Game casual kết hợp dần trở thành xu hướng của thị trường

Trò chơi di động kết hợp đang trở nên phổ biến khi chúng kết hợp các thể loại khác nhau, mang lại trải nghiệm chơi trò chơi độc đáo và mở rộng khả năng thu hút gamer.

Xu hướng này cho phép các nhà phát triển đổi mới, giới thiệu cơ chế mới và khám phá các chiến lược kiếm tiền sáng tạo. Sự quan tâm ngày càng giảm của người chơi đối với thể loại hyper-casual giúp tăng số lượt tải xuống và tỷ lệ giữ chân người dùng và giúp nhà làm game kiếm tiền nhiều hơn. Điều này thôi thúc các nhà phát triển tìm một giải pháp để duy trì nguồn thu.

Merge Vikings: Merge2 có lối chơi kết hợp thú vị.

Merge Vikings: Merge2 có lối chơi kết hợp thú vị.

Hybrid-casual là một phát triển từ hyper-casual nổi lên như một giải pháp đáp ứng tất cả các yêu cầu này trong khi vẫn giữ được một số ưu điểm cơ bản của thể loại hyper-casual. Do đó, càng có nhiều công ty chuyển sang hybrid-casual để phát triển các sản phẩm của mình.

Với tư cách là nhà cung cấp phân tích cấp tính năng, thông tin chi tiết về thị trường và điểm chuẩn cho ngành trò chơi di động toàn cầu, GameRefinery là một trong những nhân chứng hàng đầu cho quá trình chuyển đổi này. Sau khi phân tích quá trình chuyển đổi, nhóm GameRefinery đã phân tích quá trình lai tạo của thể loại hybrid-casual.

QQ Speed, một trò chơi đua xe thành công tại thị trường Trung Quốc, đã giới thiệu một chế độ đấu bài mới. Người chơi chơi bài một cách chiến lược với các thuộc tính tấn công và phòng thủ nhằm mục đích giảm lượng máu của kẻ thù. Trò chơi kết hợp cảm giác hồi hộp của cuộc đua với các yếu tố chiến lược của TCG (trò chơi thẻ bài), cung cấp cả chế độ PvE và PvP.

QQ Speed bổ sung mode chơi thuộc dòng casual.

QQ Speed bổ sung mode chơi thuộc dòng casual.

Merge Vikings: Merge2 với lối chơi xây dựng và chiến đấu, có một cách tiếp cận độc đáo, kết hợp cơ chế xây dựng và chiến đấu. Người chơi tham gia vào các trận đấu PvP, tập trung vào việc tàn phá căn cứ của đối thủ. Trò chơi thay thế các lớp meta merge2 truyền thống trong tiến trình xây dựng và nhân vật, thêm các yếu tố giải đố chiến lược để tạo ra trải nghiệm hấp dẫn.

Goddess of Victory: NIKKE là game nhập vai hành động bắn súng góc nhìn thứ ba với xây dựng và chiến đấu. Người chơi khám phá Trái đất hậu tận thế, chỉ huy một đội người máy phòng thủ có tên là NIKKE. Trò chơi nhấn mạnh việc thu thập và quản lý NIKKE thông qua cơ chế gacha, thúc đẩy đầu tư cảm xúc thông qua tương tác nhân vật và chuỗi câu chuyện độc đáo. Ngoài ra, một hệ thống xây dựng cơ sở nâng cao các thuộc tính và sự tiến triển của nhân vật.

X-Hero: Idle RPG pha trộn game nhập vai nhàn rỗi, triển khai minigame với nhiều chế độ RPG tự động chiến đấu khác nhau, bao gồm Du hành thời gian, Galaxy Wanted và Star Trek với các yếu tố roguelite.