Game thủ kêu gào bom tấn chết dần vì hack, câu trả lời của VNG khiến người chơi hoang mang

Nhiều game thủ đang đau đáu vì tựa game mà họ yêu quý chết dần vì hack và đây là câu trả lời của VNG.

Call of Duty Mobile có lẽ là tựa game di động được cộng đồng game thủ nói tới nhiều bậc nhất trong những ngày đầu năm 2021 vừa qua. Cũng giống như cách đây một năm, tựa game này cũng chính là cái tên được bàn ra tán vào khi bom tấn này chính thức thuộc về tay VNG. Vào thời điểm đó, Call of Duty Mobile là bom tấn hiếm hoi thuộc thể loại game bắn súng được phát hành tại thị trường Việt Nam.

Game thủ kêu gào bom tấn chết dần vì hack, câu trả lời của VNG khiến người chơi hoang mang - Ảnh 1.

Tuy nhiên, chẳng ai ngờ sau một năm, số phận của Call of Duty Mobile lại "bi đát" đến như thế. Từng rất hoành tráng vào thời điểm mới phát hành, song vài tháng gần đây, người chơi Call of Duty Mobile như sống trong "địa ngục" bởi hàng loạt vấn đề nghiêm trọng liên quan đến hack. Đây cũng chính là vấn đề muôn thuở của dòng game bắn súng nói riêng cũng như game mobile nói chung.

Còn nhớ, các tựa game bắn súng trước đây tại Việt Nam như Chiến Dịch Huyền Thoại của Garena, Crossfire Legends của VNG hay PUBG Mobile và Free Fire đều bị hacker tàn phá một cách không thương tiếc. Chính vì quá bức xúc với tình trạng này mà nhiều người chơi Call of  Duty Mobile đang dần dần rời bỏ tựa game này.

Game thủ kêu gào bom tấn chết dần vì hack, câu trả lời của VNG khiến người chơi hoang mang - Ảnh 2.

Không ít những thắc mắc của người chơi đã được gửi về phía VNG và đây là một trong số câu trả lời của nhà phát hành này về tình trạng hack trong Call of Duty Mobile như sau: "Bắt đầu từ tháng 2, lượng tài khoản gian lận đã được truy quét sạch sẽ rồi bạn, hiện chỉ xuất hiện lác đác 1 – 2 tài khoản gian lận và team vận hành sẽ xử lý ngay những trường hợp đó, bạn yên tâm nhé."

Tuy nhiên thì có vẻ như không nhiều game thủ tin vào câu trả lời này từ phía VNG bởi lẽ chỉ cần lượn một vài vòng trên cộng đồng tựa game này sẽ thấy còn rất nhiều lời kêu than từ phía người chơi. Tất nhiên, VNG sẽ không bỏ mặc tựa game của mình ở thời điểm hiện tại, nhưng cách mà NPH này xử lý vấn nạn hack ra sao thì vẫn cần thời gian trả lời. Vì vậy, hy vọng người chơi sẽ kiên nhẫn hơn, ít nhất là trong khoảng thời gian đầu năm này và hy vọng tựa game này sẽ không "chết yểu" trong tương lai gần.