Game thủ "bỏ túi" các tip vượt qua khó khăn, thích nghi với chỉ thị chống dịch của thành phố

Khoảng thời gian này, game thủ ở các địa phương có dịch phải hạn chế ra ngoài, vậy nên hãy chuẩn bị một "tâm hồn đẹp" để vượt qua những trở ngại.

Dịch COVID-19 đang quay trở lại nhiều địa phương trên cả nước. Trước tình hình dịch bệnh hiện tại, cùng với việc nhiều hàng quán phải đóng cửa, hạn chế tụ tập đông người... thì chơi game giải trí tại gia là lựa chọn hàng đầu ở thời điểm hiện tại. 

Tuy nhiên, các game thủ cũng cần lưu ý một vài điểm để chống dịch hiệu quả, sức khoẻ vẫn được giữ gìn.

Game thủ bỏ túi các tip vượt qua khó khăn, thích nghi với chỉ thị chống dịch của thành phố - Ảnh 1.

Không ngồi quá lâu

Ngồi quá lâu sẽ dẫn cho việc lưu thông máu gặp khó khăn, sau đó sẽ hình thành những cục máu đông và nghiêm trọng hơn là những cục máu đông đó có thể sẽ vỡ ra, nằm trong phổi.

Vậy nên, với dân “tryhard” tốt nhất là chơi tầm 2 tiếng, vận động khoảng 10 phút để máu có thể lưu thông thuận lợi, sau đó tiếp tục chiến game. Như vậy mới có thể giảm thiểu khả năng bị gặp huyết khối.

Đặc biệt, không chơi game xuyên đêm và hạn chế thời gian tối đa cày game quá sức.

Game thủ bỏ túi các tip vượt qua khó khăn, thích nghi với chỉ thị chống dịch của thành phố - Ảnh 2.

Thanh toán các vật phẩm bằng hình thức online/ trên thẻ tài khoản ngân hàng

Đối với các hoạt động mua bán các đĩa game vật lý cũng như vật phẩm game gần như bị ngưng trệ, tuy nhiên nhiều hệ thống phân phối game như Steam, eShop, PSN Store và cả Microsoft Store,…vẫn linh động. Những hệ thống này đang ngày một nới lỏng các hình thức thanh toán cho các game thủ đến từ Việt Nam thế nên bạn cần chuẩn bị số tiền trong thẻ tín dụng đủ cho việc thanh toán các tựa game sắp ra mắt trong thời gian tới. 

Game thủ bỏ túi các tip vượt qua khó khăn, thích nghi với chỉ thị chống dịch của thành phố - Ảnh 3.

Phòng tránh nguy cơ béo phì

Ngồi một chỗ, lười vận động, ngồi thụ động một chỗ quá lâu sẽ làm cho quá trình trao đổi chất bị chậm đi và cơ thể sẽ bị giảm lượng calo tiêu thụ, tích trữ lượng mỡ thừa quá mức. Ngoài ra, thói quen ăn vặt lúc chơi game cũng góp phần làm tăng trọng lượng cho game thủ một cách vượt trội.

Game thủ bỏ túi các tip vượt qua khó khăn, thích nghi với chỉ thị chống dịch của thành phố - Ảnh 4.

Chơi game không khoa học sẽ đem đến những hệ lụy không chỉ về sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống. Ở nhà chơi game đang được xem là hành động yêu nước, nhưng hãy yêu nước một cách có chừng mực và an toàn. 

Hãy thử kết hợp với việc luyện tập thể dục bằng vài động tác hít đất hoặc cho mắt nghỉ ngơi sau mỗi 1 - 2 giờ đồng hồ nhé.