Hé lộ nữ caster Tốc Chiến đầu tiên của Việt Nam: Tưởng “tấm chiếu mới” ai ngờ người quen cũ

Thông minh, xinh đẹp, nóng bỏng không kém ai, nữ bình luận viên quen mặt với cộng đồng Liên Quân Mobile lại là người mới của nhà Tốc Chiến.

Giải đấu Icon Series SEA: Tiền Mùa Giải diễn ra từ 26 - 28/2 đã diễn ra đầy ấn tượng. Bên cạnh không khí thi đấu kịch tính, hấp dẫn, sự kiện này còn thu hút lượng lớn sự quan tâm của cộng đồng bởi những bóng hồng xinh đẹp như: host Minh Nghi và MC “chân dài” Chúc Anh. Tới đây, đồng hành cùng Icon Series Thái Lan, fan game sẽ tiếp tục được giao lưu cùng với nữ Caster xinh đẹp và tài năng không kém - Anie.

Anie, tên thật là Hoàng Anh, sinh năm 1995, là nữ bình luận viên quen mặt trên các diễn đàn, giải đấu chuyên/ bán chuyên của tựa game Liên Quân Mobile và là CTV cứng trong đội ngũ caster của VNG.

Hé lộ nữ caster Tốc Chiến đầu tiên của Việt Nam: Tưởng “tấm chiếu mới” ai ngờ người quen cũ - Ảnh 1.

Trước ngày ra mắt cộng đồng Tốc Chiến, Anie tâm sự: “Bỡ ngỡ thì có lẽ là không bởi mình cũng đã có kinh nghiệm từ Liên Quân Mobile rồi nên với Tốc Chiến cái mình cần cải thiện nhiều nhất là kiến thức về game thôi. Vì nhìn chung thì đồ, cách mua đồ, lối chơi cắm mắt, chất tướng là mới lạ. Còn những kinh nghiệm bình luận khác thì mình vẫn áp dụng được.

Từ khi game bắt đầu có thông tin ra mắt, mình đã chuẩn bị tìm tòi và chơi luôn khi game thử nghiệm tại máy chủ Singapore. Mặc dù chơi bản tiếng Anh nhưng vẫn khá vui vì gặp nhiều ‘cộng đồng người Sing nói tiếng Việt’. 

Rồi tới khi game chính thức xuất hiện tại Việt Nam thì mọi thứ dễ dàng hơn, mình có thể học đồ, học chiêu tướng và xem YouTube hướng dẫn để có thêm tư liệu bình luận”.

Hé lộ nữ caster Tốc Chiến đầu tiên của Việt Nam: Tưởng “tấm chiếu mới” ai ngờ người quen cũ - Ảnh 2.

Có thời gian trải nghiệm cả hai tựa game này, cô nàng sinh năm 1995 cũng nêu quan điểm cá nhân về hai cái tên thu hút Liên Quân - Tốc Chiến: “Với góc nhìn cá nhân em thì Tốc Chiến có phần ‘hardcore’ hơn xíu so với bởi: 

Map sương mù đòi hỏi bạn cần có chiến thuật di chuyển, cắm và phá mắt hợp lý để đem lại lợi thế. Bạn cần tính toán thế lính và thời điểm biến về khi các mục tiêu lớn xuất hiện để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi combat. Tốc Chiến có nhiều hơn Liên Quân một chiêu và thời gian hồi chiêu cuối lâu hơn. Có thể thay đổi cục diện trận combat nên khi dùng chiêu cuối với thời gian hồi lâu hơn buộc game thủ Tốc Chiến phải tính toán kỹ lưỡng. 

Còn đối với tựa game Liên Quân thì diễn biến trận đấu khá nhanh nên đáp ứng được nhu cầu combat mạnh mẽ của giới trẻ. Lối chơi cũng đơn giản hơn một chút so với Tốc Chiến nên độ tuổi chơi phong phú từ học sinh cho đến cả những người trung niên. 

Cá nhân mình thì thích lối chơi của Tốc Chiến hơn”.

Hé lộ nữ caster Tốc Chiến đầu tiên của Việt Nam: Tưởng “tấm chiếu mới” ai ngờ người quen cũ - Ảnh 3.

Dù là lần đầu tiên xuất hiện là caster cho Tốc Chiến nhưng cô nàng xinh đẹp này cũng không quá lo lắng bởi đã có sự chuẩn bị về mặt thông tin giải đấu, thông tin của game thủ, cũng như tập rượt: “Mình sẽ làm tốt để mang lại cho khán giả những trận đấu nhiều cảm xúc và hấp dẫn”.

Các trận đấu trong khuôn khổ Giải đấu ICON SERIES SEA: TIỀN MÙA GIẢI – Khu vực Thái Lan sẽ khởi tranh vào hai ngày cuối tuần 13 - 14/4 với những trận đối đầu hứa hẹn căng thẳng giữa 8 đội tuyển mạnh nhất: UD Vessuwan, KOG, EVOS, MITH, Clutch Gamers, Invate Esports, Soul of Soy, Brutd Esports. Trước loạt trận, nữ caster nhận định:

“Qua thông tin mình thu thập được thì hiện tại đội đang sở hữu nhiều thành tích ấn tượng nhất tại bộ môn này đó là CLUTCH GAMERS với 3 ngôi vô địch các giải Nimo Cup Season 1, Into The Wild và ESL Wild Rift 5on5 Open Series Januany. 

Còn cái tên mình ấn tượng nhiều hơn lại là BURIRAM UNITED ESPORTS mặc dù thành tích của họ chỉ là hạng 2 ESL Wild Rift 5on5 Open Series February. Do Buriram cũng là cái tên tạo được ấn tượng mạnh với mình qua những màn thể hiện trong các giải đấu Liên Quân quốc tế. Hy vọng đến với giải đấu này Buriram ít nhất cũng sẽ cống hiến một lối chơi cuốn hút và khác biệt”.

Hé lộ nữ caster Tốc Chiến đầu tiên của Việt Nam: Tưởng “tấm chiếu mới” ai ngờ người quen cũ - Ảnh 4.

Trước đó, nói về bước chuyển mình, thử sức ở một tựa game mới, Anie tâm sự rằng bản thân đọc được tin tuyển dụng trên fanpage của Tốc Chiến, vốn đã từng rất thích chơi LOL trên PC nay lại thấy Tốc Chiến là tựa game có tiềm năng nên gửi hồ sơ luôn. 

“Do có một mình mình là nữ ứng tuyển nên bộ phận tuyển dụng có lẽ cũng để ý và quyết định phỏng vấn, rồi cho mình cơ hội. Giải này cũng là cơ hội để mình thể hiện thực lực tại bộ môn LMHT Tốc Chiến”. 

Còn nhớ, lần đầu tiên Anie được lên sóng với vai trò caster là ở giải đấu FSL 2019 – Giải đấu Liên Minh Huyền Thoại dành cho nữ của Khu Vực Đông Nam Á (8/2019). Sau đó hai tháng, tại giải đấu Liên Quân Mobile dành cho sinh viên do NEU tổ chức, cô nàng lại may mắn được mời và cast chung với BLV Tùng Họa Mi – đây cũng là giải giúp cô đặt chân vào con đường trở thành BLV Liên Quân Mobile. 

Hé lộ nữ caster Tốc Chiến đầu tiên của Việt Nam: Tưởng “tấm chiếu mới” ai ngờ người quen cũ - Ảnh 5.

Việc quay lại với những bước đi ban đầu cho thấy cô nàng này có duyên nợ như thế nào với Tốc Chiến.