Heroes of Order & Chaos: Sự kết hợp độc đáo giữa DOTA và Liên Minh Huyền Thoại

Sẽ ra sao nếu có một tựa game moba sở hữu bản đồ đa dạng như DOTA nhưng lại tương thích với lối chơi thần tốc của Liên Minh Huyền Thoại?

Chắc hẳn, những game thủ ưa thích dòng game đấu trường trực tuyến đều không thể không biết đến hai tựa game thành công nhất chính là DOTA 2 và Liên Minh Huyền Thoại. Trong DOTA, hệ thống bản đồ ván đấu rất rộng lớn và phức tạp, khiến thời gian các ván đấu bị kéo dài (trung bình 30 - 40 phút). Còn với LOL, diễn biến trận đấu nhanh hơn, hệ thống rừng nhỏ hơn khiến các pha combat xảy ra thường xuyên và dồn dập. Vậy, sẽ ra sao nếu có một tựa game mobile tích hợp được cả hai yếu tố hấp dẫn của hai ông lớn trên? Xin mời các game thủ hãy cùng thử sức với Heroes of Order & Chaos!

Heroes of Order & Chaos: Sự kết hợp độc đáo giữa DOTA và Liên Minh Huyền Thoại - Ảnh 1.

Tựa game Mobile vô cùng hấp dẫn khi tích hợp được những yếu tố thú vị từ cả hai huyền thoại trong dòng game Moba!

Ra mắt gần như cùng lúc với DOTA 2 (2012), tuy vậy, Heroes of Order & Chaos gần như khó tiếp cận đến thị trường game Việt. Tại thời điểm đó, những dòng máy điện thoại có cấu hình cao chưa thực sự phổ biến khiến nền tảng của tựa game cũng phải căn chỉnh, dẫn đến những trải nghiệm không mấy thỏa mãn cho người chơi. Tuy vậy, với ngày càng nhiều những dòng máy hiện đại, Heroes of Order & Chaos đã được tân trang, chỉnh sửa và hồi sinh mạnh mẽ trên thị trường Game trong nước.

Lấy nguyên tác từ DOTA, tựa game đã dễ dàng tiếp cận với phần lớn game thủ ở các khu vực Âu - Mỹ và có được những đánh giá tích cực xuyên suốt chặng đường xây dựng và phát triển tới ngày nay. Hiện tại, dù đã có quá nhiều game Moba mới lạ và phổ biến với phần đông trong cộng đồng, Heroes of Order & Chaos vẫn giữ được một vị trí nhất định trong lòng người hâm mộ nhờ đồ họa thân thuộc, lối chơi hoài niệm và lớp nhân vật vô cùng độc đáo!

Heroes of Order & Chaos: Sự kết hợp độc đáo giữa DOTA và Liên Minh Huyền Thoại - Ảnh 2.

Tựa game có đồ họa khá tương đồng với DOTA 2

Một trong những lý do mà Heroes of Order & Chaos vẫn có thể bám trụ tới ngày nay chính là bởi cảm giác gần gũi mà tựa game mang lại. Nhìn về mặt tổng thể, đồ họa của game không quá đặc sắc với concept bình nguyên lục địa thời trung cổ giống như DOTA 2. Tuy vậy, bộ kỹ năng của nhân vật, lối chơi nhanh cùng diễn biến trận đấu tăng tiến theo thời gian khiến tựa game mang được những trải nghiệm mới mẻ đối với game thủ. Các thao tác game cũng đơn giản giống hầu hết các game Moba hiện đại khiến người chơi dễ dàng làm quen và nhanh chóng trở nên thành thạo trong mỗi trận đấu.

Bản đồ trận đấu của Heroes of Order & Chaos cũng được xây dựng rất đa dạng và mang tính đột biến cao. Hệ thống bãi quái, bùa đỏ, bùa xanh cùng các con sông, bụi rậm chằng chịt khiến việc kiểm soát trở nên không hề dễ dàng, đòi hỏi sự teamwork ăn ý từ các thành viên với nhau. Đặc biệt, một cửa hàng di động bên dòng sông cũng cho phép người đi rừng và đi lane tiếp tế những nhu yếu phẩm phù hợp để kiểm soát khả năng đi đường của mình. Ở mỗi hai đường cánh, sẽ có một cổng dịch chuyển giúp người chơi có thể đột ngột xuất hiện, tạo những pha gank bất ngờ cho đối thủ. Phức tạp và tỉ mỉ, game thủ sẽ cần phải vạch ra những chiến lược phù hợp nhất để có thể kiểm soát trận đấu, dẫn dắt đồng đội đi tới chiến thắng vinh quang.

Heroes of Order & Chaos: Sự kết hợp độc đáo giữa DOTA và Liên Minh Huyền Thoại - Ảnh 3.

Không chỉ vậy, tựa game còn có rất nhiều kiểu chơi nhằm mang tới những trải nghiệm tối đa cho game thủ.

Một yếu tố hấp dẫn người chơi tiếp theo chính là các nhân vật "anh hùng" trong game. Trong game, có tới khoảng 60 vị tướng khác nhau gồm đa dạng các vai trò như đấu sĩ, pháp sư, sát thủ, xạ thủ, hỗ trợ, đỡ đòn… - một con số khả đáng kể với các game Moba Mobile nói chung và với cấu hình được cải thiện của tựa game nói riêng. Điều khiển và thành thạo tất cả các vị tướng, sẽ đòi hỏi game thủ sự kiên trì, bền bỉ trong một khoảng thời gian đáng kể!

Heroes of Order & Chaos: Sự kết hợp độc đáo giữa DOTA và Liên Minh Huyền Thoại - Ảnh 4.

Heroes of Order & Chaos giờ đây đã được nâng cấp rất nhiều vị tướng độc đáo!

Nhìn chung, nếu so sánh với các game Moba nổi tiếng hiện nay như Tốc Chiến, Liên Quân… thì Heroes of Order & Chaos vẫn còn nhiều điểm trừ như hệ thống tự động đánh, lược bỏ tính năng cắm mắt… Tuy vậy, với những game thủ yêu thích trải nghiệm mới lạ, yêu nét đồ họa mang hơi hướng hoài cổ hay thậm chí, chinh phục thêm nhiều vị tướng mới trong quá trình chơi game thì đây là một lựa chọn phù hợp hơn bao giờ hết. Nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn tựa game truyền thống này, còn chần chờ gì mà không tải ngay hôm nay?