Giữa tâm dịch Covid-19, WHO phát đi thông báo làm nức lòng anh em game thủ toàn thế giới

Đây là lần hiếm hoi mà WHO phát đi một thông báo làm “nở mày nở mặt” anh em game thủ trên toàn cầu, khi mà dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Trước đây, WHO đã từng cảnh báo chứng nghiện chơi game là một bệnh lý. Tuy nhiên, vừa đây thôi, WHO lại phát đi một thông báo nói lên tầm quan trọng của chơi game trong việc bảo vệ sức khỏe con người giữa tâm dịch Covid-19. Khi mà dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu thì việc ở nhà là điều tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. WHO cũng muốn nhấn mạnh điều này với tât cả các quốc gia thành viên cũng như người dân trên toàn thế giới.

Giữa tâm dịch Covid-19, WHO phát đi thông báo làm nức lòng anh em game thủ toàn thế giới - Ảnh 1.

WHO đưa ra các gợi ý, trong đó có việc chơi các tựa game vận động (Play active video games) nhằm nâng cao sức khỏe

Do vậy, vì tình hình an toàn và sức khỏe toàn cầu trong tâm dịch Covid-19 hiện nay, WHO đã kêu gọi tất cả mọi người chơi "những tựa game hoạt động" bên cạnh hoạt động khác nhằm bảo vệc sức khỏe và tăng cường sức đề kháng tại nhà. Dòng thông báo này được đăng trên Twitter chính "chủ" của WHO với khuyến nghị mọi người nên dành 30 phút mỗi ngày để tập thể dục, bao gồm những bài tập online, khiêu vũ với âm nhạc, chơi các tựa game mang tính hoạt động, nhảy dây…

Giữa tâm dịch Covid-19, WHO phát đi thông báo làm nức lòng anh em game thủ toàn thế giới - Ảnh 2.

Như vậy, giữa tâm dịch Covid-19, WHO cũng cho thấy tầm quan trọng của việc chơi game để bảo vệ sức khỏe của con người. Trong số các tựa game mang tính hoạt động thì Ring Fit Adventure trên Switch có thể nói là sự lựa chọn tối ưu trong thời điểm này và tựa game này cũng đang hết hàng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Giữa tâm dịch Covid-19, WHO phát đi thông báo làm nức lòng anh em game thủ toàn thế giới - Ảnh 3.

Có lẽ, game thủ trên toàn thế giới là những người cảm thấy "nở mũi" với thông báo này của WHO vì được đề cao việc chơi game trong bảo vệ sức khỏe. Tất nhiên, việc chơi game điều độ và tuân thủ theo hướng dẫn ở trong nhà mới đúng là biện pháp để bảo vệ bản thân và gia đình. Chứ đừng như "lão game thủ" trong bài viết dưới đây đã bị "tóm gọn" khi lăng xăng đi bắt Pokemon giữa tâm dịch Covid-19.

Bất chấp lệnh phong tỏa do Covid-19, game thủ... 77 tuổi vẫn lăng xăng đi bắt Pokemon và nhận về cái kết cực đắng

Trường hợp của lão game thủ 77 tuổi phía trên là bài học cảnh tỉnh dành cho tất cả mọi người, cần phải bảo sức khỏe của mình trong những ngày dịch bệnh vô cùng nguy hiểm và diễn biến phức tạp này.

Giữa tâm dịch Covid-19, WHO phát đi thông báo làm nức lòng anh em game thủ toàn thế giới - Ảnh 4.
Giữa tâm dịch Covid-19, WHO phát đi thông báo làm nức lòng anh em game thủ toàn thế giới - Ảnh 6.