Khâm phục cao thủ Huyết Chiến Thiên Hạ chia sẻ kinh nghiệm hữu ích dành cho người mới chơi

Hãy ghi nhớ những lưu ý này để có một khởi đầu trọn vẹn nhất khi bắt đầu cuộc hành trình chinh phục thiên hạ của mình vào ngày 25/07/2018 sắp tới.

Văn hóa "chia sẻ" là một thứ rất đáng khích lệ trong các cộng đồng game chiến thuật. Họ chơi game, tìm hiểu sâu và khám phá ra những phương pháp khôn khéo để tối ưu hóa chiến lực cho đội hình của mình. Thế nhưng, họ không giữ nó làm của riêng mà sẵn sàng chia sẻ cho nhiều người chơi khác để được cùng thảo luận, góp ý cho thêm phần hoàn hảo.

Mới đây, game thủ K.N trong cộng đồng Huyết Chiến Thiên Hạ vừa tiếp tục văn hóa đáng trân trọng này bằng một bài chia sẻ cực kỳ tâm huyết. Đây là những kinh nghiệm quý báu giúp người mới chơi có một cái nhìn tổng quan để làm sao có được đội hình ưng ý nhất.

Khâm phục cao thủ Huyết Chiến Thiên Hạ chia sẻ kinh nghiệm hữu ích dành cho người mới chơi - Ảnh 1.

1. Các tướng khởi đầu game

Một số tướng đáng chú ý trong giai đoạn mới lập nhân vật và cách kiếm:

- Giao diện chọn tướng: Sơn Tinh - Ngụy, Thủy Tinh - Ngô, Triệu Vân - Thục, Điêu Thuyền - Quần Hùng.

- Nạp lần đầu mệnh giá bất kỳ (chọn một trong bốn tướng): Trương Liêu - Ngụy, Chu Du - Ngô, Mã Siêu - Thục và Lưu Biểu - Quần Hùng.

- Nạp lên Vip 6 (chọn một trong bốn tướng): Trương Liêu - Ngụy, Chu Du - Ngô, Mã Siêu - Thục và Lưu Biểu Quần Hùng.

- Nạp lên Vip 9 (chọn một trong bốn tướng): Tào Tháo - Ngụy, Tôn Quyền - Ngô, Lưu Bị - Thục, Lữ Bố - Quần.

- Nạp lên Vip 12, 15: Chọn tàn hồn của các tướng ở mốc nạp Vip 9, hoặc là lấy tướng mới, hoặc là tăng sao cho tướng đang có.

Khâm phục cao thủ Huyết Chiến Thiên Hạ chia sẻ kinh nghiệm hữu ích dành cho người mới chơi - Ảnh 2.

2. Phân loại tướng, bố cục đội hình và một số lưu ý

Huyết Chiến Thiên Hạ chia hệ thống tướng thành 5 nhóm: công kích, thuật sĩ, hỗ trợ, hộ vệ và sát thủ. Mỗi nhóm sẽ có các đặc điểm riêng để người chơi lợi dụng khi thực chiến.

Tựa game có một điểm khá hay là các Quốc Gia sẽ có thêm phần trăm sát thương khắc chế lẫn nhau. Giả dụ như Quần Hùng sẽ tăng 25% sát thương lên tướng của nước Thục. Nước Thục tăng 25% sát thương lên tướng của nước Ngô. Điều này khiến cho người chơi phải cân nhắc khi xây dựng đội hình nguyên một quốc gia hoặc gắp mỗi nơi một ít.

Khâm phục cao thủ Huyết Chiến Thiên Hạ chia sẻ kinh nghiệm hữu ích dành cho người mới chơi - Ảnh 3.
Khâm phục cao thủ Huyết Chiến Thiên Hạ chia sẻ kinh nghiệm hữu ích dành cho người mới chơi - Ảnh 4.

