Game thủ Nga chi 1 tỷ đô la cho game mobile

QUỐC TẾ_ Lượng chi tiêu của game thủ Nga vào trò chơi di động ngày càng tăng cho thấy sức hút lớn của dòng game này ở xứ bạch dương.

App Annie đã đưa ra báo cáo về thị trường trò chơi di động Nga trong năm qua và động lực tăng trưởng trong 5 năm của khu vực này.

Vào năm 2021, game thủ Nga đã chi tiêu 1,05 tỷ đô cho việc trải nghiệm các trò chơi di động, con số này cao hơn 120 triệu đo la so với một năm trước đó. Đồng thời, thị trường game xứ sở bạch dương đã tăng gấp đôi trong vòng 5 năm, trước đó năm 2018, quy mô chỉ là 0,52 tỷ đô la. Có thể thấy, ngày càng nhiều người yêu thích và ưa chuộng chơi game trên thiết bị mobile.

Báo cáo mức chi tiêu cho game mobile từ người chơi tại Nga, được thực hiện bởi App Annie.

Báo cáo mức chi tiêu cho game mobile từ người chơi tại Nga, được thực hiện bởi App Annie.

Đối với lượt tải trò chơi, năm ngoái, người dùng Nga đã tạo ra 2,73 tỷ lượt tải trò chơi. Điều này gần giống như hoàn toàn một năm trước đó khi không có biến động quá lớn về số lượng download game di động. Sự tăng trưởng chính được quan sát thấy vào năm 2020, khi lượt tải trò chơi tăng 390 triệu trong bối cảnh đại dịch.

App Annie đã trình bày dữ liệu này như một phần của việc phát hành một báo cáo lớn – State of Mobile 2022, cung cấp nhiều thông tin quý giá.

Trong một báo cáo khác, App Annie cho biết rằng chi tiêu của người dùng cho trò chơi di động đạt 116 tỷ đô la trên toàn cầu vào năm 2021. Con số này thể hiện mức tăng 15% so với hàng năm so với năm 2020, theo báo cáo State of Mobile 2022.

Trải nghiệm game mobile mang đến sự tiện lợi, giải trí thú vị.

Trải nghiệm game mobile mang đến sự tiện lợi, giải trí thú vị.

Kết quả cũng cho thấy game đại diện cho phần lớn chi tiêu của người tiêu dùng trên thiết bị di động, với tổng chi tiêu được báo cáo là 170 tỷ đô la trên tất cả các ứng dụng vào năm ngoái.

Chi tiêu của người dùng vẫn vượt trội so với số tiền do quảng cáo tạo ra, với tổng chi tiêu trong lĩnh vực này là 295 tỷ đô la trên tất cả các ứng dụng.

Điều này thể hiện mức tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái, cho thấy sự tăng trưởng bất chấp những thay đổi của Apple đối với quyền riêng tư và theo dõi IDFA (chính sách ứng dụng của Apple).