Không phải Vương Trùng Dương, người này mạnh tới mức đả bại cha đẻ Cửu Âm Chân Kinh, bắt Tây Độc hầu hạ 2 năm

Ai cũng nghĩ Vương Trùng Dương mạnh nhất Anh Hùng Xạ Điêu, nhưng người này thậm chí còn khiến cho Tây Độc khiếp vía, đánh bại cả cha đẻ của Cửu Âm Chân Kinh.

Trong Anh Hùng Xạ Điêu và Thần Điêu Đại Hiệp, Hoa Sơn Luận Kiếm được biết tới như là nơi nổi tiếng bậc nhất chốn võ lâm. Hồi đó, khi Cửu Âm Chân Kinh xuất hiện, anh hùng hào kiệt trong giang hồ đứng ngồi không yên và cả những cao thủ như Đông Tà, Tây Độc, Nam Đế, Bắc Cái và Trung Thần Thông đều rất quan tâm tới Cửu Âm Chân Kinh. Cuối cùng, năm người này đánh bại các cao thủ khác và quyết định tranh tài ở Hoa Sơn để giành quyền sở hữu tuyệt học này.

Không phải Vương Trùng Dương, người này mạnh tới mức đả bại cha đẻ Cửu Âm Chân Kinh, bắt Tây Độc hầu hạ 2 năm - Ảnh 1.

Nói đến đây, nhiều người không khỏi thắc mắc, tại sao thiên hạ ngũ tuyệt lại lại chọn giao đấu trên đỉnh Hoa Sơn thay vì Thiếu Lâm Tung Sơn hay Đông Nhạc Thái Sơn. Kỳ thực, tiền lệ Hoa Sơn Luận Kiếm không phải do Thien Hạ Ngũ Tuyệt tạo ra mà là một cao thủ khác từng quyết đấu một trận chiến kinh thiên động địa ở Hoa Sơn. Kể từ đó, Hoa Sơn trở thành thánh địa để các cao thủ tranh tài quyết liệt. Vậy ai đã tạo ra tiền lệ này?

Không phải Vương Trùng Dương, người này mạnh tới mức đả bại cha đẻ Cửu Âm Chân Kinh, bắt Tây Độc hầu hạ 2 năm - Ảnh 2.

Người này đã được nhắc tới trong Thần Điêu Đại Hiệp và theo Sohu thì thậm chí còn rất tài giỏi khi đánh bại cả Hoàng Thường – cha đẻ Cửu Âm Chân Kinh và cả Âu Dương Phong. Người này là ai khi mà ngay cả tác giả của Cửu Âm Chân Kinh cũng không phải là đối thủ? Nên nhớ rằng, Hoàng Thường là một người vô cùng mạnh mẽ, khi ẩn mình trên núi để dành cả đời để nghiên cứu “Cửu Âm Kinh Điển” vì anh ấy sợ hãi trước nhân vật chính mà chúng ta sắp nói đến hôm nay.

Không phải Vương Trùng Dương, người này mạnh tới mức đả bại cha đẻ Cửu Âm Chân Kinh, bắt Tây Độc hầu hạ 2 năm - Ảnh 3.

Nguyên nhân của trận giao đấu này tới từ việc Hoàng Thường được Tống Huy Tông cử đi để tiêu diệt Phương Lạp. Vì muốn diệt cỏ tận gốc, không để lại hậu họa nên đã quyết định diệt trừ nhiều môn phái lớn của võ lâm, biết bao anh hùng đã chết thảm thương trong tay Hoàng Thường. Kết quả là nhân vật chính mà chúng ta sẽ nói đến hôm nay không thể chịu nổi nên đã ra tay. Cả hai đã gặp nhau tại Hoa Sơn để chiến đấu, mặc dù Hoàng Thường rất mạnh nhưng không phải là đối thủ của người này. Đó chính là Độc Cô Càu Bại với tuyệt kỹ Độc Cô Cửu Kiếm.

Theo Sohu thì hai người đã chiến đấu tại đỉnh Hoa Sơn trong ba ngày ba đêm và Độc Cô Cầu Bại đã đánh bại Hoàng Thường. Y kinh hãi tại sao trên thế gian lại có kiếm pháp tinh diệu như vậy và biết mình không thể đánh bại Độc Cô Cầu Bại, hắn liền bỏ chạy. Cũng từ đây, tiền lệ Hoa Sơn Luận Kiếm đã được xác định.

Không phải Vương Trùng Dương, người này mạnh tới mức đả bại cha đẻ Cửu Âm Chân Kinh, bắt Tây Độc hầu hạ 2 năm - Ảnh 4.

Về phần Độc Cô Cầu Bại, vì quá cô đơn nên đã nuôi một con chim điêu làm vật nuôi và thậm chí cùng luyệt tập võ thuật của mình. Để khiến cho con chim điêu của mình phát triển thành kích thước khổng lồ như trong mô tả trong Thần Điêu Đại Hiệp, Độc Độc Cầu Bại đã nghĩ ra cách cho chim điêu ăn mật rắn.

Nhưng trong khoảng thời gian này, Âu Dương Phong bắt đầu luyện công và để cho uy lực càng lớn, Âu Dương Phong mỗi ngày chí ít bắt mấy trăm cân rắn độc luyện công. Cuối cùng dẫn đến toàn bộ Bạch Đà sơn trang vài trăm dặm đều không còn rắn. Trong cơn ham mê luyện công, Âu Dương Phong biết được nơi trú ngụ của Độc Cô Cầu Bại có nhiều độc xà nên đã quyết định tới “cướp”.

Không phải Vương Trùng Dương, người này mạnh tới mức đả bại cha đẻ Cửu Âm Chân Kinh, bắt Tây Độc hầu hạ 2 năm - Ảnh 5.

Khi đó, Độc Cô Cầu Bại thấy chim điêu của mình gầy hơn nên càng để ý tới xung quanh và phát hiện ra Âu Dương Phong – một tên trộm rắn. Lúc đó, Độc Cô Cầu Bại đã vô cùng tức giận và thẳng tiến tới tát Âu Dương Phong một cái choáng váng. Tốc độ nhanh tới mức khiến Tây Độc sững sờ, còn tưởng rằng mình gặp phải ma. Cuối cùng, Âu Dương Phong phải chịu tới hơn chục cái tát nữa mới nhìn ra được bộ mặt của Độc Cô Cầu Bại, điều đó cho thấy sức mạnh của Độc Cô lớn đến thế nào. Sau đó, Độc Cô Cầu Bại đã đánh bại Âu Dương Phong khiến lòng tự trọng của Tây Độc bị tổn thương nghiêm trọng. Thậm chí, Độc Cô Cầu Bại còn bắt Âu Dương Phong ở lại để… nuôi rắn ở Kiếm Trủng trong hai năm. Âu Dương Phong không thể làm gì, chỉ có thể thuận theo.

Đây cũng chính là một phần lý do khiến cho Tây Độc quyết tâm phải giành được Cửu Âm Chân Kinh để trả thù mối nhục năm xưa. Tiếc thay, cả đời cố gắng của Tây Độc cuối cùng cũng chỉ để có được một quyển Cửu Âm Chân Kinh giả.

Bài viết dựa theo quan điểm của Sohu.


http://kenhtingame.com/khong-phai-vuong-trung-duong-day-moi-la-nguoi-manh-nhat-ahxd-danh-bai-cha-de-cuu-am-khien-tay-doc-om-nhuc-20220411184628136.chn