Đáng chú ý, trong bố cục trận hình Công và Thủ, tướng Thủ sẽ có thời gian hồi nộ nhanh hơn tướng Công.  Có 3 chỉ số Nộ khí 100, 200, 300 mà bạn có thể quyết định thời gian ra kỹ năng của tướng sớm hay chậm. Và bạn cần ghi nhớ: 1 điểm Nộ Khí sẽ gia tăng cho kỹ năng thêm 1% sát thương.

3. Xác định hướng đi cho bản thân từ đầu game

K.N nhấn mạnh rằng, tùy vào số tiền mà bạn nạp để nâng cấp Vip, hãy xem xét kỹ những cơ hội khi xây dựng đội hình của mình. Anh chàng đưa là lời khuyên là ai cũng nên nạp 50.000 đồng để vừa ủng hộ game, vừa có được tướng tư chất 16 ngay từ ban đầu.

Sau khi xác định được mốc nhận tướng, hãy tìm Quốc Gia khả thi nhất. Cân nhắc sự liên hệ giữa các tướng, duyên phận, chiêu thức liên quan. Bạn có thể xây dựng đội hình theo tướng mà bạn thích, tìm thêm các nhân tố hỗ trợ xung quanh đó. Hoặc cũng có thể, đi theo hướng "full" sát thương, dồn chết địch thủ sớm…

Khâm phục cao thủ Huyết Chiến Thiên Hạ chia sẻ kinh nghiệm hữu ích dành cho người mới chơi - Ảnh 5.

Anh chàng đưa ra ví dụ về đội hình xoay quanh tướng Sơn Tinh như sau:

- Cần một tướng có khả năng gây Choáng để kết hợp với Sơn Tinh. Trương Phi có trong nạp đầu là cái tên thích hợp với kỹ năng gây 220 - 240% sát thương vật lý theo hình quạt kèm 60% xác suất gây Choáng.

- Kích Duyên Phận cho Sơn Tinh có thể kiếm Tào Nhân và Thủy Tinh - các tướng có thể đổi bằng Hồn Tướng trong shop. Đặc biệt, Tào Nhân thức tỉnh 7 khi bị công thường có xác suất giảm 25 nộ của địch. Trương Phi thức tỉnh 5 khi bạo kích hồi 25 nộ. Bộ đôi Tào Nhân, Trương Phi vừa giúp Sơn Tinh gây Choáng, vừa hồi nộ cho đội hình của bạn ra kỹ năng nhanh hơn.

- Thái Văn Cơ là tướng hỗ trợ có khả năng hồi HP cho đồng đội máu thấp nhất và hồi theo phạm vi nhỏ.

- Trương Liêu (nhận được ở Vip 6) có thể gây sát thương phạm vi kèm theo các hiệu ứng Phá Giáp, giảm nộ.

- Lỗ Túc có kỹ năng 25% xác suất hút địch vào tâm theo vùng rộng, ngăn không cho địch hồi nộ.

Khâm phục cao thủ Huyết Chiến Thiên Hạ chia sẻ kinh nghiệm hữu ích dành cho người mới chơi - Ảnh 6.

Điểm yếu của đội hình này là chưa có một "tanker" đích thực. Cần cân nhắc các tướng có khả năng kéo dãn đội hình đối phương, bảo vệ nhân vật sát thương chính của phe mình.

Ở cuối bài, K.N cũng khẳng định là mỗi đội hình, mỗi vị tướng đều có những điểm hay riêng. Người mới chơi nên bỏ thêm chút thời gian để tìm hiểu, vận dụng các chiến thuật khác nhau. Hãy trau dồi thêm kinh nghiệm thực chiến thông qua những trận so tài với đối thủ khác để phát huy tốt nhất khả năng của dàn tướng bên mình.

Bạn đọc có thể tìm hiểu kỹ hơn về bài chia sẻ kinh nghiệm của K.N tại ĐÂY.

Khâm phục cao thủ Huyết Chiến Thiên Hạ chia sẻ kinh nghiệm hữu ích dành cho người mới chơi - Ảnh 7.