Liên Quân Mobile: Game thủ liên tục "chỉ trích" khi Garena thông báo đưa cơ chế này trở lại

Mới đây, Garena thông báo đưa cơ chế cũ trở lại nhưng không được sự đồng từ của anh em game thủ Liên Quân

Gần đây, game thủ không khỏi xôn xao khi Garena thông báo đưa cơ chế cũ là mở rộng thời gian chọn vị trí trước khi vào trận cho đấu xếp hạng. Cụ thể, từ ngày 2/3 - 7/3 sẽ là lúc chế độ chọn lane trước khi vào trận được áp dụng từ 14h - 24h mỗi ngày và được áp dụng với mức rank Kim Cương trở lên.

Vấn đề game thủ tranh lane của nhau hay chọn tướng không phù hợp không phải mới xuất hiện mà đã tồn tại từ rất lâu. Nạn tranh rừng, tranh xạ thủ... đã là chuyện hằng ngày và chủ yếu dẫn đến điều này chính là ý thức của game thủ trẻ trâu quá kém, không gạt bỏ cái tôi cá nhân để cùng đồng đội đi đến chiến thắng.

Để giải quyết vấn đề này mà đầu năm 2020, Garena tuyên bố sẽ có hình thức xử phạt game thủ ngoan cố tranh lane bằng mọi giá vì vậy mà chế độ chia lane đã được thực hiện. Chưa hết, mục Tố cáo sau trận cũng có thêm ô "Tranh vị trí" giúp nhận diện những người chơi phá game, tranh lane và án phạt là trừ điểm Uy tín.

Thế nhưng sự cố gắng này của Garena vẫn không đem lại hiệu quả mà vẫn muốn duy trì vào game. Khi NPH này thông báo sẽ tiếp tục đưa chế độ chia lane trước khi vào trận thì game thủ đã nói lên ý kiến của mình. Thậm chí không ít bình luận cà khịa rằng đây là tính năng "vô dụng nhất game".

Một số ý kiến game thủ Liên Quân mong muốn NPH có cơ chế mới lựa chọn lane bắt buộc mới có thể cải thiện vấn nạn tranh lane này. Tuy nhiên như vậy sẽ khá khó khăn trong việc đa dạng hóa lối chơi cũng như một số vấn đề khác.