Miraibo GO có vẻ như đã ra mắt quá sớm khi vẫn còn nhiều điểm chưa hoàn thiện

Sau một tuần ra mắt, Miraibo GO vẫn “chật vật” với những lỗi game đáng tiếc, chưa tối ưu hóa cho việc chơi game trên nền tảng mobile.

Đồ họa

Miraibo GO có hệ thống quái vật được gọi một cách khéo léo là “Miras”, khi nhìn thoáng qua chúng không giống với những bản sao trắng trợn từ IP nổi tiếng của Nintendo. Chắc chắn là có những điểm tương đồng, nhưng chúng vẫn có vẻ như được lấy cảm hứng từ những Pokemon vĩ đại hơn là những bản sao được tái sử dụng. Chúng vẫn dễ thương, vẫn thú vị và chúng vẫn khiến bạn muốn bắt chúng chỉ để hoàn thành bộ sưu tập của mình, vì vậy đó là một điểm cộng lớn trong thiết kế nhân vật.

Thế giới này sống động và mang lại cảm giác phiêu lưu khiến bạn muốn khám phá. Bạn có thể tùy chỉnh nhân vật của mình một chút và toàn bộ mọi thứ đều có một số cảm giác của Genshin Impact. Sau đó, bạn bị đẩy ngay vào nơi bạn cần xây dựng căn cứ của mình từ đầu sau khi dịch chuyển tức thời qua một hang động bí ẩn.

Lối chơi

Khi dịch chuyển đến nơi cần đến, lúc này mọi thứ trong game Miraibo GO bắt đầu trở nên thú vị. Bạn sẽ có cơ hội bắt được Mira ngay từ đầu, đó là nếu bạn có thể tìm ra được mình phải làm gì. Game không hề có hướng dẫn không có chỉ dẫn, không có phần giới thiệu. Tất cả những gì bạn có là danh sách về các nhiệm vụ bạn cần hoàn thành và bạn phải giải mã mọi thứ có nghĩa là gì và mọi thứ nên đi đâu để hoàn thành.

Khi bạn đã mày mò ra được cách xây dựng Mira Terminal, biết cách bắt một Mira, và cách thu thập tài nguyên để xây dựng khu định cư của mình thì những vấn đề nghiêm trọng hơn tiếp tục xảy đến. Danh sách nhiệm vụ xuất hiện yêu cầu bạn ăn thứ gì đó nhưng không thực sự nói cho bạn biết cách làm điều đó. Tình huống khó xử đặc biệt này khiến bạn bất lực nhìn HP của mình từ từ giảm dần.

Các điểm hạn chế, lỗi game

Sau khoảng một giờ mò mẫm, bạn cũng hiểu được những việc mình cần làm. Bạn có một số Miras, có căn cứ riêng, và mở khóa đủ kỹ năng trong cây Công nghệ của mình để chế tạo những thứ thiết yếu. Nhưng ngay khi bạn nghĩ rằng đã đến lúc tận hưởng game thì lại xuất hiện một số lỗi game gây ức chế.

Miras được triệu hồi đến Mira Terminal có thói quen khó chịu là xuất hiện giữa một tảng đá và bị kẹt ở đó mãi mãi. Một điều nữa là thậm chí không thể khóa mục tiêu vào bất kỳ Miras hoang dã nào nếu không dựa vào các đòn tấn công tự động vụng về và Mira đồng hành từ chối tấn công mục tiêu. Đôi lúc, một Rolloh hoang dã bị bạn giết chỉ nằm đó trên bãi cỏ sau khi nó chết, và vì đang ở trên đỉnh đồi, bạn vô tình đá nó và xác của nó bắt đầu lăn xuống sườn đồi. Đúng như tên của Rolloh tội nghiệp, nó cứ lăn xuống, lăn xuống, lăn mãi xuống vực sâu bên dưới.

Ban đầu khi vào game Miraibo GO thậm chí còn không thể đăng nhập vì tất cả các thế giới đều đã đầy. Khi đã vào được lại mắc lỗi giao diện người dùng – mọi thứ được trình bày bằng phông chữ nhỏ mà dù nheo mắt nhìn cũng không thấy. Chưa kể đến việc phải học cách đặt ngón tay thật chính xác để có thể nhấn nút “Sử dụng” thay vì nút “Sử dụng hàng loạt” nằm gần nhau.

Ngoài độ chính xác, bạn cũng sẽ phải đối mặt với việc thiếu chức năng thu phóng, vì vậy bạn sẽ tự hỏi tùy chọn Chân dung/Phong cảnh có tác dụng gì. Đối với một trò chơi tự hào là phiên bản di động của Palworld thì Miraibo GO chưa thực sự làm tốt, đủ đáp ứng yêu cầu của thị trường. Không có gì trong game là “di động” từ xa – không có điều khiển được tối ưu hóa cho thiết bị di động, không có tính năng chất lượng cuộc sống và không có giao diện nào được xây dựng cho màn hình nhỏ, gần như việc chơi trên điện thoại là không thể.

Tất nhiên, Miraibo GO vẫn có một số điểm tốt, đó là cảm giác hồi hộp khi khám phá và sự thôi thúc bắt những sinh vật mới. Công bằng mà nói, tựa game này có rất nhiều tiềm năng để trở nên tuyệt vời, nhưng hiện tại, nó giống như một tựa game truy cập sớm hơn là một bản ra mắt chính thức. Nó chắc chắn không đủ hoàn thiện để ra mắt trên toàn cầu với những nhược điểm rõ ràng như vậy.

Nhìn chung, Miraibo GO giống như một tác phẩm chưa hoàn thiện vẫn đang vật lộn để tìm chỗ đứng. Nó ra mắt quá sớm và nếu muốn thưởng thức trọn vẹn bạn nên đợi thêm vài tuần nữa hoặc vài tháng nữa để xem có được điều chỉnh, sửa lỗi gì không vì trạng thái hiện tại của nó không hề tốt để trải nghiệm, sẽ khiến bạn cảm thấy thất vọng khi chơi.

Tải game cho Android – IOS