Đánh giá Mutant Squad: đúng tính chất game giải trí đơn thuần

Mutant Squad, một tựa game đi đúng định hướng" chơi game để giải trí" Muốn biết thực hư ra sao, mời bạn xem ngay bài viết dưới đây nhé.

Mutant Squad là một trò chơi được làm bởi Studio Trimindsgame, một nhà phát hành đến từ Việt Nam. Mọt đã trải nghiệm tựa game này và sau đây là những gì Mọt cảm nhận được ở nó. Nếu các bạn muốn thêm thông tin về nó, các bạn có thể truy cập tại đây để xem thêm. Còn ở bài viết này, Mọt chỉ nói lên những ý kiến đánh giá của bản thân về game thôi. Bắt đầu nào.

Một tựa game đi đúng hướng
Một tựa game đi đúng hướng” chơi game để giải trí”

Lối chơi Mutant Squad

Lối chơi của game Mutant Squad theo Mọt đánh giá tổng quan là có phần cổ điển. Góc máy quay đặt từ trên xuống như thế này tạo cho Mọt sự thân quen giống như hồi còn chơi Boom hay là 360mobi ngôi sao bộ lạc vậy. Điều này tuy là sẽ cũ nhưng đặt trong hoàn cảnh nhà nhà góc nhìn thứ nhất, người người góc nhìn thứ 3 thì nó vô tình lại trở nên khác biệt. Cơ chế tự hồi máu, tự động thay đạn, giản lược bớt các phím điều khiển mô hình chung tạo cho Mutant Squad một sự đơn giản trong việc điều khiển nhân vật, giúp game dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng game thủ hơn.

Lối chơi đơn giản, thân thiện với mọi người
Lối chơi đơn giản, thân thiện với mọi người

Nhân vật và hệ thống nâng cấp

Nhân vật

Nhân vật trong game Mutant Squad thật sự không quá đa dạng, tới nay mới chỉ có 16 nhân vật. Đây có thể là một bước đi khá an toàn của nhà phát triển khi không tạo ra một dàn nhân vật quá dày đặt, mà thay vào đó họ sẽ tập trung tạo ra sự khác biệt. Như đã nói ở trên, tuy ít nhưng chất lượng. Mỗi nhân vật không ai giống ai, mỗi người mỗi kiểu chơi khác nhau, tạo ra sự đa dạng trong lối chơi.

Dàn nhân vật có phong cách, lối chơi riêng biệt
Dàn nhân vật có phong cách, lối chơi riêng biệt

Hệ thống nâng cấp

Đây có thể là điểm Mọt đánh giá cao với tựa game này. Hệ thống nâng cấp trong game Mutant Squad thật sự rất đa dạng. Nhưng không bắt buộc người chơi nâng cấp hết các chỉ số mà chỉ cần nâng những thông số cần thiết. Nhưng do mỗi nhân vật đều có phong cách chơi khác nhau nên hệ thống nâng cấp cũng sẽ khác nhau, buộc người chơi sẽ phải thử hết các tướng để tìm ra lối xây dựng phù hợp nhất. Điều này khiến mỗi trận đấu của game thủ sẽ là một trải nghiệm khác nhau.

Hệ thống nâng cấp đa dạng, tối ưu cho từng nhân vật
Hệ thống nâng cấp đa dạng, tối ưu cho từng nhân vật

Đồ họa Mutant Squad

Chất lượng đồ họa của game Mutant Squad theo Mọt là ổn. Một phần là vì trò chơi này khá nhẹ, chỉ khoảng 150mb nên chất lượng như thế là được rồi. Sử dụng tông màu tươi sáng, hình khối đơn giản, game đã tạo ra được các trận đấu vui nhộn, mang đậm tính giải trí. Chưa kể đến việc dung lượng nhẹ dẫn đến tương thích hầu hết các thiết bị cầm tay trên thị trường.” Đôi khi không cần đồ họa quá đẹp làm gì cho nặng máy, chỉ cần vừa đủ là được”. Mutant Squad đã làm được như thế.

Đồ họa 3D được làm khá ổn so với mức dung lượng
Đồ họa 3D được làm khá ổn so với mức dung lượng

Điểm yếu

Do chỉ là một trò chơi khá nhẹ nên Mutant Squad không tránh được điểm yếu. Chuyển động nhân vật trong game vẫn chưa thật sự quá mượt, vẫn sẽ có một chút khựng nhẹ trong chuyển động. Bên cạnh đó, âm thanh của trò chơi vẫn không được quá đầu tư dẫn đến việc trải nghiệm nghe của Mọt không được quá đã tai. Bước đi của các nhân vật vẫn còn hơi chậm chạp.

Game sẽ không tránh khỏi những yếu điểm
Game sẽ không tránh khỏi những yếu điểm

Tựu chung lại, Mutant Squad vẫn là một trò chơi đáng để trải nghiệm, nhất là những bạn có quỹ thời gian không quá nhiều. Tuy có những hạn chế nhưng suy cho cùng tựa game này vẫn chỉ là một game có dụng lượng khá nhẹ nên những yếu điểm đó có thể bo qua được. Bài viết mang nhiều ý kiến cá nhân, không có ý đại diện cho một tổ chức nào cả. Hy vọng các bạn thích bài viết này. Theo dõi Kênh Tin Game và các nền tảng khác của Mọt để không bỏ lỡ những bài viết thú vị về game nhé.

Chúc các bạn có một tuần làm việc và học tập vui vẻ, tràn đầy năng lượng.