Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA), vào năm 2023, 190 triệu người ở Mỹ chơi trò chơi điện tử ít nhất 1 giờ mỗi tuần. 

Báo cáo Thông tin cơ bản về ngành trò chơi điện tử năm 2024 của hiệp hội kết hợp dữ liệu từ một cuộc khảo sát do YouGov thực hiện vào tháng 10 năm 2023, bao gồm dữ liệu từ 5.000 người trả lời. Cuộc khảo sát này cho thấy độ tuổi trung bình của người chơi Mỹ là 36 tuổi và người chơi trưởng thành trung bình đã chơi game được gần 20 năm.

Tại Mỹ, game thủ chơi game ít nhất 1 giờ mỗi tuần. Ảnh: IGN.

Tại Mỹ, game thủ chơi game ít nhất 1 giờ mỗi tuần. Ảnh: IGN.

Trong cuộc khảo sát, 53% số người được hỏi là nam và 46% là nữ. Dữ liệu từ các cuộc khảo sát trước đây được thực hiện vào năm 2022 không có nhiều khác biệt. 38% người chơi là người da màu, tăng 1/3 so với năm trước. 56% người lớn trên 18 tuổi cho biết họ thường xuyên chơi game, nhưng tỷ lệ người chơi lớn nhất vẫn thuộc thế hệ từ 5 đến 10 tuổi, ở mức 79%.

Trong báo cáo, ESA cũng điểm lại nhiều sự kiện quan trọng khác nhau trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập hiệp hội, bao gồm cả sự tăng trưởng doanh số của ngành game trong 25 năm qua. Năm 2002, chi tiêu của người dùng trong ngành công nghiệp game là 11,7 tỷ USD nhưng đến năm ngoái đã tăng lên 57,2 tỷ USD.

Stanley Pierre-Louis, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của hiệp hội cho biết: “Trò chơi điện tử đã là một phần của đời sống và văn hóa Mỹ qua nhiều thế hệ. Người chơi ở mọi lứa tuổi, hoàn cảnh và khả năng đều đón nhận sự tích cực mà trò chơi điện tử mang lại cho cuộc sống của họ. Mặc dù những trò chơi chúng ta chơi tiếp tục thay đổi theo thời gian nhưng vẫn nhất quán trong cách cải thiện cuộc sống, truyền cảm hứng, đưa chúng ta đến gần nhau hơn”.

Dữ liệu cho thấy vào năm 2023, số lượt cài đặt ứng dụng trò chơi trên toàn cầu đã giảm 2% và số phiên (sessions) giảm 7%. Mặc dù dữ liệu không mấy khả quan nhưng tin tốt là số lượt cài đặt trò chơi đã tăng 7% so với cùng kỳ trong quý 4 năm 2023. Quan sát xu hướng tải xuống và cài đặt theo khu vực: Tại Mỹ Latinh, trái ngược với xu hướng toàn cầu, lượt cài đặt trò chơi tăng 7% và số phiên cũng tăng 1%. EMEA (châu Âu, Trung Đông và châu Phi) có số phiên trò chơi giảm nhiều nhất (9%) và số lượt cài đặt giảm 3%. Bắc Mỹ có số lượt cài đặt trò chơi giảm nhiều nhất (6%) và số lượng phiên cũng giảm 7%. Số lượng cài đặt và phiên ở khu vực APAC (châu Á – Thái Bình Dương) lần lượt giảm 3% và 6%.