MiniMax - Công ty game khởi nghiệp nhận đầu tư khủng từ Tencent, miHoYo

Gần đây, Reuters chia sẻ các thông tin cho biết công ty khởi nghiệp AI của Trung Quốc MiniMax vừa được tài trợ mới trị giá 250 triệu đô la Mỹ và định giá 1,2 tỷ đô la Mỹ.

Được biết, vòng đầu tư này cũng đã thu hút Tencent tham gia với khoản đầu tư 40 triệu đô la Mỹ, đây cũng là khoản đầu tư đầu tiên vào các lĩnh vực liên quan kể từ khi ChatGPT làm mưa làm gió thị trường.

Các sản phẩm game AI của MiniMax vẫn tiếp tục phát triển.

Các sản phẩm game AI của MiniMax vẫn tiếp tục phát triển.

Trên thực tế, miHoYo là đơn vị đóng vai trò đầu tư chiến lược trong nhiều lĩnh vực trong những năm gần đây, đã thực hiện nhiều vòng đầu tư vào MiniMax trước đó. Lần gần đây nhất là vào tháng 4 năm nay, khi miHoYo và Sequoia Capital cùng nhau lên kế hoạch tăng gấp 10 lần số tiền đầu tư vào công ty khởi nghiệp này.

Theo thông tin công khai, công ty này được biết đến là công ty khởi nghiệp mô hình quy mô lớn AI đa phương thức đầu tiên ở nước này, được thành lập vào tháng 12 năm 2021. Người sáng lập là Yan Junjie, phó chủ tịch của Shangtang Technology kiêm giám đốc bộ phận công nghệ thông minh. Công ty có đội ngũ R&D hơn 100 người, 1/3 trong số đó có bằng tiến sĩ từ các phòng thí nghiệm hàng đầu.

Theo lộ trình kỹ thuật được MiniMax tiết lộ tại các sự kiện truyền thông trước đó dựa trên mô hình cơ bản của phương thức lớn và xây dựng nền tảng lý luận tính toán bài bản. Vào tháng 11 năm ngoái, MiniMax đã ra mắt sản phẩm APP trò chuyện AI có tên Glow, sản phẩm này đã nhận được sự quan tâm rộng rãi trên các nền tảng xã hội. Chỉ sau 4 tháng ra mắt, số lượng người dùng Glow đã đạt gần 5 triệu.

Sản phẩm này tập trung vào phát triển game AI. Người dùng có thể đào tạo một nhân vật AI có tính cách, sở thích cũng như giọng nói để tương tác với người chơi. MiniMax vốn là một nhóm các công ty game AI nổi tiếng trong mắt các nhà đầu tư công nghệ. Người sáng lập ra MiniMax là Yan Junjie, phó chủ tịch của SenseTime và là người đứng đầu mảng công nghệ của công ty này. Yan Junjie có một hồ sơ “xịn” với thành tích tốt nghiệp tiến sĩ tại Viện Tự Động Hóa, Học Viện Khoa Học Trung Quốc. Hiện tại, công ty MiniMax của anh đang sở hữu đội ngũ R&D hùng hậu sẽ hỗ trợ người đứng đầu trong việc phát triển sản phẩm.