iPhone 12 sắp sửa ra mắt, nhưng với nhiều người thì đây mới là chiếc điện thoại đỉnh cao nhất

Nhiều khả năng, cuối năm nay, iPhone 12 sẽ được Apple giới thiệu. Nhưng với nhiều người thì đây mới là chiếc iPhone đỉnh cao nhất trong lịch sử.

iPhone 12 nhiều khả năng sẽ là thế hệ iPhone tiếp theo được Apple công bố vào cuối năm nay. Nhiều lời đồn đoán rằng, chiếc iPhone này sẽ đem lại giá trị về ngôn ngữ thiết kế đã từng có trên iPhone 4. Đến đây, hẳn nhiều người sẽ nhớ đến những ngày đầu tháng 6 cách đây tròn 10  năm, một chiếc điện thoại ra đời đã thay đổi hẳn lịch sử và ngôn ngữ thiết kế của những chiếc iPhone trước đó. Đó chính là iPhone 4, chiếc điện thoại có màn hình và camera được đánh giá là xuất sắc vào thời điểm đó.

iPhone 12 sắp sửa ra mắt, nhưng với nhiều người thì đây mới là chiếc điện thoại đỉnh cao nhất - Ảnh 1.

Đây là đỉnh cao không thể chối cãi của Apple và cũng tạo ra nhiều "lần đầu tiên" cho các sản phẩm điện thoại di động sau này của hãng. Trước đó, mặt sau của iPhone 3GS là thiết kế hình cung cong mượt mà làm từ nhựa. Vào thời điểm đó, nhà thiết kế Jony Ive đã thiết kế một khung thép không gỉ lộ ra cho iPhone 4, được kẹp giữa hai miếng kính cường lực - giải pháp này sau đó được hầu hết các nhà sản xuất điện thoại di động học hỏi.

iPhone 12 sắp sửa ra mắt, nhưng với nhiều người thì đây mới là chiếc điện thoại đỉnh cao nhất - Ảnh 2.

iPhone 4 đã phổ biến khái niệm "màn hình retina" ra thế giới - mật độ điểm ảnh đã được cải thiện rất nhiều. Mật độ điểm ảnh của iPhone 4 đạt 326ppi cao hơn tiêu chuẩn 300ppi thường được sử dụng. Để đạt được mật độ điểm ảnh là 326ppi, Apple đã tăng độ phân giải của màn hình HVGA lên gấp bốn lần, tức là, màn hình đã được tăng từ 320x480 pixel lên 640x960 pixel. Mối quan hệ đơn giản này cho phép hệ thống iOS 4 nhanh chóng nâng cấp các ứng dụng hiện có và có được hiệu ứng hiển thị chất lượng cao.

iPhone 12 sắp sửa ra mắt, nhưng với nhiều người thì đây mới là chiếc điện thoại đỉnh cao nhất - Ảnh 3.

Nhờ theo đuổi chất lượng hình ảnh của Apple, hiệu ứng camera của iPhone 4, cũng đã được cải thiện rất nhiều và chất lượng ảnh chụp bằng cảm biến 5 megapixel mới rất ấn tượng. Ngoài ra, đây là chiếc iPhone đầu tiên có thể quay video HD 720p / 30fps. Điều thú vị là iPhone 4 đã sử dụng khung thép không gỉ và kính ở hai mặt. Chín năm sau, iPhone 11 sử dụng các vật liệu tương tự. Tất nhiên, camera của iPhone 4, được làm phẳng bằng mặt sau của mặt kính chứ không phải "lồi" lên như hiện tại.

iPhone 12 sắp sửa ra mắt, nhưng với nhiều người thì đây mới là chiếc điện thoại đỉnh cao nhất - Ảnh 4.

Sự ra mắt của iPhone 4 cũng đánh dấu một lần đầu tiên đối với Apple: đó là sự xuất hiện của camera trước. Mục tiêu chính của nó là kích hoạt chức năng gọi video FaceTime mới, đây là một giải pháp của riêng Apple, không phải là tiêu chuẩn cuộc gọi video 3G tại thời điểm đó. Tất nhiên, sản phẩm này không hoàn hảo. 

iPhone 12 sắp sửa ra mắt, nhưng với nhiều người thì đây mới là chiếc điện thoại đỉnh cao nhất - Ảnh 5.

Vào thời điểm đó, nó cũng gặp phải những vấn đề nghiêm trọng như vấn đề về ăng ten. Ăng-ten điện thoại được kết nối với khung kim loại tiếp xúc. Khi cầm điện thoại, ăng-ten sẽ bị đoản mạch, khiến tín hiệu giảm. Điều này đã được khắc phục triệt để trên phiên bản nâng cấp sau đó, iPhone 4s.

iPhone 12 sắp sửa ra mắt, nhưng với nhiều người thì đây mới là chiếc điện thoại đỉnh cao nhất - Ảnh 6.

Và quan trọng nhất, iPhone 4 cũng là sản phẩm điện thoại di động cuối cùng mà Jobs đích thân lên sân khấu. Vào tháng 10 năm 2011, iPhone 4s ra đời. Chỉ một ngày sau, Jobs đã qua đời. Vì vậy, nhiều người nói rằng "s" của 4s là một kỷ niệm của Jobs - mặc dù tuyên bố này chưa có cơ sở, mọi người sẵn sàng tin rằng đó là sự thật.