NCSOFT sẽ ngừng phát triển BATTLE CRUSH, Project M cùng với hai tựa game khác

NCSOFT sẽ tạm dừng phát triển Project M, Miniverse, Doguri Adventure và BATTLE CRUSH nhằm tái tổ chức nội bộ.

NCSOFT vừa thông báo rằng họ sẽ tạm dừng phát triển tựa game hành động phiêu lưu mới nhất chưa ra mắt của mình, Project M, cũng như tựa game chiến đấu nhiều người chơi BATTLE CRUSH, được phát hành vào tháng 6 năm 2024. Bên cạnh đó còn có 2 tựa game khác cũng tạm ngừng là Miniverse và Doguri Adventure.

Trước đó, NCSOFT đã công bố việc thành lập bốn công ty con thông qua việc tách công ty. Họ cũng đã sa thải một số lượng lớn nhân viên dẫn đến việc không đủ nhân lực để tiếp tục thực hiện các dự án đã và đang phát triển.

Điển hình như BATTLE CRUSH dù được công nhận vì lối chơi độc đáo so với các tựa game battle royale cổ điển khác. Tuy nhiên game cũng nhận được nhiều đánh giá trái chiều sau khi ra mắt, trùng với thời điểm số lượng người chơi đồng thời giảm. Hôm nay, BATTLE CRUSH đã thông báo trên phương tiện truyền thông xã hội về việc đóng cửa dịch vụ vào ngày 29 tháng 11.

Đối với Project M, đây là một tựa game đầy hứa hẹn và thu hút được sự chú ý đáng kể, nhưng việc thiếu các bản cập nhật đã dẫn đến nhiều suy đoán rằng quá trình phát triển đã bị đình chỉ ở thời điểm hiện tại. Vào ngày 21 tháng 10, NCSOFT xác nhận 4 công ty con sẽ bao gồm ba studio phát triển trò chơi độc lập và một công ty tập trung vào AI. 3 studio mới sẽ tập trung vào việc phát triển các IP sau: THRONE AND LIBERTY (TL), LLL và TACTAN.

NCSOFT đang ưu tiên phân bổ nguồn lực hiệu quả, điều này sẽ dẫn đến việc thu hẹp hoặc đóng cửa một số dự án như một phần trong quá trình tái tổ chức nội bộ. Điều này sẽ bao gồm việc sa thải các thành viên nội bộ và triển khai chương trình nghỉ hưu tự nguyện.