Liên Quân Mobile: Tính năng Sổ Sứ Mệnh phân biệt "giàu - nghèo" ghê gớm

Bất cứ game thủ Liên Quân Mobile cũng có thể tham gia Sổ Sứ Mệnh nhưng với điều kiện chơi rất khác nhau.

Phiên bản 1.24 của Liên Quân Mobile đã mang tới cho người chơi một tính năng tương tự như Royal Pass của PUBG Mobile, Battle Pass đến từ Fortnite hay Sổ tay huấn luyện đã xuất hiện từ lâu trong Rules of Survival. Về thực chất đây là một tính năng giúp cho người chơi gắn bó với game hơn. Cụ thể khi hoàn thành một nhiệm vụ nào đó mà hệ thống chỉ định thì người chơi có thể nhận được những phần thưởng nhất định tương ứng. Đó có thể là tiền, vật phẩm ảo ingame với chất lượng và số lượng khác nhau dựa trên cách mà game thủ lựa chọn đó là miễn phí hay trả phí.

Liên Quân Mobile: Tính năng Sổ Sứ Mệnh phân biệt giàu - nghèo ghê gớm - Ảnh 1.

Số lượng và chất lượng quà thưởng của Sổ Sứ Mệnh phụ thuộc vào việc người chơi có chấp nhận trả phí hay không.

Tính năng này có tên là Sổ Sứ Mệnh trong Liên Quân Mobile, giống 95% với các tính năng xuất hiện ở các game bắn súng sinh tồn được liệt kê bên trên. Game thủ vẫn sẽ hoàn thành những nhiệm vụ được giao để tăng cấp Sổ sứ mệnh, qua đó thu được những phần quà giá trị. Có hai cách kích hoạt Sổ sứ mệnh, một loại miễn phí và một loại trả phí. Để tăng một cấp của Sổ sứ mệnh, các Kiện Tướng cần 50 điểm. Có tổng cộng 80 cấp tương ứng với 3950 điểm. Phần thưởng hấp dẫn nhất ở mốc cấp 80 là Murad Siêu Việt.

Tuy nhiên, game thủ Liên Quân Mobile không nạp thẻ sẽ không thể farm đủ điểm để lên cấp 80 của Sổ Sứ Mệnh. Không những vậy, số phần thưởng mà họ nhận được khi chơi Sổ Sức Mệnh dưới hình thức miễn phí là cực kỳ bèo, thua rất xa các vật phẩm thuộc nhóm trả phí.

Liên Quân Mobile: Tính năng Sổ Sứ Mệnh phân biệt giàu - nghèo ghê gớm - Ảnh 2.

Quà thưởng của Sổ Sứ Mệnh miễn phí đa phần là Ruby, vé quay Kho Báu, thẻ tăng EXP,...

Liên Quân Mobile: Tính năng Sổ Sứ Mệnh phân biệt giàu - nghèo ghê gớm - Ảnh 3.

Số lượng mốc có quà thưởng cũng ít hơn rất nhiều so với Sổ Sứ Mệnh trả phí.

Liên Quân Mobile: Tính năng Sổ Sứ Mệnh phân biệt giàu - nghèo ghê gớm - Ảnh 4.

Phần thưởng mà Sổ Sứ Mệnh miễn phí đem lại là rất bèo bọt và không đem lại động lực chơi cho game thủ.

Liên Quân Mobile: Tính năng Sổ Sứ Mệnh phân biệt giàu - nghèo ghê gớm - Ảnh 5.

Ảnh đại diện Chim lạc là một trong những item độc đáo của Sổ Sứ Mệnh miễn phí.

Như vậy, đối với người chơi không nạp thẻ thì không những không sở hữu được Murad Siêu Việt, mà ngay cả quà thưởng từ Sổ Sứ Mệnh cũng coi như là "có cũng như không". Trong khi đó, những game thủ chấp nhận chơi Sổ Sứ Mệnh trả phí sẽ nhận được Tel'Annas Aisha (skin) từ ngay mốc đầu tiên. Sau đó, họ còn nhận thêm vài tướng và skin vĩnh viễn nữa, mà đáng nói nhất chính là Murad Siêu Việt đắt giá. Tóm lại: Sổ Sứ Mệnh là tính năng chỉ hấp dẫn với người chơi nạp tiền mà thôi.