Gen Z sao biết được đây là "ma lực" đã khiến game thủ 8x, 9x toàn tâm “hiến máu”

Sau này, khi công nghệ phát triển thì “huyền thoại” này cũng dần dần biến mất nhưng với thế hệ 8x và 9x thì đó là cả thanh xuân.

Cách đây hơn 10 năm, thời kỳ mà game online còn thống trị trên nền tảng PC, các loại hình dịch vụ nạp game chưa đa dạng như bây giờ. Đó cũng là giai đoạn chứng kiến việc “nạp thẻ” theo đúng nghĩa đen trở thành một nguồn sống không thể nào thiếu đối với cả NPH lẫn game thủ. Thời điểm đó, dịch vụ nạp tiền bằng thẻ ngân hàng, tín dụng hay ghi nợ… chưa có hoặc thậm chí là chưa xuất hiện.

Gen Z sao biết được đây là ma lực đã khiến thế hệ 8x, 9x cống biết bao nhiêu tiền vào thứ của nợ này - Ảnh 1.

Lúc đó, NPH và game thủ chỉ biết trông cậy vào các loại thẻ nạp mà người chơi sẽ cào thẻ vào trang chủ của game. Từ thẻ Vinacard của Vinagame (tiền thân của thẻ Zing VNG), thẻ Gate của FPT Online hay Vcoin của VTC… đều chính là những không thể thiếu đối với đại bộ phận người chơi lúc bấy giờ. Dù ít hay nhiều thì chắc chắn game thủ đã từng một lần cào thẻ nạp game và cảm giác này có lẽ đến bây giờ vẫn chưa thể quên được.

Gen Z sao biết được đây là ma lực đã khiến thế hệ 8x, 9x cống biết bao nhiêu tiền vào thứ của nợ này - Ảnh 2.

Sau này, khi game online dần dần chuyển dịch lên nền tảng di động cũng là lúc các NPH tự phát triển hệ thống nạp thẻ của riêng mình. Đây cũng chứng kiến giai đoạn chuyển mình từ thẻ cào vật lý sang điện tử như nạp qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử… Câu chuyện lúc này trở nên dễ dàng hơn rất nhiều khi NPH vẫn đảm bảo nguồn thu của mình, đồng thời giảm được nguồn chi phí phát hành thẻ và “cắt hoa hồng” cho các đại lý quán nét.

Tuy nhiên, cào thẻ nạp game vẫn luôn mang lại một cảm giác gì đó “lâng lâng” và thú vị cho người chơi thế hệ 8x và 9x. Đặc biệt với người chơi 9x, những người phải tích góp tiền ăn sáng và tiêu vặt, chạy vội ra quán nét để mua một tấm thẻ, sau đó đích thân cào và nạp vào game thật sự ý nghĩa và hấp dẫn. Ngay sau màn nạp thẻ, tất nhiên là đến giai đoạn “tiêu pha”, đặc biệt là vào những thời điểm mà NPH mở event thì chắc chắn sẽ có không ít tấm thẻ được cào để người chơi “tận hiến”.

Gen Z sao biết được đây là ma lực đã khiến thế hệ 8x, 9x cống biết bao nhiêu tiền vào thứ của nợ này - Ảnh 3.

Giờ đây, khi mọi thứ đã phát triển, việc nạp game cũng trở nên dễ dàng hơn và thế hệ 8x, 9x ngày ấy đã trở nên “già nua”. Cảm giác chơi game muối xổi bây giờ cũng không còn thú vị và kích thích như những ngày xưa ấy nữa nên việc game thủ nạp tiền vào, đôi khi cũng không mang lại nhiều ý nghĩa và sự lôi cuốn giống như một thời thanh xuân “trẻ trâu”, lén lút giấu cha mẹ ngày xưa nữa. Thời gian đúng là tàn nhẫn khi có thể mang đi tất cả, đặc biệt là tuổi trẻ và những giây phút tuyệt vời của thời thanh xuân sôi nổi ngày nào.