Đấu Trường Chân Lý Mobile – Một sản phẩm xứng đáng với danh tiếng Riot - Game Mobile

Dù cho Đấu Trường Chân Lý Mobile mãi tận tháng 3 mới ra mắt, nhưng hiện giờ ai cũng có thể trải nghiệm tựa game này một cách khá dễ.

Như thông báo của Riot trước đó, tựa game nhân phẩm của họ ĐTCL sẽ xuất hiện trên mobile vào tháng ba này. Đây là một thông tin đáng chờ đợi khi năm 2020 sẽ là một năm bùng nổ của nhà phát hành LMHT với việc họ sẽ tung ra một loạt tựa game trên mobile.

Và cái tên đầu tiên chính là ĐTCL, tựa game phụ đang rất được yêu thích trong LMHT. Có thể nói là nhiều game thủ còn chuyển qua “cày” bộ môn cờ này dữ dội không kém gì chế độ chơi gốc cả. Vì lẽ đó, không có gì bất ngờ khi Riot quyết định biến chế độ này thành một tựa game độc lập, và còn đưa lên mobile để tối ưu hóa lượng người chơi.

Ngay bây giờ, game thủ có thể trải nghiệm tựa game này ở các sever cho beta trước như Châu Âu, Châu Đại Dương (xem hướng dẫn tải game tại đây). Mọt tui cũng ham vui nên cũng tập tành đi chơi để đánh giá cho anh em đây.

Đồ họa

Trước tiên phải nói đến đồ họa của con game này đã. Nhìn tổng thể thì Riot đã làm bê gần như nguyên xi những thành phần về đồ họa trong phiên bản PC lên di động. Từ các chủng loại quân trong đó, cho tới bàn chơi, hiển thị thông số cũng gần như y chang.

Đấu Trường Chân Lý Mobile – Đáng mặt Riot

Điểm khác biết lớn nhất chính là hiển thị trang bị và mua lính được chỉnh sửa để phù với nền tảng di động hơn. Giờ đây, bạn sẽ có một nút tắt riêng để đóng mở phần mua tướng, bên cạnh đó trang bị cũng được thiết kế gọn vào phía bên trái để người chơi tiện thao tác. Còn lại thì mọi thứ đều giống y chang như trên PC.

Đấu Trường Chân Lý Mobile – Đáng mặt Riot

Đấu Trường Chân Lý Mobile – Đáng mặt Riot

Giao diện vào trận cũng có chút đổi khác khi gọn gàng và đơn giản hơn rất nhiều. Không còn phải “ăn nhờ ở đậu” trong client của LMHT nữa, vậy nên một thiết kế đơn giản, phù hợp với mobile và dễ dàng thao tác hơn là chuyện không cần phải bàn đến.

Đấu Trường Chân Lý Mobile – Đáng mặt Riot

Đấu Trường Chân Lý Mobile – Đáng mặt Riot

Tuy nhiên, ĐTCL Mobile vẫn tồn tại vài điểm xấu xí nhỏ. Trước hết là hình ảnh các tướng khá cũ, với hình ảnh hiển thị khi mua khá sơ sài. Có cảm giác như Riot đang sử dụng hình ảnh cũ để giảm thiểu độ nặng của game vậy. Hơn nữa, các nhân vật cử động vẫn chưa quá mượt mà, hành động còn hơi sượng và đôi khi lại mất hình. Nhưng không sao, đây vẫn chỉ là Beta giống như server PBE của LMHT, những lỗi về phần nhìn như vậy xuất hiện là vô cùng bình thường. Riot hoàn toàn có thể chỉnh sửa thật hoàn hảo ở bản game chính thức về sau.

Đồ họa của game nói chung là không có điểm gì để chê bai cả. Riot rõ ràng rất nghiêm túc với kế hoạch của mình. Từ đây cho tới khi chính thức ra mắt còn dài, họ sẽ có thời gian hoàn chỉnh tất cả mọi thứ.

Gameplay

Lối chơi của ĐTCL Mobile vẫn được giữ y nguyên như trên bản gốc, không có gì thay đổi. Các Hệ, Tộc hay trang bị cũng đầy đủ, không bị lược bỏ đi thứ gì. Kể cả các vòng đấu, vòng đi chợ hay vòng quái rừng cũng y hệt như bản gốc luôn. Riot cũng nói rõ phiên bản mobile này sẽ cross-platform với người dùng PC, nên họ không thể làm nó một cách qua loa được rồi.

Đấu Trường Chân Lý Mobile – Đáng mặt Riot

Gần như khi chơi bạn sẽ không thấy sự khác biệt gì so với bản gốc hết. Từ thả các quân cờ vào vị trí, tới việc kết hợp trang bị hay nhặt chúng từ quái rừng đều thực hiện khá dễ dàng trên di động. Thực ra mà nói thì thao tác chạm rồi thả này nó còn tiện dụng hơn gấp mấy lần so với việc dùng chuột và bàn phím. Đương nhiên lâu lâu vẫn có mấy lúc bị “hố hàng” vì màn hình điện thoại nhỏ quá nên chạm nhầm, nhưng căn bản là không có vấn đề gì lớn cả.

Đấu Trường Chân Lý Mobile – Đáng mặt Riot

Lối chơi của ĐTCL Mobile thì Mọt xin phép không bàn thêm. Giờ mà đi dạy người ta chơi cờ “nhân phẩm” có khi lại bị chửi cho khỏi ra đường đón dịch cúm luôn không chừng.

Điểm trừ

Thật ra nói đây là điểm trừ thì cũng không đúng khi tựa game đang trong giai đoạn Closed Beta mà thôi. Thế nhưng, đối với mấy tay khó tính thì chắc cũng không bỏ qua được mấy lỗi này.

Đấu Trường Chân Lý Mobile – Đáng mặt Riot

Đầu tiên là game không có được độ ổn định về khung hình. Rất nhiều phàn nàn về việc ĐTCL Mobile hay xảy ra hiện tượng giật, lag, rớt khung hình,… Có lẽ game vẫn chưa được Riot tối ưu hóa một cách triệt để.

Một vấn đề nữa là lượng người tham gia trải nghiệm quá đông, làm thời gian chờ đợi trong hàng chờ vô cùng mệt mỏi dành cho game thủ. Cái này thì hoàn toàn không trách Riot được, vì stress test (thử nghiệm sức tải) là một trong những tiêu chí để thử nghiệm bất cứ tựa game chơi online nào. Nói một cách nào đó bạn xếp hàng chờ vào chơi cũng là một kiểu thử nghiệm hệ thống phản ứng quá tải của server.

Nói chung thì game chơi được, ổn và chả có gì để phàn nàn cả. Đây chỉ mới là beta mà đã tốt như vậy, tới khi game chính thức ra mắt thì game thủ sẽ được tận hưởng tựa game này một cách trọn vẹn. Năm nay là một năm bùng nổ của Riot trên mobile, và còn gì tuyệt vời hơn bằng cách bắt đầu với Đầu Trường Chân Lý chứ.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e