Liên Quân Mobile: Garena "Hack não" cả server khi đặt giá combo còn đắt hơn cả giá bán lẻ

Nhiều game thủ Liên Quân Mobile không hài lòng với cách thiết lập đổi thưởng của Garena ở sự kiện liên quan tới Xu Vàng.

Nhân dịp Tết đến, Garena đã quyết định làm mới vòng quay Kho Báu để cộng đồng Liên Quân Mobile có thêm động lực "nạp tiền". Phần thưởng trong vòng quay Tết này đã loại bỏ đi khá nhiều món "tầm thường", thay vào đó là những: Yorn Long Thần Soái (skin bậc SS giới hạn), cặp đôi Đông Êm Đềm (skin Giáng Sinh), Heo Quay (2 Heo Quay đổi được trọn bộ 6 skin giới hạn), Xu Vàng (loại tiền để đổi thưởng tướng, skin vĩnh viễn). 

Tất nhiên, chi phí tham gia sẽ là "Thỏi vàng" thay vì vé quay như thường lệ, giá của 1 Thỏi sẽ là 35 Quân Huy. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như cách thiết lập đổi thưởng của Garena không bị game thủ chê là bất hợp lý.

Liên Quân Mobile: Garena Hack não cả server khi đặt giá combo còn đắt hơn cả giá bán lẻ - Ảnh 1.

Phần thưởng trong vòng quay Tết rất hấp dẫn.

Đầu tiên, Garena có động thái đáp ứng nhu cầu tiêu dùng Đá Quý của người chơi đang sở hữu nó. NPH đặt tỷ lệ 1 Đá Quý sẽ đổi được 10 Thỏi vàng (thứ dùng để quay Vòng quay Tết, giới hạn đổi 1), nhưng đi kèm bên dưới thì 2 vé quay cũng tương đương 1 Thỏi (giới hạn đổi 5). Như vậy suy ra thì 1 Đá Quý tương đương... 20 vé quay. Đây là con số khá sốc với nhiều người vì họ có thể phải mất tới 251 vé quay (tương đương 250 Vận May) mới có được 1 Đá Quý nếu quá đen đủi. Chưa hết, thiết lập đổi thưởng skin của Garena cũng tạo ra tranh cãi vô cùng lớn.

Liên Quân Mobile: Garena Hack não cả server khi đặt giá combo còn đắt hơn cả giá bán lẻ - Ảnh 2.

1 Đá Quý có giá trị tương đương... 20 vé quay theo tỷ lệ đổi thưởng mà Garena thiết lập.

Như đã biết, 2 Lợn Vàng (hay Heo Vàng) theo như thông báo mới từ Garena thì nó sẽ có tác dụng đổi được Rương chứa 6 skin giới hạn gồm: Violet Pháo Hoa, Violet Tuyệt Sắc Neon, Butterfly Xuân Nữ, Lữ Bố Long Kỵ Sĩ, Natalya Nghệ Nhân Lân và Mina Tiểu Thư Đoạt Hồn. Vậy là với 3000 Xu Vàng thì tương đương 2 Lợn Vàng và đủ để đổi được Rương chứa 6 skin giới hạn. Đó là cách tính số lượng Xu Vàng "mua combo". Nhưng khi nhìn mức giá mua lẻ skin thì ai cũng giật mình.

Liên Quân Mobile: Garena Hack não cả server khi đặt giá combo còn đắt hơn cả giá bán lẻ - Ảnh 3.

2 Lợn Vàng (hay Heo Vàng) tương đương với 3000 nghìn Xu Vàng có tác dụng đổi được Rương chứa 6 skin giới hạn.

Liên Quân Mobile: Garena Hack não cả server khi đặt giá combo còn đắt hơn cả giá bán lẻ - Ảnh 4.

Nhưng nếu dùng 2240 Xu Vàng mua lẻ từng trang phục thì chi phí rẻ hơn nhiều: Lữ Bố Long Kỵ Sĩ, Natalya Nghệ Nhân Lân chỉ có giá 150 Xu.

Liên Quân Mobile: Garena Hack não cả server khi đặt giá combo còn đắt hơn cả giá bán lẻ - Ảnh 5.

Violet Pháo Hoa, Violet Tuyệt Sắc Neon là 2 skin có giá Xu Vàng cao nhất, lần lượt là 600 và 900 Xu Vàng.

Nếu tính tổng giá mua lẻ 6 skin kể trên thì game thủ chỉ tốn 2240 Xu mà thôi, rẻ hơn mức 3000 Xu khi "mua combo" là rất nhiều. Tuy nhiên, khi nhìn ở khía cạnh giá trị thì chúng ta thấy được sự bất hợp lý. Nhưng ở góc độ khác thì đây lại là cách tính toán rất chuẩn xác của Garena.

Như các bạn đã biết, Vòng quay gặp sự cố kỹ thuật khiến cho Vận May không reset về 0, qua đó một số người có thanh Vận May cao sẽ nhận được ngay lập tức Lợn Vàng. Đây là Lợn Vàng được tặng FREE nếu như hiểu đơn giản. Do đó, NPH buộc phải đòi hỏi thêm 1 Lợn Vàng nữa (giá lên tới cả triệu đồng) thì game thủ mới nhận được Rương 6 skin. Điều này dĩ nhiên khiến "giá combo" 6 skin kể trên bị đẩy lên mức 3000 Xu.