Free Fire rớt hạng game tải xuống nhiều nhất ĐNÁ, Liên Quân cũng không đua được với cái tên đầu bảng

(Thethaovanhoa.vn) - Free Fire mất vị trí số 1 game tải xuống nhiều nhất ĐNÁ, Liên Quân cũng không đua được với cái tên đầu bảng.

Tựa game được tải xuống nhiều nhất ĐNÁ thực sự khiến cho cả Liên Quân và Free Fire không thể so sánh.

Trò chơi di động có doanh thu cao nhất ở Đông Nam Á trong tháng 12 năm 2022 là Mobile Legends: Bang Bang của Moonton với gần 13.2 triệu USD chi tiêu của người chơi, tăng 1.5% so với năm trước. 35.8% doanh thu của Mobile Legends: Bang Bang tại Đông Nam Á là từ Indonesia, tiếp theo là 25.1% từ Malaysia và 20.8% từ Philippines.

Free Fire rớt hạng game tải xuống nhiều nhất ĐNÁ, Liên Quân cũng không đua được với cái tên đầu bảng - Ảnh 1.

Garena Free Fire (bao gồm cả Garena Free Fire MAX) là trò chơi di động có thu nhập cao thứ hai ở Đông Nam Á vào tháng 12 năm 2022 với gần 7.9 triệu USD chi tiêu của người dùng. 42.1% doanh thu của Garena Free Fire ở Đông Nam Á là từ Thái Lan, tiếp theo là 32.2% từ Indonesia và 15.7% từ Malaysia.

Các game di động có doanh thu cao tiếp theo là Genshin Impact, Roblox và Liên Quân của Tencent. Thị trường trò chơi di động Đông Nam Á đã tạo ra ước tính 218 triệu USD từ chi tiêu của người chơi trên App Store và Google Play vào tháng 12 năm 2022, đánh dấu mức giảm khoảng 1% so với năm trước. Thị trường số 1 về doanh thu Đông Nam Á vào tháng 12 năm 2022 là Thái Lan, tạo ra 49 triệu USD, tương đương 22.6% tổng chi tiêu của người chơi ở Đông Nam Á. Indonesia đứng thứ 2 về doanh thu với 17.9%, tiếp theo là Singapore với 17.8%.

Free Fire rớt hạng game tải xuống nhiều nhất ĐNÁ, Liên Quân cũng không đua được với cái tên đầu bảng - Ảnh 2.

Liên Quân dù rất mạnh tại Việt Nam nhưng cũng không thể so được với Mobile Legends tại khu vực Đông Nam Á

PUBG Mobile của Tencent đã tạo ra hơn 4 triệu đô la ở Đông Nam Á, tăng 71% so với tháng trước. Đây cũng là mức tăng hàng tháng cao nhất trong Top 10. Doanh thu tăng đột biến trùng hợp với việc phát hành RPM Season 18, giới thiệu hai bộ trang phục khác nhau. Vào tháng 12, Malaysia chiếm 42% chi tiêu của người chơi PUBG Mobile ở Đông Nam Á, tiếp theo là Thái Lan với 20.5% và Indonesia đứng thứ ba với 12.9%.