Funtap thông báo sắp ra mắt game chiến thuật mới mang tên Tam Quốc Kỳ Trận

Cộng đồng game thủ sắp được trải nghiệm một tựa game mobile chiến thuật hoàn toàn mới lạ.

Theo tin mới nhận được thì vào cuối tháng 2 này, NPH Funtap sẽ chính thức bắn “phát súng” khai mở năm mới Kỷ Hợi với siêu phẩm mang tên Tam Quốc Kỳ Trận. Được biết, tựa game này chưa từng được phát hành ở bất cứ quốc gia nào trên thế giới và cộng đồng game thủ Việt sẽ là những người đầu tiên được trải nghiệm.

Là game mobile thuộc thể loại Turn-based Strategy quen thuộc kết hợp với hình ảnh Chibi, Tam Quốc Kỳ Trận gây sự thu hút ngay từ những khung hình đầu tiên nhờ nền đồ họa đẹp mắt và thiết kế UI/UX gọn gàng sắc nét, mang tới trải nghiệm mượt mà dành cho người chơi. Tạo hình Chibi 3Q của nhân vật được thiết kế tỉ mỉ và dũng mãnh, dễ nhận diện chất tướng cùng hiệu ứng kĩ năng đầy màu sắc, nộ khí của quân lính trên chiến trường được khắc họa cực kì chân thực.

Bước chân vào Tam Quốc Kỳ Trận, game thủ sẽ được trải nghiệm một thế giới mang yếu tố thần bí thời thượng cổ - thời điểm mà cuộc chiến giữa Thần và Ma diễn ra liên miên, kết hợp với khung cảnh và các nhân vật quen thuộc thời Tam Quốc chiến. Người chơi sẽ bắt đầu hành trình phò tá Tào Tháo, vượt qua các cửa ải để hàng phục hai cha con Đổng Trác và Lữ Bố đang gây nhiễu loạn nhân gian do bị tà khí Ma đạo nhập vào.


Điểm độc đáo nhất của Tam Quốc Kỳ Trận chính là hệ thống chiến đấu di chuyển theo ô, nơi chiến trường được chia ra theo hình bàn cờ với rất nhiều ô lục giác. Với những game thủ 8x 9x đời đầu thì ngay lập tức họ sẽ nhận ra phong cách quen thuộc này mang dáng dấp của tựa game turn-based huyền thoại Heroes of Might and Magic, hay còn được game thủ Việt quen gọi là Heroes III. Chỉ riêng ấn tượng này thôi cũng đủ để người chơi cảm nhận được độ khó của Tam Quốc Kỳ Trận, khi mà bạn sẽ phải tính toán từng đường đi nước bước dựa theo tính chất và kĩ năng của từng tướng bên mình cũng như đội hình sắp xếp ra trận của đối thủ.

Nhưng đôi khi tính toán chiến thuật là chưa đủ để mang tới chiến thắng. Trong Tam Quốc Kỳ Trận, yếu tố “nhân phẩm” – nôm na là độ may mắn của người chơi cũng có một phần ảnh hưởng tới kết cục của trận đấu. Cụ thể mỗi trận chiến là một bối cảnh chiến trường cùng yếu tố Thời Tiết khác nhau được xoay vòng: trời nắng hay trời mưa, địa hình thảo nguyên hay sa mạc,… sẽ có ảnh hưởng lớn tới thế trận. Đây là một trong những điểm làm nên chất Tuyệt đỉnh Chiến thuật 3Q của tựa game này, khiến cho game thủ phải ngốn kha khá “chất xám” ngay từ khâu chuẩn bị sắp xếp đội hình ra trận.


Bên cạnh những trận chiến khốc liệt mang tính chiến thuật cực cao, Tam Quốc Kỳ Trận còn sở hữu tính năng phát triển Tướng chuyên sâu. Người chơi sẽ có rất nhiều việc phải làm để có thể sở hữu một đội hình binh chủng ưng ý: từ nâng level, cường hóa trang bị, nâng sao, lựa chọn nâng skill,… cho tới việc “chọn mặt gửi vàng” vị Chúa Công sẽ thống lĩnh quân đội của mình. Sẽ có 4 Chúa Công cho game thủ lựa chọn gồm Tào Tháo, Viên Thiệu, Đổng Trác và Lưu Bị, mỗi vị Chúa Công sở hữu những bộ kĩ năng và phẩm chất riêng biệt không đụng hàng.

Với nhiều tính năng độc đáo mới lạ, Tam Quốc Kỳ Trận là tựa game 3Q đầu tiên trên thị trường sở hữu gameplay chiến thuật di chuyển theo ô cùng hiệu ứng địa hình - thời tiết ảnh hưởng trực tiếp tới trận đấu. Đặc biệt hơn, Việt Nam sẽ là quốc gia đầu tiên đứng ra phát hành tựa game này, và hiện tại NPH Funtap đang hoàn thiện những khâu cuối cùng để có thể phát hành chính thức Tam Quốc Kỳ Trận vào ngày 27/02 tới đây, hứa hẹn sẽ là tựa game Tam Quốc khai màn năm mới Kỷ Hợi đầy rực rỡ dành cho cộng đồng game thủ Việt.