Hoạt động kinh doanh game quốc tế của Thunder Games tốt hơn so với nội địa

Thunder Games đã công bố báo cáo thường niên năm 2023. Báo cáo tài chính cho thấy công ty đạt tổng doanh thu trong năm là 4,1 tỷ nhân dân tệ, giảm 19,02% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong đó, lợi nhuận ròng thuộc về công ty mẹ là 1,1 tỷ nhân dân tệ, giảm 22,95 so với cùng kỳ năm trước. Thunder Games tiếp tục công bố báo cáo quý 1 năm 2024 với doanh thu hoạt động là 927 triệu nhân dân tệ, giảm 18,97% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận ròng thuộc về công ty mẹ là 253 triệu nhân dân tệ, giảm 17,35% so với cùng kỳ năm 2023.

Thunder Games hướng đến các sản phẩm phát hành quốc tế. Ảnh: IGN.

Thunder Games hướng đến các sản phẩm phát hành quốc tế. Ảnh: IGN.

Đánh giá từ hiệu suất của báo cáo tài chính, việc thiếu hỗ trợ gần đây khiến doanh số Thunder Games giảm rõ rệt. Ban lãnh đạo Thunder Games luôn nhấn mạnh vào việc cạnh tranh lành mạnh và tập trung vào các game sáng tạo vừa và nhỏ. Thực tế cho thấy hoạt động kinh doanh game quốc tế có khởi sắc hơn so với kinh doanh game quốc nội. Chiến lược của Thunder Games không sai khi có cách tiếp cận khác biệt.

Giám đốc điều hành của Thunder Games từng nói: “Chúng tôi sẽ thúc đẩy mạnh mẽ chiến lược toàn cầu hóa. Nhóm sản xuất được khuyến khích phát triển sản phẩm toàn cầu và tạo ra những sản phẩm tốt vượt chỉ tiêu đề ra”. Thunder Games thuộc sở hữu của Gigabyte đã phát hành game nhập vai mới tại thị trường châu Âu và châu Mỹ, trò chơi Monster Never Cry đã đứng đầu App Store Mỹ trong danh sách game mobile miễn phí.

Monster Never Cry thành công ở thị trường Âu Mỹ. Ảnh: CH Play.

Monster Never Cry thành công ở thị trường Âu Mỹ. Ảnh: CH Play.

Dữ liệu cho thấy doanh thu ước tính của trò chơi mới này trên App Store và Google Play trong tháng đầu tiên ra mắt đã đạt khoảng 40 triệu. Dữ liệu thống kê cho hay 75% doanh thu trò chơi đến từ Mỹ, tiếp theo là Đức (5%), Canada (5%), Úc (3%), Vương quốc Anh (3%), Pháp (2%), v.v. Đồng thời, trò chơi Monster Never Cry đứng thứ hai trong bảng xếp hạng tải xuống của trò chơi di động ở nước ngoài App Store của Trung Quốc vào tháng 3 và ước tính 62% lượt tải xuống của trò chơi đến từ Mỹ.

Cho đến nay, nhiều dự án game vẫn đang được tiếp tục hoàn thiện để ra mắt người chơi, thị trường chủ đạo là Âu Mỹ.