Liên Quân Mobile: Game thủ đua nhau trải nghiệm bản đồ "xi măng"

Bản đồ "xi măng" là "thành quả" của việc người chơi Liên Quân Mobile chỉnh sửa file hệ thống nhầm khắc phục tình trạng giật, lag mặc dù trông khá xấu xí.

Tình trạng giật, lag, vào trận muộn luôn đem lại cảm giác khó chịu cho mọi tín đồ Liên Quân Mobile. Dẫu đường truyền wifi full vạch, chip và RAM của smartphone thuộc nhóm phân khúc tầm trung nhưng tình trạng mất cân bằng này vẫn ít, nhiều xuất hiện, tùy vào mỗi thời điểm khác nhau trong ngày. Điều này không khỏi khiến game thủ tìm đủ mọi cách đối phó, dẫu có phải chấp nhận cài đặt các ứng dụng ngoài luồng và trực tiếp tiến hành chỉnh sửa file hệ thống.

Ở những mức rank Bạch Kim trở lên, thì việc người chơi vào trận ở giây thứ 10 đổ xuống hay phải tới giây thứ 45, 50 luôn tạo ra sự cách biệt sức mạnh nhất định. Tại sao lại như vậy? Đơn giản là việc bạn chạy ra tiếp cận bãi Bùa nhanh sẽ khiến việc farm rừng nhanh hơn. Từ đó đạt cấp 4, sở hữu chiêu ultimate sớm hơn và càng thêm bá đạo trong tình huống giao tranh tổng đầu tiên ở lane hoặc mid. Mức độ "xanh" đó sẽ càng kéo dài nếu như càng nhiều tướng địch chậm chạp di chuyển khỏi tế đàn. Bởi vậy, mọi biện pháp giúp quá trình combat trở nên mượt, vào trận sớm sẽ đóng góp rất lớn vào chiến thắng cuối cùng.

 Ứng dụng giảm thiểu lag cũng góp phần giảm luôn cả các hiệu ứng chuyển động của môi trường tự nhiên, màu sắc cây, cỏ, mặt đất,...

Ứng dụng giảm thiểu lag cũng góp phần giảm luôn cả các hiệu ứng chuyển động của môi trường tự nhiên, màu sắc cây, cỏ, mặt đất,...

Nhiều game thủ vì thế quyết định phải sử dụng tới các chương trình ngoài luồng, bằng cách xóa file game cũ trong một thư mục cụ thể, sau đó sao chép file mới có nguồn gốc từ ứng dụng hỗ trợ vào chính thư mục đó để thay thế. Kết quả thực tế, map đấu chế độ 5vs5 nói riêng sẽ bị... mất khá nhiều màu và chi tiết phức tạp. Điều này giúp tối ưu hóa đồ họa, khắc phục được tình trạng giật, lag gần như là tối đa. Tuy nhiên, cấu hình RAM và chip của Smartphone vẫn phải được chú trọng dù có game thủ có sử dụng bất cứ phần mềm giảm giật, lag cho Liên Quân Mobile nào.

 Map đấu sau khi mod đã chỉ còn lại 1 tông màu chủ đạo là xám, nhiều game thủ gọi vui đây là map xi măng vì độ phẳng, nhẵn của nó.

Map đấu sau khi "mod" đã chỉ còn lại 1 tông màu chủ đạo là xám, nhiều game thủ gọi vui đây là map "xi măng" vì độ phẳng, nhẵn của nó.

 Cây cỏ trong map đấu 3vs3 cũng bị xóa bỏ hoàn toàn khi áp dụng mẹo thay thế file game.

Cây cỏ trong map đấu 3vs3 cũng bị xóa bỏ hoàn toàn khi áp dụng mẹo thay thế file game.

Game thủ Liên Quân Mobile Việt Nam luôn thể hiện sự tọc mạch, thích khám phá của mình. Tình trạng sử dụng các ứng dụng giúp "mod" skin, cảnh quan như này đều không được nhà phát hành ủng hộ. Thậm chí, một vài án phạt dành cho các account dám thay đổi file cài đặt game đã được áp dụng trong những ngày vừa qua.