Top 30 nhà làm game xứ Trung có doanh thu cao nhất, số 1 là NSX Genshin Impact

Vào tháng 05, danh sách nhà sản xuất game Trung Quốc có doanh thu cao nhất ở nước ngoài đã được công bố bởi data.ai.

quốc tế_

Về thứ hạng, ngôi đầu vẫn thuộc về nhà sản xuất miHoYo, đơn vị làm game Genshin Impact. Thứ hạng khác có chút thay đổi như đơn vị làm game FunPlus. Tencent vẫn ở vị trí thứ 3, trong khi đó 37Games cũng tăng hai bậc so với tháng trước và giành vị trí thứ hai.

Trong top 30, Zilong Games thay đổi nhiều nhất, tăng 18 bậc, chủ yếu nhờ thành tích của hai game RPG tại thị trường Nhật Bản. Microfun đã tăng 9 bậc lên top 30 trong tháng 04/2022. Với hiệu suất ổn định của một số trò chơi được phát hành tại Nhật Bản, Yoxing Network đã tiến 7 bậc, vẫn chiếm một nửa doanh thu ở nước ngoài.

Thứ hạng các nhà làm game xứ Trung mới công bố.

Thứ hạng các nhà làm game xứ Trung mới công bố.

Cuối cùng, phải kể đến Lingxi Interactive Entertainment và ByteDance, có nền tảng là các nhà sản xuất lớn. Họ đã lần lượt tiến 5 bậc. Có thể thấy ý định và quyết tâm của hai hãng này trong mảng game đầy hứa hẹn trong tương lai.

Theo dữ liệu ước tính của data.ai, Moblie Legends: Bang Bang đứng đầu danh sách doanh thu game mobile ở nước ngoài vào tháng 04 và game này đã bứt phá trong thời gian qua với chỉ số hoạt động tốt và thứ hạng tăng 3 bậc, trở thành trò chơi MOBA duy nhất trong bảng xếp hạng.

Game có hiệu suất doanh thu cao ở Mỹ, Indonesia và Malaysia. Một trò chơi khác đã leo lên ba vị trí trong danh sách là Three Kingdoms Strategy Edition – trò chơi hoạt động tốt ở các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông và Đài Loan vào tháng qua.

Thị trường Nhật Bản là mục tiêu của các nhà sản xuất trò chơi trong quý 2. Hiện tại, ngoài hai thể loại RPG và 4X chiến lược, thể loại quản lý mô phỏng và phòng thủ tháp chiến lược cũng có nhiều sản phẩm mang lại doanh thu tương đối cao.

Hãng sản xuất Genshin Impact vững vàng ngôi đầu bảng.

Hãng sản xuất Genshin Impact vững vàng ngôi đầu bảng.

Nếu bạn đang nghiên cứu trước hoặc chuẩn bị cho các hoạt động phát hành game thì có thể phải chú ý đến thị trường xứ hoa anh đào bởi đây là một trong những khu vực có lượng người chơi đông đảo, đa dạng nền tảng.

Các số liệu trên dựa trên ước tính hiện tại từ data.ai cho tất cả các khoảng thời gian kết thúc vào ngày 06 tháng 05 năm 2022.

Sau khi nghiên cứu dữ liệu và thực hiện nhiều cuộc khảo sát người dùng, kết quả cho thấy xu hướng xây dựng thương hiệu trong ngành game của Trung Quốc đang được cải thiện.

Năm 2021, chỉ số uy tín thương hiệu của ngành công nghiệp game Trung Quốc đạt 11,7, tăng trong hai năm liên tiếp. Bên cạnh đó, sự hài lòng của người dùng với sự đổi mới của công ty, chất lượng sản phẩm, tính minh bạch và toàn vẹn, hình ảnh thương hiệu và dịch vụ người dùng ngày càng tăng lên.