Group 1.8 triệu thành viên của “Game Mobile Esports hay nhất 2020” đột ngột bay màu, mất tích trên Facebook?

Mới đây, nhiều người tìm kiếm group chính thức của Free Fire trên Facebook đã nhận về kết quả là không thể tìm thấy.

Cho tới thời điểm hiện tại, Free Fire vẫn đang là một trong những tựa game có lượng người chơi đông đảo tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt là group cộng đồng của tựa game này với quy mô lên tới gần 2 triệu thành viên được xem là một trong số những group đông nhất tại Việt Nam. Nếu xét riêng về tựa game Free Fire thì group chính thức của Garena chắc chắn là đông đảo nhất, thậm chí vượt xa hơn rất nhiều so với các sản phẩm khác của đối thủ.

Group 1.8 triệu thành viên của “Game Mobile Esports hay nhất 2020” đột ngột bay màu, mất tích trên Facebook? - Ảnh 1.

Hiện tại chưa thể tìm thấy Group 1.8 triệu thành viên của Garena Free Fire

Tuy nhiên mới đây, người chơi Việt đột nhiên không thể tìm thấy được group chính thức của Free Fire trên mạng xã hội Facebook. Hiện tại, chỉ có thể tìm các nhóm của người chơi tự tạo còn nên group của Garena thì đột ngột “mất tích”. Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên group Free Fire của Garena bị “bay màu” trên mạng xã hội Facebook, nhưng đều có thể quay trở lại. Tính đến 23h54 ngày 6/3/2021, group Free Fire của Garena vẫn chưa xuất hiện trở lại.

Group 1.8 triệu thành viên của “Game Mobile Esports hay nhất 2020” đột ngột bay màu, mất tích trên Facebook? - Ảnh 2.

Có thể thấy, không phải ngẫu nhiên mà group của Free Fire thường xuyên bị mất tích như thế. Đặc biệt, mọi bài viết trên group này đều phải thông qua kiểm duyệt của quản trị viên, vì vậy có thể đặt nghi vấn giả thuyết rằng, group Free Fire của Garena đã bị “phá hoại” bởi một hoặc nhiều thế lực nào đó. Tất nhiên, đây hoàn toàn chỉ là giả thuyết và không thể khẳng định ở thời điểm hiện tại.

Group 1.8 triệu thành viên của “Game Mobile Esports hay nhất 2020” đột ngột bay màu, mất tích trên Facebook? - Ảnh 3.

Một lần nữa, group này lại "bay màu"

Hiện vẫn chưa rõ thời điểm nào group chính thức của Garena Free Fire sẽ được khôi phục song chắc chắn phía Garena đang cố gắng hết sức để phục hồi lại group này bởi để tạo dựng được một cộng đồng có lượng thành viên lớn đến như thế không phải là điều dễ dàng.

Group 1.8 triệu thành viên của “Game Mobile Esports hay nhất 2020” đột ngột bay màu, mất tích trên Facebook? - Ảnh 4.

Khi ấn truy cập nhóm trên Fanpage của Free Fire sẽ hiện thông báo như thế này

Và nếu trong trường hợp xấu nhất mà group này thực sự bị “bay màu” thì đó là điều cực kỳ đáng tiếc đối với cộng đồng game thủ Free Fire, tuy nhiên thì trong lịch sử không phải là chưa từng xảy ra tai nạn này và hy vọng rằng điều này sẽ không đến với cộng đồng Free Fire. Chúng mình sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới.