MUGEN Custom Char phần mềm tạo nhân vật game đối kháng 2D

MUGEN Custom Char phần mềm tự tạo nhân vật game đối kháng cho riêng mình dưới dạng 2D để chơi cùng bạn bè thông qua các chế độ Co-op.

MUGEN hay còn có tên gọi chính xác hơn là M.U.G.E.N vốn là một game engine dựa trên phong cách game đối kháng với những nhân vật 2D. Được thiết kế bởi Elecbyte và viết bằng ngôn ngữ lập trình C cùng với thư viện Allegro. Điều thú vị nhất chính là tính năng MUGEN Custom Char rất hay mà người chơi có thể tận dụng để tạo ra nhân vật mà chính mình yêu thích.

Thuở sơ khai phần mềm này chỉ đơn giản và có một vài char nhỏ gọn do các họa sĩ, game thủ,… Cùng làm và share với nhau. Tất nhiên bản thân người tải phần mềm về cũng có thể tự làm cho mình một tự game chỉ với vài thao tác nhanh gọn, thiết kế nhân vật, lấy sprite, tạo cảnh nền, tự làm nhạc dựa trên file MIDI. Sau đó bạn có thể add nhân vật đó vào game và chúng ta có thể sử dụng ngay trong game để chơi cùng bạn bè, người thân bất kỳ lúc nào. Game sử dụng cơ chế điều khiển tương đối đơn giản thông qua tay cầm hoặc bàn phím. Sử dụng 7 nút bấm kết hợp cùng các nút di chuyển. Trong đó, các nút sẽ có 3 đấm, 3 đá và một nút Start để chọn. Những gì cần làm đó là cả 2 cùng chọn nhân vật, hoặc do AI điều khiển và chiến đấu với nhau.

Nếu bạn là một cao thủ có hiểu biết một chút về vẽ vời, tạo file nhạc, hiểu về sprite 2D và Animation thì bạn dư sức tạo ra những nhân vật dựa trên trí tưởng tượng của chính bạn. Thông thường với những người mới chưa có kinh nghiệm thì luôn tách, cắt ghép từ các nhân vật game đối kháng khác dựa trên tài nguyên được chia sẻ trong các hội nhóm MUGEN. Từ đó, bạn có thể down về test như Chun-Li của Street Fighter, Terry Bogard của The King of Fighters, hay Haohmaru của Samurai Shodown,…

Việc đơn giản của bạn là dùng MUGEN Custom Char để điều chỉnh lại sprite, animation, chiêu thức của các nhân vật, trang phục hay thậm chí là màu tóc, quần áo, thân hình để tạo ra một form khác hoàn toàn và dùng các nhân vật đó để chơi trực tiếp. Nếu thích bạn có thể down các phiên bản MUGEN của cộng đồng game thủ để thử sức và từ đó có thể tạo ra các nhân vật cho riêng mình thông qua MUGEN Custom Char để thi đấu, giải trí cùng bạn bè.

Bạn thấy bài viết này thế nào:
    UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

    Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

    Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?