Google Stadia chính thức ra mắt trên thiết bị di động

Google thông báo đã tung ra Google Stadia cho một số điện thoại ASUS ROG, Samsung và Razer được chọn vào ngày 20 tháng 02.

Google Stadia là một dịch vụ chơi game trên nền tảng đám mây, được điều hành bởi Google. Dịch vụ này được quảng cáo là có khả năng truyền phát các trò chơi video lên tới độ phân giải 4K, ở tốc độ 60 khung hình/giây với sự hỗ trợ cho dải động cao.

Người chơi chơi thông qua trung tâm dữ liệu của công ty trên toàn cầu, miễn là đang sử dụng Internet tốc độ đủ cao để kết nối. Bạn có thể truy cập thông qua trình duyệt web Google Chrome trên máy tính, điện thoại thông minh Pixel, điện thoại thông minh được hỗ trợ từ Samsung, Razer và Asus, cũng như máy tính bảng Chrome OS và Chromecast.

Dịch vụ này được lên kế hoạch tích hợp với YouTube và tính năng chia sẻ trạng thái cho phép người xem live khởi chạy một trò chơi trên dịch vụ trên cùng trạng thái lưu với trình phát. Ứng dụng tương thích với các bộ điều khiển USB lớp HID, mặc dù bộ điều khiển độc quyền do Google sản xuất với liên kết Wi-Fi trực tiếp đến các trung tâm dữ liệu có sẵn cùng với dịch vụ.

Stadia không giống với Netflix ở chỗ yêu cầu người dùng mua trò chơi để phát trực tuyến qua Stadia thay vì trả tiền để truy cập vào thư viện trò chơi. Mặc dù dịch vụ cơ sở sẽ miễn phí, nhưng gói Pro đăng ký hàng tháng cho phép người dùng phát trực tuyến với mức giá cao hơn cho độ phân giải lớn hơn.

Google đã thông báo đã tung ra Google Stadia cho một số điện thoại ASUS ROG, Samsung và Razer được chọn vào ngày 20 tháng 02. Trước đây, dịch vụ phát trực tuyến chỉ khả dụng trên các thiết bị Google Pixel, vì vậy đây là tin tốt cho dân Android.

Dưới đây là danh sách đầy đủ các điện thoại tương thích:

Samsung Galaxy S8
Samsung Galaxy S8 +
Samsung Galaxy S8 Active
Samsung Galaxy Note8
Samsung Galaxy S9
Samsung Galaxy S9 +
Samsung Galaxy Note9
Samsung Galaxy S10
Samsung Galaxy S10E
Samsung Galaxy S10 +
Samsung Galaxy Note10
Samsung Galaxy Note10 +
Samsung Galaxy S20
Samsung Galaxy S20 +
Samsung Galaxy S20 Ultra
Razer Phone
Razer Phone 2
ASUS ROG Phone
ASUS ROG Phone II