Lần đầu tiên, gian lận game Genshin Impact bị phạt tù

Đối với 1 game như Genshin Impact, việc phạt tù và bồi thường đến hàng chục ngàn USD với hành vi gian lận game khiến nhiều người sửng sốt

Vừa qua, nhóm 3 người đã bị xử phạt do có hành vi gian lận game Genshin Impact.

gian-lan-genshin-impact-ingame

Cụ thể, nhóm người này đã bán 40.000 khóa truy cập cho phần mềm của họ có tên “KQ”. Đây là 1 phần mềm cho phép người chơi có thể skip game và kiếm tướng miễn phí.

Việc này không ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của người chơi khi combat. Nhưng nó cũng phần nào khiến game mất cân bằng, và thiệt hại tài sản của NSX.

Bản án dành cho những kẻ gian lận

Dựa vào việc bán phần mềm này, nhóm người đã thu lợi bất chính đến 300.000 USD từ tháng 10/2020 đến tháng 5/2021. Đây là trường hợp đầu tiên có hành vi gian lận game Genshin Impact mà bị phạt tù. Theo đó, kẻ cầm đầu phải nhận bản án 4 năm tù và bồi thường 50.000 USD. Kẻ đồng phạm bị xử phạt 3 năm 10 tháng tù và mức phạt tiền tương đương. Đối với người trợ lý còn lại, án phạt nhẹ nhất là 1,5 năm tù và mức phạt 10.000 USD.

xu-phat-gian-lan-game-genshin-impact

Cách đây không lâu, một người chơi trong cộng đồng Genshin Impact cũng đã phải nhận mức phạt đến 78.000 USD do đã tiết lộ trước bản cập nhật của game. Người này đã quay video lại bản cập nhật 2.5 của game và khoe lên cộng đồng. Tuy nhiên anh ta để lộ thông tin nhân vật và điều đó khiến Hoyoverse dễ dàng truy ra và khởi kiện thích đáng.

Thậm chí, vào năm 2020, một người chơi Genshin Impact Việt Nam cũng đăng tải 1 video sử dụng hack. Trong đó, anh ta đã dùng macro để hạ một con boss. Điều này khiến cho cộng đồng game thủ Genshin Impact Việt Nam phẫn nộ và ném đá thanh niên này dữ dội.

game-thu-viet-nam-gian-lan-game-genshin-impact

Gian lận game: “căn bệnh” cố hữu giới game thủ

Việc gian lận trong game xuất phát từ tâm lý muốn chứng tỏ bản thân của 1 số game thủ theo kiểu “người thành công luôn có lối đi riêng”.

Trong nhiều cộng đồng game, khi bị tố là sử dụng hack, cheat, những hacker này còn “gân cổ cãi” rằng ai bảo có mà không dùng. Thậm chí, có người còn “lý sự” rằng tại NSX kém nên mới để cho người chơi có cơ hội hack.

gian-lan-game-bi-ban

Họ không ý thức được việc sử dụng hack, cheat khiến cộng đồng phẫn nộ chỉ là một phần nhỏ. Việc nguy hiểm nhất của việc dùng hack, cheat là khiến game mất cân bằng. Từ đó gây thiệt hại trực tiếp đến lợi ích của NSX. Nếu không thu hồi được vốn và tiếp tục đầu tư, NSX không thể tiếp tục phát triển game. Khi đó, game sẽ thật sự trở thành deadgame.

Xem thêm: Gian lận trong game là hành vi bắt nguồn từ ý thức lệch lạc của người chơi?

Xây dựng cộng đồng game trong sạch, văn minh

Đối với Kênh Tin Game, niềm vui khi chơi game chính là để tận hưởng quá trình từ con số 0 đến gặt hái thành quả. Sử dụng hack, cheat chính là tước đi niềm vui đó. Vậy thì chơi game đâu còn vui nữa?

Chưa kể như đã nói trên, sử dụng hack, cheat khiến NSX chịu thiệt hại nặng nề. Như vậy, chẳng phải chính chúng ta, nếu sử dụng hack cheat, là tự hủy hoại nơi mang lại niềm vui của chính mình hay sao?

Chống lại hack, cheat không phải cuộc chiến ngày 1, ngày 2. Điều này cần ý thức rất lớn từ cộng đồng game thủ. Mọt hy vọng những người chơi game chân chính, hãy cảnh giác và chơi game một cách lành mạnh. Vì một cộng đồng game thủ trong sạch, văn minh, hãy chung tay đẩy lùi nạn hack, cheat các bạn nhé.