Muốn tìm game tuổi thọ cao, không lo… “chết yểu”? Hãy ghi nhớ ngay 3 điều kiện “cần và đủ” này!

Đứng trước sự đổ bộ của hàng loạt các tựa game online mới, cộng đồng người chơi không tránh khỏi cảm giác hoang mang, chẳng biết nên lựa chọn đầu tư sao cho đúng, vì sao lại là game này mà không phải game kia?

Càng gần cuối năm, game mobile mới xuất hiện lại càng nhiều, ở đủ các thể loại, từ nhập vai, chiến thuật thẻ tướng, bắn súng tọa độ, MOBA… khiến nhiều người chơi lâm vào cảnh "bội thực". Tuy nhiên, ngược với số lượng đang ngày càng gia tăng thì một sự thật "đắng lòng" là chất lượng của những sản phẩm mới lại đang dần… hạ cánh. Có không ít game thủ thừa nhận, game ra nhiều nhưng game khiến họ ở lại, gắn bó trong thời gian dài thì lại quá ít, gần như chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Muốn tìm game tuổi thọ cao, không lo… “chết yểu”? Hãy ghi nhớ ngay 3 điều kiện “cần và đủ” này! - Ảnh 1.

Chính cái công đoạn tìm hiểu để biết liệu tựa game có thực sự phù hợp để bạn tiếp tục ở lại hay không lại khiến gây ra nhiều tranh cãi nhất. Giờ đây, điều mà họ cần là sự chắc chắn và đảm bảo về nơi chốn mà mình sẽ lựa chọn để đầu tư cả thời gian lẫn tiền của. Vậy thì dựa vào đâu để quyết định chơi một tựa game mà không cần lo lắng về vấn đề "tuổi thọ" đang nổi cộm ấy?

Đầu tiên, hãy luôn để ý tới các hoạt động, tính năng tương tác trong game!

Game online sinh ra chỉ có 1 mục đích duy nhất là kết nối người chơi với người chơi. Hiển nhiên, một thế giới ảo đúng nghĩa phải là nơi bạn có thể giao lưu, cạnh tranh và kết bạn với vô số game thủ khác. Điều này hiểu đơn giản thì hãy tìm một tựa game mà ở đó, bạn không có cảm giác bị "tự kỷ".

Muốn tìm game tuổi thọ cao, không lo… “chết yểu”? Hãy ghi nhớ ngay 3 điều kiện “cần và đủ” này! - Ảnh 2.

Cần phải hiểu rằng, đồ họa đẹp, những thước phim cắt cảnh kịch tính như phim hành động hay những pha "làm màu" bằng việc khởi tạo nhân vật… tất cả chỉ là bước đầu để lôi kéo người chơi biết đến tựa game đó. Thứ quan trọng hơn, đủ sức nặng để giữ chân họ ở lại, tiếp tục gắn bó phải là sự tương tác. Có gắn kết với người chơi khác, một game thủ bất kỳ mới tìm được lý do để không rời bỏ mà lựa chọn đầu tư.

Cộng đồng người chơi đông vui cả trước lẫn sau khi ra mắt

Khác với thời ngày xưa, khi mà game thủ phải tìm kiếm những cộng đồng bằng hữu cùng chơi game thông qua nhiều diễn đàn khác nhau, các mạng xã hội bây giờ đã góp phần rút ngắn khoảng cách đó lại. Người chơi và đội ngũ admin, nhà phát hành (NPH) chưa bao giờ gần gũi đến thế.

Một cộng đồng game online sẽ là nơi được game thủ lui đến nhiều nhất. Họ có thể cùng chia sẻ bí kíp, kinh nghiệm, cảm xúc thậm chí "gạ kèo" trực tiếp để thêm đông, thêm vui. Chưa cần biết game hay thế nào, dở ở đâu nhưng chỉ cần bước vào một hội nhóm nào đó mà người chơi cứ bàn luận mãi không ngớt về một bản đồ chưa thể vượt qua, hiển nhiên đó chắc chắn phải là sân chơi rất đáng để tìm hiểu.

