Days of Prophecy - Game mobile nhập vai kinh điển không thể bỏ qua

Hiện tại Days of Prophecy đang được phát hành miễn phí và là đối thủ nặng ký của Langrisser Mobile và Fire Emblem Heroes.

Days of Prophecy được Appsolute Games trình làng với mục tiêu lật đổ sự thống thị của Langrisser Mobile và Fire Emblem Heroes ở thể loại game SRPG. Vậy nhà phát hành đến từ xứ sở sương mù đã làm những gì để khiến Days of Prophecy trở thành một tựa game mobile có tiềm năng như vậy?

Days of Prophecy - Game mobile nhập vai kinh điển không thể bỏ qua - Ảnh 1.

Days of Prophecy là một tựa game SRPG có phong cách tương đối mới mẻ, được xây dựng và phát triển dựa trên những yếu tố đã mang lại thành công cho các tựa game cùng thể loại trước đó. Những trận chiến vẫn sẽ được diễn ra trên một bản đồ lưới như thường lệ, song với việc tối giản cốt truyện, tựa game của Appsolute Games kỳ vọng nhiều vào phần gameplay trong việc tiếp cận và thu hút game thủ.

Tương tự như Fire Badge, đội quân của bạn sẽ được xây dựng và hình thành từ những toán lính đánh thuê, cung thủ thậm chí là những người nông dân làm đồng. Tuy xuất phát điểm trông có vẻ "vô hại", song yếu tố chính ảnh hưởng đến sức mạnh của đội quân này nằm ở việc nâng cấp và huấn luyện. Quá trình này cần phải được đẩy nhanh tiến độ, vì sớm muộn bạn cũng sẽ phải đương đầu với những mối đe dọa vô cùng khủng khiếp đến từ những đám quái vật xâm lăng.

Days of Prophecy - Game mobile nhập vai kinh điển không thể bỏ qua - Ảnh 2.

Về cơ bản, bạn sẽ điều khiển đội quân của mình xung quanh bản đồ và tiêu diệt toàn bộ kẻ địch. Có một yếu tố người chơi cần phải lưu ý, đó chính là ba loại thuộc tính cá nhân: Thủy, Hỏa, Thổ. Những pha giao tranh trong Days of Prophecy cũng được tối giản hóa phần nào những hiệu ứng khi chiến đấu.

Nói kĩ hơn một chút về những thuộc tính. Mỗi nhân vật thường sẽ có một nguyên tố thuộc tính riêng, chúng khắc chế lẫn nhau. Có thể nói đây là một con dao hai lưỡi, vì nó có thể đem lại cho bạn lợi thế, song cũng hoàn toàn có thể khiến người chơi bị "thọt" nếu gặp phải nhân tố xung khắc. Appsolute Games đã rất khéo léo trong việc lồng ghép những yếu tố tạo sự cân bằng này, qua đó khiến người chơi cần phải tính toán một cách kĩ lưỡng trước khi bước vào trận chiến.

Như đã nói ở trên, phần cốt truyện vì được tối giản nên sẽ không có gì quá đặc sắc. Nhiệm vụ của bạn sẽ là tuyển chọn và xây dựng cho mình một đội quân tinh nhuệ với lực lượng hùng hậu nhằm chống lại những cuộc xâm lăng, càn quét của những con quỷ dữ.

Days of Prophecy - Game mobile nhập vai kinh điển không thể bỏ qua - Ảnh 3.

Dù là một tựa game mới mẻ nhưng Days of Prophecy vẫn giữ được những nét đặc trưng của một tựa game SRPG cổ điển. Bạn sẽ không nâng cấp sức mạnh đội quân của mình thông qua những loại vũ khí mới mẻ. Sẽ có một hệ thống các loại điểm thuộc tính đối với mỗi nhân vật, và đó là những thứ bạn cần lưu ý nếu muốn gia tăng sức mạnh.

Có lẽ tựa game của Appsolute Games sẽ khó làm hài lòng những ai mong muốn một đồ họa chất lượng, nhưng điều đó không có nghĩa rằng phần hình ảnh là "hố đen" của Days of Prophecy. Thậm chí, nếu nhìn nhận một cách khách quan, sự đơn giản trong cách xây dựng hình ảnh nhân vật lại chính là yếu tố giúp tựa game giữ được cái "chất" cổ điển của một trò chơi SRPG chính hiệu.

Days of Prophecy - Game mobile nhập vai kinh điển không thể bỏ qua - Ảnh 4.

Nhìn chung, Days of Prophecy sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai ưa thích và ưu tiên gameplay khi trải nghiệm một tựa game, thậm chí ở một góc độ nào đó, nó hoàn toàn có thể sánh ngang với Fire Emblem Heroes và Langrisser Mobile. Tải về ngay tựa game SRPG cực hấp dẫn này trên Appstore (Miễn phí) và đắm mình vào những trận chiến bất tận vô cùng cam go và khốc liệt.