quốc tế_
Trong báo cáo Unity Gaming 2022 của mình, công ty cho biết họ đã thu thập thông tin từ hơn 230.000 nhà phát triển, những người tạo và vận hành hơn 750.000 trò chơi dựa trên Unity.
Ingrid Lestiyo, Tổng giám đốc Unity Operate Solutions, cho biết rằng báo cáo nhấn mạnh cách chơi game đã mang mọi người lại với nhau và mang lại kết nối con người trong thời gian xa cách vì đại dịch.
Dữ liệu của Unity cũng cho thấy rằng không có “đại dịch tăng đột biến”, những thay đổi trong ngành công nghiệp trò chơi dường như tồn tại lâu dài và bền vững, mặc dù một số chỉ số chỉ ra rằng mức độ chơi đã giảm xuống mức trước đại dịch.
Tuy nhiên, vào năm 2021, Unity nhận thấy rằng số lượng người chơi trò chơi đang ở mức cao hơn nhiều so với trước COVID và ngành công nghiệp đã tiếp tục đẩy mạnh để đáp ứng nhu cầu, Lestiyo cho biết.
Unity đồng ý với các báo cáo trong ngành rằng trò chơi đang trên đà đạt hơn 300 tỷ đô la vào năm 2027. Vào năm 2021, số lượng trò chơi được tạo bằng Unity tăng 93% và số lượng người tạo mới tăng 31%. Hơn nữa, người chơi đang chi tiêu nhiều hơn vào các trò chơi hơn bao giờ hết. Đại dịch tăng đột biến đã làm tăng doanh thu từ trò chơi lên 30% đối với các trò chơi được vận hành bằng Unity và đà tăng đó dự kiến sẽ tiếp tục, Lestiyo khẳng định.
“Ngành công nghiệp trò chơi vẫn đang phát triển mạnh mẽ,” Lestiyo nói. “Người dùng hoạt động hàng ngày đã giảm xuống từ đỉnh của đại dịch, nhưng họ vẫn ở mức cao hơn trước đây và cho thấy rằng một số người trong số này đã bắt đầu chơi trò chơi trong đại dịch vẫn đang làm như vậy.
“Cho dù là từ sự phát triển trong các studio lâu đời hay từ những người có sở thích thực hiện bước nhảy vọt để phát triển trò chơi một cách toàn diện. Tôi ngạc nhiên về khả năng sáng tạo tuyệt đối của họ khi họ đưa tầm nhìn của mình vào cuộc sống. Chúng tôi tự hào được mang đến điều đó” – Marc Whitten, Tổng giám đốc Unity Create, cho biết trong một tuyên bố.
Unity cho biết sự sụt giảm sản xuất trong giai đoạn đầu của đại dịch hiện đang thua xa chúng ta. Phản ánh các báo cáo trong ngành khác cho thấy sự tăng trưởng liên tục trong lĩnh vực trò chơi, vào năm 2021, số lượng người sáng tạo Unity tăng 31% so với năm 2020. Ngoài ra, 93% trò chơi được tạo trên nền tảng Unity vào năm 2021 so với năm 2020.
Nhu cầu về trò chơi vẫn ở mức cao, tổng số người dùng hoạt động hàng ngày (DAU) chơi trò chơi đã tăng so với trước khi đại dịch xảy ra, đạt đến đỉnh điểm, sau đó ổn định ở mức cao hơn nhiều so với trước khi COVID bắt đầu.
Unity nêu bật các xu hướng được nêu trong báo cáo này cùng với một loạt các phiên trực tiếp và trực tuyến
tại Hội nghị các nhà phát triển trò chơi 2022 từ ngày 21 tháng 03 đến ngày 25 tháng 03 ở San Francisco.
Một trong những xu hướng mà Lestiyo chỉ ra là các trò chơi triple-A hiện đang lan rộng ra ngoài nền tảng PC và console sang cả thiết bị di động, và chúng ta đang chứng kiến sự bùng nổ trong các trò chơi dịch vụ trực tiếp.
“Hơn 50% tổng số người Mỹ đang chơi các trò chơi MMO”, Lestiyo nói. “Và điều này khá thú vị và một chút thoáng qua về tương lai. Chúng tôi gọi nó là metaverse vì đây là cách mọi người xã hội hóa ảo và các trò chơi nhiều người chơi là hạt nhân của metaverse có thể trông như thế nào trong tương lai”.