Honkai Star Rail vượt mặt Genshin Impact tại thị trường quê nhà

Phiên bản 3.7 của Genshin Impact đã được cập nhật và agme trở lại vị trí thứ hai trong danh sách game có doanh thu lớn nhất trên iOS tại Hoa lục.

Với việc chính thức bước vào tháng 6 Honkai Star Rail đã chiếm lĩnh ngôi đầu bảng, giành được vị trí tốt nhất trong danh sách game có doanh thu cao nhất ở Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Macao và Đài Loan, nhanh chóng nổi tiếng thế giới trong tháng đầu tiên phát hành.

Honkai Star Rail vượt qua Genshin Impact.

Honkai Star Rail vượt qua Genshin Impact.

Theo hầu hết các báo cáo, doanh thu tháng đầu tiên bản di động của Honkai Star Rail ước tính vượt 1,2 tỷ nhân dân tệ. Đây là một sản phẩm đa nền tảng và rất khó để tính toán doanh thu của các thiết bị Android của bên thứ ba tại Trung Quốc, doanh thu thực tế có thể còn cao hơn. Theo ước tính, doanh thu toàn cầu của tất cả các nền tảng game Honkai Star Rail có thể đạt gần 2 tỷ nhân dân tệ. Trong số đó, thị trường Trung Quốc chiếm hơn một nửa doanh thu, trên cả Genshin Impact.

Trước đó, sự ra mắt của nhân vật mới Jing Yuan trong Honkai Star Rail đã nhanh chóng thu hút người chơi, thậm chí còn làm cho hệ thống nạp tiền tạm thời bị sập. miHoYo phải nhanh chóng khắc phục để nối lại hoạt động bình thường.

Trước đó, miHoYo đã chính thức thông báo rằng tổng số lượt tải Honkai Star Rail trong ngày đầu tiên vượt 20 triệu lượt. MAU của trò chơi hơn 30 triệu trong tháng đầu tiên. Trong khi đó, Genshin Impact hoạt động ở mức khoảng 10 triệu lượt MAU.

Theo dữ liệu của Sensor Tower, doanh thu toàn cầu của Honkai Star Rail đạt 100 triệu đô la Mỹ trong 10 ngày đầu tiên (26 tháng 4 đến 5 tháng 5 năm 2023). Trong khoảng thời gian này, trò chơi chiếm 74,4% thị phần doanh thu trò chơi di động toàn cầu của MiHoYo và Genshin Impact chiếm 23,9%. Sau đó so sánh kết quả của Genshin Impact trong 10 ngày (28 tháng 9 đến 7 tháng 10 năm 2020): doanh thu tại thị trường Nhật Bản vượt  21 triệu đô la Mỹ, bằng với doanh thu của Honkai Star Rail.

Báo cáo chỉ riêng tại thị trường Nhật Bản, hơn 30% người chơi Honkai Star Rail ban đầu chơi Genshin Impact sau đó chuyển qua. Mấu chốt thực sự là sản phẩm Honkai Star Rail có nhiều sự kiện dành cho game thủ hơn. Trên thực tế, hai năm sau khi phát hành doanh thu hàng tháng của trò chơi Genshin Impact về cơ bản đã rơi vào trạng thái đi ngang, khó phát triển. Với quá trình hoạt động lâu dài của sản phẩm, đặc biệt là ở thị trường châu Âu và châu Mỹ, rất khó để duy trì lợi thế khi đã rơi khỏi Top 20 danh sách game có doanh thu cao nhất của iOS. Mọi thông tin mới sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật.