Hotgirl Liên Quân Mobile Việt đồng loạt lên tiếng "sương sương" về drama gian lận của Thanh Lương Girls

Trước drama gian lận của Thanh Lương Girl, trong cộng đồng Liên Quân Việt Nam rất nhiều cái tên tiếng tăm cũng đã lên tiếng. Từ nhỏ nhẹ khuyên bảo cho đến ném đá hay cà khịa đều không thiếu.

Drama về team nữ Thanh Lương gian lận và bị hủy kết quả tại giải Liên Quân FSL dành riêng cho nữ là ồn ào khiến hội chị em game thủ bàn tán những ngày qua. Ý kiến chung của cộng đồng game thủ có thể tạm tóm tắt là không thể chấp nhận hành vi gian lận cũng như hình phạt cho team nữ Thanh Lương là hoàn toàn xứng đáng. Không chỉ vậy, nhiều game thủ nữ khá nổi tiếng trong giới Liên Quân Mobile Việt cũng đã đưa ra nhận định của mình.

Đầu tiên là Hà Anh - nữ game thủ rất có tiếng nói trong giới Liên Quân Việt và đang là quản lý của đội tuyển SaiGon Phantom - đội tuyển là ứng cử viên cho chức vô địch ĐTDV năm nay. "Chị Mèo" dù đã rút lui về để làm công tác hậu cần cho SGP nhưng cũng "nhắc nhẹ" cho game thủ đàn em cần rút kinh nghiệm.

Hotgirl Liên Quân Mobile Việt đồng loạt lên tiếng sương sương về drama gian lận của Thanh Lương Girls - Ảnh 1.

Là "chị đại" của làng Liên Quân Việt nên Hà Anh cũng chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở các em.

Sau đó, status đầy bực bội của cô giáo Thùy Trang "Sunny CoCo" - game thủ từng đạt Á quân FSL Elite tại Singapore - giải đấu dành cho các đội tuyển nữ hàng đầu của khu vực Đông Nam Á. Chuyện cô nàng bực bội có lẽ cũng dễ hiểu khi phía Thanh Lương Girls dù đã bị lật tẩy trò bịp bợm nhưng vẫn cố chấp cãi cùn.

Hotgirl Liên Quân Mobile Việt đồng loạt lên tiếng sương sương về drama gian lận của Thanh Lương Girls - Ảnh 2.

Dòng status ném đá "thẳng mặt" vì sự cố chấp của thành viên Thanh Lương Girls.

Ngọc Dung "Duckie" - game thủ của team nữ IGP Girls chọn cách "cà khịa" ngay dưới thông báo tước giải và hủy bỏ kết quả của team nữ Thanh Lương. Trong tay các nam cao thủ "đánh hộ", Omen đã cân cả team địch và đây là điều vô lý khi tài khoản này hầu như chỉ chơi support.

Hotgirl Liên Quân Mobile Việt đồng loạt lên tiếng sương sương về drama gian lận của Thanh Lương Girls - Ảnh 3.

Pha cà khịa của Duckie sau khi Thanh Lương Girls bị tước giải.

Hotgirl Liên Quân Mobile Việt đồng loạt lên tiếng sương sương về drama gian lận của Thanh Lương Girls - Ảnh 4.

Cộng đồng game thủ rất hả hê khi sự thật được phơi bày và kẻ gian lận bị tước giải.

Tuy nhiên, drama này cũng là nốt buồn của eSports nữ Việt Nam vì sau khi hủy bỏ chức vô địch của Thanh Lương Girls thì BTC FSL cũng hủy tất cả kết quả thi đấu của giải. Suất đại diện Việt Nam tham dự FSL Elite tại Singapore cũng phải nhường lại cho đội Á quân Thái Lan.

Những cố gắng tập luyện của rất nhiều cô gái coi như đã tan tành mây khói. Đó là chưa kể đến hình ảnh game thủ Việt bị ảnh hưởng do những cá nhân thiếu ý thức.

Chính vì điều này mà Thùy Trang "Sunny CoCo" sau đó cũng viết tâm thư nói lên nỗi lòng của mình: "Vì một số cá nhân ích kỉ, bẩn tính mà làm tan nát hết bao đam mê và sự luyện tập vất vả của rất nhiều cô gái. Đây là cái huy chương đầu tiên được trao cho đội Vietnam Á quân ĐNA tại Singapore năm 2019, cũng là cái cuối cùng mà FSL trao cho nữ gamer AOV ở Vietnam!! Tạm biệt"

Hotgirl Liên Quân Mobile Việt đồng loạt lên tiếng sương sương về drama gian lận của Thanh Lương Girls - Ảnh 5.

Tâm thư của "cô giáo" Thùy Trang sau drama Thanh Lương Girls.

Hy vọng những giải đấu eSports tiếp theo sẽ không còn chỗ cho gian lận để tạo ra môi trường lành mạnh và cạnh tranh công bằng nhất dành cho các game thủ.