Gây “sốt” mạng xã hội, game thủ 93 tuổi đeo ống thở vẫn phá đảo các đường đua

Game thủ cao tuổi người Nhật tìm được niềm vui với đam mê cũ, sau khi thử trải nghiệm trò chơi của cháu trai mình.

Không phải các nữ streamer sexy, xinh đẹp hay một gamer trẻ tuổi, người chơi đang thu hút sự chú ý của truyền thông mạng Nhật Bản, khi tự tin “phá đảo” các đường đua giả lập lại là cụ ông 93 tuổi. Thông qua những clip được đăng tải trên kênh YouTube Olivon Corp (cháu trai của cụ ông), người xem được dịp ngỡ ngàng khi nhìn thấy vị game thủ lớn tuổi này đang say sưa chinh phục những thử thách trong Game đua xe Forza 7. 

Theo thông tin được chia sẻ, ông nội của chủ kênh Olivon Corp từng là một tài xế taxi ở Tokyo vào năm 1960, trong khoảng 20 năm sau đó, ông gắn bó với nghề lái xe tải. Cụ ông khi còn trẻ cũng là một thanh niên rất đam mê tốc độ, ông từng lái rất nhiều mẫu xe nội địa của Nhật Bản. Vì vậy, khi nhìn thấy cháu trai mình đang ôm vô lăng, chơi game đua xe trong thời gian nghỉ dịch, cụ ông đã ngỏ ý muốn “chạy” thử vài vòng.

Gây “sốt” mạng xã hội, game thủ 93 tuổi đeo ống thở vẫn phá đảo các đường đua - Ảnh 2.

Dường như niềm đam mê khi trẻ được khơi dậy, game thủ cao tuổi dù đang phải gắn ống thở vẫn ngồi chạy xe bon bon, chinh phục đường đua trong game. Trong video, ông nội 93 tuổi này đã được lái chiếc Mazda Savanna RX7 lần đầu tiên sau hơn 20 năm, dù chỉ là trên màn hình nhưng trông ông rất vui vẻ và hạnh phúc, khiến người cháu quá bất ngờ và phấn khích phải ghi lại hình ảnh.

Chủ kênh Olivin Corp quay phim lại quá trình chơi game của ông mình và đăng tải lên mạng xã hội, ngay lập tức tạo nên một làn sóng lan truyền mạnh mẽ trên mạng Internet. 

Gây “sốt” mạng xã hội, game thủ 93 tuổi đeo ống thở vẫn phá đảo các đường đua - Ảnh 3.

Trong các video mới nhất, "game thủ" cao tuổi này đã bắt đầu thử sang một số dòng xe thể thao mới của dòng Nissan GT-R, như các model R32, R34 và R35... Ngoài việc sử dụng vô lăng, cụ ông này còn kiên quyết đua ở chế độ hộp số tay, cùng với chân ga và bàn đạp phanh cùng bộ ly hợp. 

Ông cũng tắt hệ thống kiểm soát lực kéo và chống bó cứng phanh mặc định của trò chơi khi ở trong chiếc RX-7 ảo của mình, vì chiếc xe ngoài đời thực của ông không có những công cụ hỗ trợ lái xe hiện đại đó. 

Gây “sốt” mạng xã hội, game thủ 93 tuổi đeo ống thở vẫn phá đảo các đường đua - Ảnh 4.

Chia sẻ thêm, chủ kênh cho biết ông nội của mình đã tự nguyện nộp lại bằng lái và từ bỏ việc lái xe cách đây 7 năm do tuổi tác đã lớn.

Tại Nhật Bản, vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, việc phát sóng trực tuyến hoặc đăng video về các buổi chơi điện tử cũng là một cách để duy trì kết nối xã hội.