Free Fire quyết tâm thoát khỏi mác “game dành cho sửu nhi” với phiên bản mới đẹp ngang ngửa PUBG Mobile

Có lẽ, Garena đã ngao ngán khi tựa game của mình bị gắn mác “game dành cho sửu nhi” khi quyết tâm tung ra một phiên bản Free Fire mới đẹp ngang PUBG Mobile.

Từ trước tới nay, Free Fire vẫn được game thủ quan niệm đây là một tựa game sinh tồn phổ thông, tức là dành cho đa dạng người chơi từ già tới trẻ, và nhiều thiết bị cấu hình dù cũ cũng có thể trải nghiệm Free Fire một cách dễ dàng.

Free Fire quyết tâm thoát khỏi mác “game dành cho sửu nhi” với phiên bản mới đẹp ngang ngửa PUBG Mobile - Ảnh 1.

Ngay từ khi ra mắt, tựa game này đã chọn cho mình hướng đi khác biệt hoàn toàn khi không tập trung vào một nền tảng đồ họa đồ sộ, cũng không xây dựng lối chơi quá hardcore, tất cả đều ở mức vừa phải, dễ cài đặt, dễ chơi, dễ thắng. Đây cũng là một phần nguyên nhân khiến cho Free Fire, dù không đẹp mắt bằng nhiều tựa game sinh tồn khác trên di động nhưng lại có được thành quả mà nhiều tựa game khác phải thèm khát.

Free Fire quyết tâm thoát khỏi mác “game dành cho sửu nhi” với phiên bản mới đẹp ngang ngửa PUBG Mobile - Ảnh 2.

Tuy nhiên, cũng vì các yếu tố này mà Free Fire luôn bị nhiều game thủ gán cho biệt danh "game dành cho thiếu nhi" vì lượng người chơi nhí của tựa game này khá nhiều. Vậy nhưng, sắp tới đây, có lẽ game thủ sẽ phải có một cái nhìn khác về tựa game này khi Garena quyết tâm thay đổi, đem đến một diện mạo mới cho đứa con cưng của mình.

Cụ thể, trong thời gian tới, Garena sẽ tung ra phiên bản Free Fire Max với chất lượng đồ họa đẹp mắt hơn, nặng đô hơn dành cho các thiết bị cao cấp hơn. Free Fire Max đi ngược lại với xu hướng "lite" của PUBG Mobile. Bởi PUBG Mobile ngay từ khi ra mắt đã sở hữu nền tảng đồ họa đẹp mắt, điều này khiến nhiều game thủ khó tiếp cận nên Tencent đã tung ra một bản PUBG Mobile Lite nhẹ hơn. Với Free Fire thì ngược lại, và đó là lý do mà Free Fire Max ra đời.

Free Fire quyết tâm thoát khỏi mác “game dành cho sửu nhi” với phiên bản mới đẹp ngang ngửa PUBG Mobile - Ảnh 3.

Dựa trên những tiết lộ trước đó, mục tiêu chính của Free Fire Max sẽ là những người có thiết bị cao cấp - họ có thể chơi trò chơi trên cài đặt Ultra HD, trông đẹp hơn nhiều so với cài đặt cao nhất của Free Fire bình thường.

Không chỉ thay đổi về độ phân giải, Free Fire Max cũng cải tiến rất nhiều về mặt hình ảnh, đặc biệt là các chất liệu có trong bản đồ của tựa game này như cây cỏ, nhà cửa, hành động nhân vật. Hiện tại, phiên bản này đang bắt đầu được triển khai thử nghiệm ở một vài quốc gia và nhiều khả năng trong thời gian tới, game thủ Việt cũng sẽ được chạm tay vào phiên bản này. Lúc đó, câu chuyện Free Fire có sánh được về mặt đồ họa của PUBG Mobile hay không thì tất cả đều sẽ rõ ràng.