Đối thủ của Call of Duty Mobile phải đóng cửa dù xếp số 1 trên App Store và Google Play, sắp được chuyển sinh bởi một ông lớn?

Tựa game từng được kỳ vọng sẽ là đối thủ của Call of Duty Mobile nhưng vừa ra mắt đã phải đóng cửa giờ hy vọng sắp được chuyển sinh.

Đối thủ của Call of Duty Mobile chính là Area F2, đây là phiên bản được xem như Rainbow Six: Siege Mobile được phát triển và phát hành bởi trò chơi Qookka. Tựa game này được ra mắt vào đầu năm 2020 và đã nhanh chóng nhận được thành công vang dội, hàng triệu game thủ đã trải nghiệm tựa game này và nhanh chóng đưa Area F2 lên đầu bảng xếp hạng trên Playstore và Appstore. Nhưng Ubisoft đã kiện các nhà phát triển của Area F2, cáo buộc vi phạm bản quyền của Rainbow Six: Siege. Vì vậy, Area F2 đã phải chấm dứt số phận của mình vào tháng 5/2020.

Đối thủ của Call of Duty Mobile phải đóng cửa dù xếp số 1 trên App Store và Google Play, sắp được chuyển sinh bởi một ông lớn? - Ảnh 1.

Gần đây, một vài tin đồn đã được đồn đáo trong cộng đồng Area F2 rằng tựa game này dự kiến sẽ sớm trở lại và phát hành một lần nữa.

Logo mới

Bắt đầu với rò rỉ mà một số người dùng đã phát hiện ra, logo mới của Area F2 đã xuất hiện khá giống với phiên bản trước đó. Thay đổi đáng chú ý duy nhất là logo mới có chất lượng hình ảnh tốt hơn và một số thay đổi nhỏ liên quan đén hiệu ứng đã được thực hiện. Liệu với tựa game đã đóng cửa thì có nhất thiết phải tạo ra phiên bản logo mới hay không? Hay đây hoàn toàn chỉ là "cú lừa" của cộng đồng, những người đang mong chờ Area F2 tái sinh?

Đối thủ của Call of Duty Mobile phải đóng cửa dù xếp số 1 trên App Store và Google Play, sắp được chuyển sinh bởi một ông lớn? - Ảnh 2.

Cập nhật trong game

Nếu bạn tải xuống file AFK của Area F2 hoặc thậm chí là người chơi đang có sẵn tựa game này trên thiết bị của mình sẽ thấy bản cập nhật trong trò chơi mới có dung lượng 1,9 MB. Một lần nữa, câu hỏi được đặt ra  khi tựa game đã bị chấm dứt, tại sao chúng ta vẫn nhận được các bản cập nhật trong tựa game này? Tất nhiên, game thủ vẫn không thể truy cập bất cứ thứ gì trong game vì máy chủ hiện đã "offline".

Đối thủ của Call of Duty Mobile phải đóng cửa dù xếp số 1 trên App Store và Google Play, sắp được chuyển sinh bởi một ông lớn? - Ảnh 3.

Máy chủ được bảo trì?

Gần đây, một vài người từ cộng đồng Area F2 cho biết rằng một vài ngày trở lại đây, máy chủ của tựa game này đã có thể truy cập trở lại. Có thể truy cập theo nghĩa là Ping hiển thị màu xanh lá cây. Nếu trò chơi đã chết và các máy chủ tắt, Ping sẽ hiển thị màu đỏ và phải là 999. Như vậy, có thể máy chủ đã được kích hoạt, dù vẫn không thể đăng nhập.

Đối thủ của Call of Duty Mobile phải đóng cửa dù xếp số 1 trên App Store và Google Play, sắp được chuyển sinh bởi một ông lớn? - Ảnh 4.

NetEase đang "tái sinh" Area F2?

Theo một vài tin đồn, NetEase Games hiện đang làm việc với đơn vị phát triển để tái sinh Area F2 một lần nữa.  NetEase được cho là ông lớn phát hành game lớn thứ hai tại thị trường Trung Quốc với các sản phẩm như Identity V, Creative Destruction, Rule of Survival, v.v. Và nếu như ông lớn này phát hành Area F2 thì đây sẽ là cơ hội để tựa game này có thể được "chuyển sinh". Tất nhiên, đây mới dừng lại ở mức tin đồn chưa được xác thực và kiểm chứng.

Đối thủ của Call of Duty Mobile phải đóng cửa dù xếp số 1 trên App Store và Google Play, sắp được chuyển sinh bởi một ông lớn? - Ảnh 5.

Area F2 là một trong những sự ra mắt lớn nhất trong ngành công nghiệp game di động. Nó được phát hành  bởi một hãng game không nổi tiếng 'Qookka Games' và nó vẫn thu hút được hàng triệu game thủ di động trên khắp thế giới, điều này chứng tỏ rằng tựa game này có rất nhiều tiềm năng. Ngoài ra, vào thời điểm chấm dứt Area F2, các nhà phát triển đã tuyên bố rằng họ gỡ tựa game này xuống vì nó không đáp ứng được kỳ vọng của họ và sẽ tiếp tục khắc phục và cải thiện.

Vì vậy, vẫn có hy vọng rằng, tựa game được xem là "đối thủ" của Call of Duty Mobile sẽ được phát hành một lần nữa, sau khi tựa game này giải quyết được các vấn đề của mình cũng như những lùm xùm liên quan tới Ubisoft về vấn đề bản quyền.