TRÒ CHƠI CON SỐ - VÔ CÙNG THÁCH ĐỐ!

Game 2D chiếm 20% lượng nạp thẻ của người dùng hiện nay

quốc tế_ Gần đây, Data.ai đã phát hành Báo cáo đánh giá thị trường trò chơi di động 2D 2022, trong đó phân tích hiệu suất của trò chơi 2D.

Trên thị trường toàn cầu, 2D vẫn là trò chơi phổ biến và sở thích của người dùng. Phân tích này không chỉ giới hạn ở lối chơi cụ thể của trò chơi, mà chủ yếu tập trung vào phong cách của trò chơi, tức là trò chơi được đặc trưng bởi “phong cách nghệ thuật anime”.

Trong báo cáo, Data.ai đã thống kê bảng xếp hạng trò chơi di động Android, iOS phổ biến toàn cầu vào năm 2021 và liệt kê 10 game trong danh sách hàng đầu dựa trên việc chi tiêu và lượt tải của người dùng.

Theo báo cáo, các game di động 2D có tỷ lệ người dùng toàn cầu đạt 3%. Điều đáng chú ý là những người chơi game di động 2D này có mức độ nạp game cao. Loại game di động này vẫn còn nhiều tiềm năng để được khai thác.

Biểu đồ báo cáo game 2D trên toàn cầu.

Biểu đồ báo cáo game 2D trên toàn cầu.

Vào năm 2021, chi tiêu của người dùng cho những người chơi trò chơi di động hai chiều đạt tới 17 tỷ đô la Mỹ, chiếm 20% tổng chi tiêu cho trò chơi di động toàn cầu. Cứ 5 đô la cho tiêu dùng trò chơi di động, thì 1 đô la sẽ đến từ những người chơi game 2D.

Nhật Bản vẫn là thị trường có mức doanh thu của trò chơi di động 2D cao nhất. Vào năm 2021, lượt tải xuống trò chơi 2D chiếm 15% thị phần toàn cầu và chi tiêu của người tiêu dùng cao tới 55%. Năm ngoái, mức tiêu dùng của người dùng ở Nhật Bản đã vượt hơn 9,3 tỷ USD. Tầm quan trọng của thị trường Nhật Bản cũng được phản ánh trong bảng xếp hạng. Cứ 10 người chơi game trên thế giới thì hơn một nửa trong số đó đến từ xứ hoa anh đào.

Đồng thời, mức độ phổ biến của trò chơi di động ở các khu vực khác trên thế giới cũng đang tăng đều đặn, và lượt tải trò chơi trên toàn cầu tăng lên. Lượt tải game 2D vào năm 202 tăng 15% so với cùng kỳ năm trước và 50% so với năm 2018. So với năm 2018, số lượt tải trò chơi ở Hàn Quốc tăng 170%, Vương quốc Anh tăng 30%, Hoa Kỳ tăng 40% và chi tiêu của người dùng ở Hàn Quốc tăng 170%, tăng trưởng 85%.

Nhiều tựa game 2D thu hút lượng tải lớn.

Nhiều tựa game 2D thu hút lượng tải lớn.

Có thể thấy, game di động hai nền tảng đã dần hình thành xu hướng trên thị trường toàn cầu, đối với các quốc gia và khu vực khác nhau sẽ có những yêu cầu khác nhau về chủ đề, thể loại và cách chơi của game di động được đa dạng hoá.

Vào năm 2021, lượt tải toàn cầu của các trò chơi là khoảng 120 triệu, giảm 15% vào năm 2020. Các trò chơi như mô phỏng cuộc sống, game nhập vai MMO và nhiều người chơi trực tuyến đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể toàn cầu.

Tuy nhiên, cũng có sự khác biệt rõ ràng trong dữ liệu của các khu vực khác nhau. Tại Trung Quốc, Hàn Quốc và Hoa Kỳ, trò chơi trực tuyến nhiều người chơi (MMORPG) là loại trò chơi nổi bật nhất, với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 854%.

Về chi tiêu của người dùng, game di động thuộc thể loại đấu đội vẫn sẽ thống trị thị trường toàn cầu vào năm 2021. Tuy vẫn giảm gần 20% so với năm 2020 nhưng vẫn có thể so sánh với thể loại thứ hai của các game phụ khác. Chi tiêu của người tiêu dùng vào năm 2021 vào khoảng 2 tỷ đô la Mỹ, tăng 117% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Bình Luận