Liên Quân Mobile sắp phát hành bản MENA và Nga, Tencent hứa hẹn "hồi sinh" bản Ấn Độ

Liên Quân Mobile có thể coi là đã được phổ cập ra toàn thế giới trong vài tuần tới.

Liên Quân Mobile ra mắt lần đầu ở thị trường Đài Loan vào tháng 10/2016. Từ đó đến nay, tựa game MOBA được coi là phiên bản quốc tế của Honor of Kings - Vương Giả Vinh Diệu này đã được Tencent mang tới hầu hết các khu vực có nền eSports phát triển. Dù quy mô cộng đồng giữa các máy chủ có sự chênh lệch đáng kể nhưng không ai có thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của Liên Quân Mobile. Tựa game MOBA do Timi sản xuất đã trở thành game mobile đi tiên phong trong lĩnh vực eSports. Ở Việt Nam, Thái Lan và Đài Loan thì nó đã tạo ra làn sóng thể thao điện tử lan tỏa tới mọi ngóc ngách của cuộc sống.

Liên Quân Mobile sắp phát hành bản MENA và Nga, Tencent hứa hẹn hồi sinh bản Ấn Độ - Ảnh 1.

Liên Quân Mobile đã đi được một hành trình dài.

Bước sang năm 2020, Liên Quân Mobile phải đối mặt với nhiều thách thức từ các tựa game cùng thể loại, trong đó: Mobile Legends Bang Bang cũng được Moonton đầu tư và sở hữu giải CKTG và loạt giải quốc nội MPL hoành tráng, MARVEL Super War được phát hành đồng thời ở Đài Loan và nhiều nước Đông Nam Á, LMHT: Tốc Chiến thì gây sốt từ ngay giai đoạn thử nghiệm kín với lượng đăng ký lên tới hàng chục triệu. Nhìn lại Liên Quân Mobile, nhiều người cảm thấy ái ngại vì ngoài 3 server có tuổi đời lâu nhất thì nó đang đi xuống ở khá nhiều nước.

Liên Quân Mobile sắp phát hành bản MENA và Nga, Tencent hứa hẹn hồi sinh bản Ấn Độ - Ảnh 2.

Thông báo mới nhất của Tencent đề cập tới máy chủ MENA, Nga và Ấn Độ.

Bất chấp những số liệu không mấy khả quan ở ngoài nhóm "Big Three", Tencent mới đây đã công bố những dự án đầy tham vọng dành cho Liên Quân Mobile. Theo đó, họ sẽ khai mở thêm 2 mày chủ mới có tên: MENA và Nga. Đồng thời, server Ấn Đồ đang "kiệt quệ" sau nhiều năm thì cũng sẽ sớm "hồi sinh" với chính sách "bảo lưu và chuyển dữ liệu" dành cho game thủ. Nói về máy chủ MENA thì khá nhiều người cảm thấy lạ lẫm, nhưng đó từ viết tắt của Middle East and North Africa, tức là máy chủ dành cho người chơi ở Trung Đông và Bắc Phi.

Liên Quân Mobile sắp phát hành bản MENA và Nga, Tencent hứa hẹn hồi sinh bản Ấn Độ - Ảnh 3.

Liên Quân Mobile hiện tại đã ngừng vận hành ở Ấn Độ.

Liên Quân Mobile sắp phát hành bản MENA và Nga, Tencent hứa hẹn hồi sinh bản Ấn Độ - Ảnh 4.

Server Ấn Độ dự kiến sẽ công khai lộ trình chuyển dữ liệu tài khoản trong tháng 4 tới.

Liên Quân Mobile khi ấy sẽ xuất hiện trên CH Play và App Store của các nước như: Algeria, Bahrain, Egypt, Iran, Iraq, Israel, Jordan, Kuwait,... Tencent cũng khẳng định thêm rằng Liên Quân Mobile được phát hành toàn cầu vào giữa tháng 4. Đây là tin không thể vui hơn với những người say mê trò chơi này. Vậy là trong tương lai gần, Liên Quân Mobile sẽ sở hữu 10 phiên bản thương mại hóa gồm: Đài Loan, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia (MSPI), Hàn Quốc, NA/SA/EU, Nhật Bản, Ấn Độ, MENA (Trung Đông và Bắc Phi), Nga. Bên cạnh đó, game còn 2 bản Test ở Việt Nam và Trung Quốc.

Liên Quân Mobile sắp phát hành bản MENA và Nga, Tencent hứa hẹn hồi sinh bản Ấn Độ - Ảnh 5.

Với những dự án kể trên, Liên Quân Mobile coi như đã được phát hành khắp thế giới. Tuy nhiên, càng nhiều server không có nghĩa là các giải eSports Liên Quân Mobile sẽ có thêm tính cạnh tranh hay sức hút. Thực tế cho thấy, lượng người quan tâm tới trò chơi này chỉ chủ yếu tới từ... 2 nước, đó là Việt Nam và Thái Lan mà thôi. Theo eSports Charts, lượng người xem AWC và AIC chiếm hơn 93% tới từ 2 nước Đông Nam Á đó.