Hóa ra đây là cách mà Sony sử dụng một phần lợi nhuận có được từ game thủ trên toàn thế giới

Sony vừa tạo quỹ 100 triệu USD để làm một việc hết sức có ý nghĩa tới cộng đồng và thế giới.

Sony đã thông báo rằng họ sẽ cam kết hỗ trợ 100 triệu đô la cho việc cứu trợ COVID-19 trên toàn thế giới. Quỹ này được gọi là "Quỹ cứu trợ toàn cầu của Sony cho COVID-19", với mục đích cung cấp tài chính cho những người có nhu cầu trong cuộc khủng hoảng này.

Hỗ trợ sẽ được chia thành ba lĩnh vực chính:

Hỗ trợ cho các cá nhân tham gia vào lĩnh vực y tế như bác sĩ, y tá và những người đầu tiên chống lại dịch Covid-19 trên tuyến đầu.

Thực hiện các hình thức giáo dục cho trẻ em và các nhà giáo dục không còn có thể đi dạy, đi học và phải làm việc tại nhà.

Hỗ trợ cho các thành viên của cộng đồng sáng tạo trong ngành công nghiệp giải trí và chơi game bị ảnh hưởng.

Hóa ra đây là cách mà Sony sử dụng một phần lợi nhuận có được từ game thủ trên toàn thế giới - Ảnh 1.

Sony đã cam kết 10% quỹ sẽ được gửi tới hỗ trợ y tế, hỗ trợ cho Quỹ phản ứng đoàn kết COVID-19 cho WHO do Quỹ UN và Quỹ từ thiện Thụy Sĩ, Médecins Sans Frontières (MSF), Quỹ Liên hiệp quốc (UNICEF) và Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR). Những khoản quỹ này được dành cho việc hỗ trợ các chuyên gia y tế và công nhân hiện đang hỗ trợ trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus và góp phần vào việc điều trị của cộng đồng.

Về mặt hỗ trợ giáo viên và trẻ em, Sony đang tìm cách khám phá những cách mà công ty có thể tận dụng các công nghệ để hỗ trợ các hoạt động giáo dục và giúp phối hợp với các nhà giáo dục để thực hiện những thay đổi này một cách liền mạch.

"Sony gửi lời chia buồn tới gia đình của những người đã qua đời do cuộc khủng hoảng COVID-19, và gửi lời cảm thông tới tất cả những người bị ảnh hưởng. Để vượt qua những thách thức chưa từng có mà xã hội chúng ta hiện đang phải đối mặt. Trên toàn thế giới, chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể với tư cách là một công ty toàn cầu để hỗ trợ các cá nhân trên tuyến đầu của cuộc chiến chống lại COVID-19, những đứa trẻ là tương lai của chúng tôi và những người đã bị ảnh hưởng trong cộng đồng sáng tạo ", Kenichiro Yoshida - Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Sony Corporation tuyên bố.

Hóa ra đây là cách mà Sony sử dụng một phần lợi nhuận có được từ game thủ trên toàn thế giới - Ảnh 2.

Sony cũng có kế hoạch hỗ trợ những người làm việc trong các cộng đồng sáng tạo đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Công ty đang tìm cách hỗ trợ các nhà sáng tạo và nghệ sĩ trong các ngành nghề này, bao gồm cả những người đã bị ảnh hưởng bởi việc hủy bỏ các sự kiện và công việc . Điều đó bao gồm những người làm việc hoặc tham gia vào âm nhạc, hình ảnh, game, cùng với các công tylàm việc trong ngành giải trí.

Một chương trình quà tặng phù hợp cũng sẽ có sẵn cho 110.000 nhân viên Sony trên toàn thế giới. Sony cho biết họ sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác và các bên liên quan để tìm ra nhiều cách giúp đỡ những người có nhu cầu và tiếp tục mở rộng các sáng kiến này.

Hóa ra đây là cách mà Sony sử dụng một phần lợi nhuận có được từ game thủ trên toàn thế giới - Ảnh 4.