Muốn tìm game tuổi thọ cao, không lo… “chết yểu”? Hãy ghi nhớ ngay 3 điều kiện “cần và đủ” này! - Ảnh 3.

Cách mà nhà phát hành quan tâm, theo dõi sát sao trải nghiệm của người chơi

Hiển nhiên, sẽ chẳng có ai dại gì mà chịu bỏ một khoản tiền lớn cho sản phẩm nếu như dịch vụ chăm sóc khách hàng không đủ tốt. Từ xưa đến nay, không chỉ ở Việt Nam mà ngay cả trên thế giới, việc đem đến cho cộng đồng một sản phẩm mới… mà vẫn tiềm ẩn một số lỗi vặt là chuyện khá thường tình. Trong công đoạn phát triển, dù kỹ lưỡng đến mấy thì cũng khó có thể lường trước được các vấn đề lúc mà lượng lớn người chơi cùng ùa vào game.

Muốn tìm game tuổi thọ cao, không lo… “chết yểu”? Hãy ghi nhớ ngay 3 điều kiện “cần và đủ” này! - Ảnh 4.

Tuy nhiên, phương thức xử lý của NPH sau đó như thế nào mới là chuyện đáng nói. Có những trường hợp mà dù game vẫn còn đang lag, hack, cheat thì bắt đầu xảy ra nhưng đội ngũ quản lý lại thiếu quan tâm, dần khiến cho cộng đồng game thủ chán nản và bỏ game. Lại có những trường hợp khác, khi mà NPH theo dõi sát sao tới từng trải nghiệm, quyết tâm sửa lỗi và hoàn thiện nhanh nhất có thể, thu nhận mọi góp ý để sớm bổ sung và chỉnh sửa cho phù hợp với thị hiếu của người hâm mộ. Đó mới là cách phục vụ đáng được tuyên dương!

Tựa game đáp ứng đủ được cả 3 điều kiện trên, đáng ngạc nhiên, lại không phải dòng MMORPG?

Mặc dù MMORPG từ lâu đã là món ăn tinh thần của đại đa số game thủ Việt nhưng với số lượng sản phẩm mới đổ bộ như mưa, như bão mỗi tuần, đây lại không phải là nơi sản sinh ra được một sân chơi đủ đáp ứng mong muốn gắn bó lâu dài của người hâm mộ. Thay vào đó, cái tên nổi bật nhất của làng game thời gian gần đây lại thuộc về thể loại bắn súng tọa độ - Gun Gun Mobile.

Muốn tìm game tuổi thọ cao, không lo… “chết yểu”? Hãy ghi nhớ ngay 3 điều kiện “cần và đủ” này! - Ảnh 5.

Vốn được coi là truyền nhân của Gunbound, Gunny và iGà nổi tiếng, Gun Gun Mobile từ trước khi ra mắt đã trở thành tâm điểm chú ý của đông đảo người chơi. Họ tìm đến tựa game này với mong muốn duy nhất là được vui, được kết nối và giải trí sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng. Và không hổ danh là đại diện xuất sắc nhất của dòng bắn súng tọa độ ở thời điểm này, Gun Gun Mobile đã đáp ứng trọn vẹn những khao khát ấy.

Muốn tìm game tuổi thọ cao, không lo… “chết yểu”? Hãy ghi nhớ ngay 3 điều kiện “cần và đủ” này! - Ảnh 6.

Những tính năng tương tác cao, một cộng đồng người chơi đông đảo, vui nhộn và toàn gái xinh, cộng thêm sự chăm sóc, quan tâm hết mình từ NPH… người chơi Gun Gun Mobile thật không thể "sướng" hơn. Chặng đường phát triển của sản phẩm này vẫn còn rất dài nhưng với vô số thành công đã đạt được cho tới nay, rất hiếm đối thủ trên thị trường có thể sánh bằng.

Bạn đọc có thể tìm hiểu về Gun Gun Mobile tại: https://www.facebook.com/gungun.vn/