Elon Musk vừa “thở” một câu, giấc mộng mua VGA của game thủ Việt vừa chớm nở đã tan tành mây khói

Có vẻ như, giấc mơ mua VGA của game thủ Việt đã tan vỡ khi Elon Musk cứ liên tục “thở” ra những câu như thế này.

Vào Chủ nhật, theo giờ địa phương tại Hoa Kỳ, Elon Musk đã thông báo trên Twitter rằng nhà sản xuất ô tô điện Tesla có thể sẽ nối lại các giao dịch bitcoin. Vị tỷ phú này chia sẻ “Khi có xác nhận về việc sử dụng năng lượng sạch hợp lý (khoảng 50%) với những người khai thác với xu hướng tích cực trong tương lai, Tesla sẽ chấp nhận các giao dịch bằng Bitcoin"

Elon Musk vừa “thở” một câu, giấc mộng mua VGA của game thủ Việt vừa chớm nở đã tan tành mây khói - Ảnh 1.

Ảnh: VnExpress


Với phát ngôn này, giá Bitcoin ngay lập tức đã tăng trở lại, thậm chí ngay trong ngày chủ nhật vừa qua đã lấy lại mốc 40.000 USD. Với đà này, giấc mộng mua VGA của game thủ Việt có lẽ sẽ lại là một viễn cảnh xa xôi dù mới đây có một chút hy vọng khi giá Bitcoin giảm, kết hợp với các xưởng đào Bitcoin tại Trung Quốc đang bị “triệt phá”.

Elon Musk vừa “thở” một câu, giấc mộng mua VGA của game thủ Việt vừa chớm nở đã tan tành mây khói - Ảnh 2.

Theo VTV đưa tin “Trong dài hạn, gần như tất cả các giàn khai thác tiền điện tử của Trung Quốc sẽ được bán ra nước ngoài vì các cơ quan quản lý Trung Quốc cấm khai thác tại quê nhà” – Ông Jiang Zhuoer, nhà sáng lập Công ty khai thác tiền kỹ thuật số BTC.TOP cho biết. Sau lệnh cấm khai thác, giao dịch tiền kỹ thuật số của chính quyền, các xưởng khai thác Bitcoin tại Trung Quốc lần lượt thông báo đóng cửa.

Với thông tin này, game thủ Việt từng hy vọng sẽ tiếp cận được nguồn VGA giá “dễ thở” hơn. Nhưng có lẽ với thông báo trên của Elon Musk thì ngày mà game thủ mua được VGA vẫn là một giấc mơ mà thôi.