Liên Quân Mobile: 5 thay đổi ở phiên bản 1.30 khiến game thủ giận sôi máu, dọa nghỉ chơi

Liên Quân Mobile đã chính thức mang tới cho game thủ trải nghiệm một phiên bản mang tới sự cách mạng trên nhiều phương diện.

Liên Quân Mobile đã chính thức mang tới cho game thủ trải nghiệm một phiên bản mang tới sự cách mạng trên nhiều phương diện kể từ ngày 16/7. Tuy nhiên, đại đa số game thủ đều cảm thấy bỡ ngỡ với những cái mới và dĩ nhiên là họ hài lòng.

Dưới đây là 5 thay đổi được coi là "địa chấn" với Liên Quân Mobile, làm game thủ dù là lâu năm cũng đứng ngồi không yên.

1. Hệ thống phù hiệu được đánh giá là phức tạp, rắc rối, cần nhiều thời gian nghiên cứu

Liên Quân Mobile: 5 thay đổi ở phiên bản 1.30 khiến game thủ giận sôi máu, dọa nghỉ chơi - Ảnh 1.

Phù hiệu là một tính năng mới của Chiến trường 3.0. Nó sẽ không thay thế bảng ngọc hiện tại và tồn tại song song với bảng ngọc. Phù hiệu sẽ đóng vai trò cường hoá lối chơi của một vị tướng, gồm 1 nhánh chính và 2 nhánh phụ. Game thủ phải lựa chọn 1 trong 4 thế lực để lắp vào nhánh chính, rồi lựa chọn 1 trong 3 thế lực còn lại để lắp vào nhánh phụ. Trong nhánh phụ lại gồm 2 nhánh con. Nếu 2 nhánh con này cùng chung 1 thế lực thì sẽ nhánh con thứ 2 sẽ được dùng phù hiệu cấp 2. Đọc tới đây thì mọi chuyện lúc này đã trở nên rắc rối với người có đầu óc đơn giản rồi.

Chưa hết, vấn đề ở đây là mỗi thế lực sẽ có một hệ thống công dụng hoàn toàn khác biệt, phụ thuộc vào lối chơi và chất tướng. Nôm na là nếu bạn không biết cách lên bảng phù hiệu phù hợp với tướng thì hiệu quả khi thi đấu sẽ bị ảnh hưởng rất nặng nề. Bạn sẽ trở thành "kẻ yếu" khi so với người cùng đẳng cấp nhưng họ lại độ hiểu biết rộng hệ thống phù hiệu.

2. Hệ thống nâng cấp và phân rã ngọc cấp 3 gây phiền toái, lắm công đoạn

Liên Quân Mobile: 5 thay đổi ở phiên bản 1.30 khiến game thủ giận sôi máu, dọa nghỉ chơi - Ảnh 2.

Kể từ phiên bản 1.30, người chơi đạt tới cấp 7 sẽ mở khoá toàn bộ ô ngọc, không cần phải chờ tới cấp 30 mới mở được hết các ô ngọc nữa. Đây là ưu điểm lớn nhất của hệ thống ngọc mới. Nhưng Timi đã bỏ cơ chế mua - bán ngọc vốn rất đơn giản đi để thay thế bằng cơ chế nâng cấp - phân rã ngọc. Điều này vô tình khiến quá trình kiếm ngọc mới của game thủ trở nên vất vả hơn khi họ phải "Tap" nhiều lần lên màn hình. Ngày xưa chỉ cần 2000 vàng cho 1 viên ngọc 3 thì nay, game thủ phải mất thời gian tính toán dùng bao nhiêu vàng đi kèm bao nhiêu mảnh ngọc để ghép mỗi lần.

3. Giao diện sảnh chính có bố cục mới gây bỡ ngỡ

Liên Quân Mobile: 5 thay đổi ở phiên bản 1.30 khiến game thủ giận sôi máu, dọa nghỉ chơi - Ảnh 3.

Tính năng điều chỉnh điệu nhảy sẽ không nằm trực tiếp ở danh sách bên trái màn hình nữa. Tính năng Sổ Sứ Mệnh và giao diện Sự kiện sẽ được đẩy lên góc trên bên phải. Tính năng vòng quay 12 ô được đẩy thẳng từ trong giao diện Shop ra ngoài Sảnh chính. Khu vực chat được đẩy gọn hơn nữa xuống góc dưới bên trái. Chưa kể biểu tượng của các tính năng này cũng được Timi thiết kế lại. Ví dụ như tính năng Túi đồ có biểu tượng vuông vắn, thay vì biểu tượng túi xách như trước. Rõ ràng, game thủ quen nhìn những biểu tượng cũ sẽ cảm thấy bỡ ngỡ nhiều ngay ở sảnh chính của Liên Quân Mobile 3.0.

4. Có sự thay đổi đáng kể ở khu Bùa Xanh và một phần nhỏ ở khu Bùa Đỏ

Liên Quân Mobile: 5 thay đổi ở phiên bản 1.30 khiến game thủ giận sôi máu, dọa nghỉ chơi - Ảnh 4.

Việc thay đổi vị trí quái và bụi cỏ ở bản 1.30 đã cho thấy Liên Quân Mobile đang ngày càng tiệm cận hơn nữa với bản gốc của nó là King of Glory - Vương Giả Vinh Diệu. Game thủ bấy lâu nay có thói quen farm quái ở khu Bùa Xanh lúc đầu game như thế nào thì nay sẽ phải có chút điều chỉnh ngược lại. Nhất là những người chơi các tướng như Nakroth, Murad, Zephys đi rừng thì cách farm dựa trên các pha lướt sẽ cần tính toán lại để đúng hướng với vị trí quái. Ngoài cách phân bố quái khu vực Bùa Xanh, thì bụi cỏ đối diện với Bùa Đỏ cũng được đặt lại, khiến các chiến thuật rình rập bắt lẻ cũng phải được tính toán lại.

5. Nhiều thiết bị có tuổi đời 3 - 4 năm chơi sẽ bị giật, lag

Liên Quân Mobile: 5 thay đổi ở phiên bản 1.30 khiến game thủ giận sôi máu, dọa nghỉ chơi - Ảnh 5.

Không riêng gì các máy iPhone 6, 6s, 6 Plus, 7, 7 Plus,... mà ngay cả những máy Android dùng chip Snapdragon 6xx trở xuống cũng bị giật, lag khi giao tranh đông người. Những tình huống cần phải xử lý chính xác tới từng kỹ năng của game thủ đương nhiên bị ảnh hưởng. Do đó, lời khuyên với những game thủ dùng máy có tuổi đời cao, được sản xuất từ 3 - 4 năm trước thì nên lựa chọn cấu hình ở mức thấp nhất trải nghiệm và đợi thêm vài ngày nữa để Garena và Timi có những điều chỉnh, hỗ trợ phù hợp.