Khuyết tật cả tay chân, game thủ sinh năm 2000 tuyên bố: “Những gì muốn làm, mình sẽ quyết tâm chinh phục”

Vượt lên khiếm khuyết của cơ thể, game thủ sinh năm 2000 chính thức trở thành đối tác của Facebook Gaming, nối dài quyết tâm làm streamer Liên Minh Huyền Thoại.

Là con thứ ba trong gia đình gồm 4 anh chị em, Hoàng Khuyết (tên thật Lù Văn Hoàng) là người duy nhất thiếu may mắn, anh chàng bị khuyết tật bẩm sinh từ lúc mới lọt lòng, điều này khiến những năm đầu đời của Hoàng chỉ gói gọn trong 4 bức tường. Nhưng đây cũng chính là lý do khiến anh chàng tự lập từ sớm, ban đầu người thân giúp đỡ Hoàng trong các công việc sinh hoạt thường nhật nhưng sau đó anh học cách làm mọi việc độc lập một mình. Nhất là sau biến cố cha qua đời vào năm 2006.

Khuyết tật cả tay chân, game thủ sinh năm 2000 tuyên bố: “Những gì muốn làm, mình sẽ quyết tâm chinh phục” - Ảnh 1.

Game thủ Lù Văn Hoàng, hiện đang sinh sống ở Thèn Sin, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

Biết đến game từ năm 2011, với những tựa game như Half-life, Truy kích. Hai năm sau, Hoàng Khuyết được một người anh em trong họ hàng giới thiệu và hướng dẫn chơi Liên Minh Huyền Thoại: “Mình thích chơi game, cảm thấy sướng hơn lúc xem TV hay xem phim. Phải mất 4 - 5 tháng thì mình mới có thể làm quen thành thạo được với tựa game mới, còn cách sử dụng máy tính, bàn phím và chuột thì mình cũng có kinh nghiệm trước đó rồi. Cứ như vậy, game giúp mình giải trí, quên đi những bất lợi về cơ thể, thậm chí có thể đua top với các game thủ bình thường khác".

Nhờ vào dàn máy được tài trợ từ các nhà hảo tâm, Hoàng từ là người bắt đầu tập chơi tựa game đầy lạ lẫm này đến thành thạo kỹ năng “quẩy” các vị tướng yêu cầu kỹ năng cao hơn như Kalista, Vayne, Lucian, Ezreal và thậm chí là "quốc tướng" Yasuo. Sau thời gian làm quen đủ lâu, Hoàng quyết định bước vào những trận xếp hạng đầu tiên. Chàng game thủ trẻ khẳng định: “Những gì muốn làm, mình sẽ quyết tâm chinh phục”.

Khuyết tật cả tay chân, game thủ sinh năm 2000 tuyên bố: “Những gì muốn làm, mình sẽ quyết tâm chinh phục” - Ảnh 2.

Nói ra chẳng mấy ai tin, Lù Văn Hoàng mới chỉ học hết lớp 7 thì phải nghỉ do điều kiện gia đình không cho phép, những kiến thức anh có ở hiện tại đều do tự mày mò học mà thành. Hoàng cho biết, bên việc học chơi game để giải trí, anh còn tự mày mò học hỏi kinh nghiệm quản trị mạng và làm việc từ xa cho một công ty ở Hà Nội, công việc này vừa có cho Hoàng những mối quan hệ xã hội vừa giúp anh chàng có chút kinh tế để phục vụ cho niềm đam mê game của mình.

Mới đây, chàng game thủ Lai Châu đã nhận được tin vui khi chính thức trở thành đối tác của Facebook Gaming sau hai lần gửi hồ sơ xét duyệt. Từ câu chuyện của mình, anh hy vọng phần nào truyền tải đến người xem stream tinh thần kiên trì, bền bỉ, không từ bỏ và quyết tâm với đam mê: “Không quan trọng bạn là ai, thành công chỉ đến với game thủ khi dâng hiến toàn bộ niềm đam mê”. Hoàng cũng mong rằng, nghề streamer này sẽ giúp anh có được cuộc sống ổn định, tự nuôi sống được bản thân.

Khuyết tật cả tay chân, game thủ sinh năm 2000 tuyên bố: “Những gì muốn làm, mình sẽ quyết tâm chinh phục” - Ảnh 3.

Chính nghị lực của Hoàng đã khiến anh trở thành nguồn cảm hứng cho cả cộng đồng khi liên tục livestream tựa game Liên Minh Huyền Thoại thậm chí nếu theo dõi anh chàng thường xuyên không ít game thủ lành lặn cũng phải ngầm thán phục trước kỹ năng điêu luyện của một game thủ bị teo cơ bẩm sinh này.