các tính năng quen thuộc như hệ thống cộng điểm thuộc tính, quân trang, chiến mã, nâng cấp trang bị, luyện skill…để người chơi trải nghiệm. Một số tính năng kinh điển như Binh sĩ trợ chiến hay Công thành chiến giữa các Bang chắc chắn là những trải nghiệm không thể thiếu ở phiên bản di động này.

Và do là 1 game đề tài Tam Quốc chính thống nên Kingdom Heroes M vẫn tiếp tục tái hiện lại những điển tích trong lịch sử như trận Xích Bích, Gia Mạnh Quan, Quan Độ, Thọ Xuân…Nơi người chơi sẽ được hóa thân thành những mãnh tướng xông pha trận mạc đánh bại đối thủ, cướp cờ, trảm tướng địch để mang về vinh quang cho quốc gia của mình!

Có thể Kingdom Heroes M sẽ rất kén người chơi vì…

Trong thời đại game mobile phát triển mạnh mẽ và bùng nổ như ngày nay thì Kingdom Heroes M quả thật là có phần khó cạnh tranh. Trong đó việc giữ nguyên đồ họa và gameplay xưa cũ chính là yếu tố khiến tựa game này khó tiếp cận được phần đông người dùng, đặc biệt là những ai chưa từng chơi qua bản PC.

Kênh Tin Game đảm bảo nếu bạn là một newbie khi bước vào Kingdom Heroes M sẽ phải thốt lên: “Ôi sao game này đồ họa xấu thế?”, “2021 rồi mà có game đồ họa từ những năm 2000 thế này sao?” hay đại loại “Sao lối chơi lằng nhằng khó hiểu, di chuyển chóng mặt thế”.

Quả thực như vậy, đồ họa không phải là thế mạnh của Kingdom Heroes M và nếu là một người thích game có hình ảnh chất lượng cao thì đây không phải là tựa game RPG dành cho bạn.

Về gameplay cũng vậy, sản phẩm sở hữu lối chơi không lấy gì làm dễ dàng cả, kể cả khi có auto hỗ trợ. Theo đó trong game bạn sẽ phải dành nhiều thời gian để tìm hiểu cách thức xây dựng nhân vật, trận hình trợ chiến cho tới khám phá mọi tính năng và hoạt động để nắm mẹo cày tốt hơn.

Có lẽ với một số fan cứng của 3K Online thì điều đó là một tin vui nhưng với nhiều game thủ đại chúng thật khó để bắt họ làm quen với kiểu chơi màn hình ngang như cua bò thế này!

Ưu điểm của game: 

  • Kế thừa tinh hoa Tam Quốc Chí Online trên PC.
  • Lối chơi dành cho game thủ thích dòng game nhập vai cổ điển, xưa cũ.
  • Hoạt động Công thành chiến hấp dẫn.
  • Hệ thống luyện skill, nâng cấp dàn lính trợ chiến vẫn được tái hiện nguyên vẹn.

Nhược điểm Kingdom Heroes M

  • Đồ họa không phải điểm mạnh của tựa game này.
  • Các tính năng không đa dạng.
  • Chưa có tiếng Việt.

Tải game Kingdom Heroes M cho Android        –            APK              –           IOS

Fanpage https://www.facebook.com/KingdomHeroesM/

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.