NetDragon công bố kết quả tài chính thường niên

NetDragon Websoft Holdings Limited đã công bố kết quả tài chính. Công ty đã báo cáo doanh thu hàng năm cùng với các kế hoạch tăng trưởng trong tương lai.

Trong tuyên bố của Tiến sĩ Dejian Liu, Chủ tịch NetDragon, công ty đã nêu bật những thành tựu đạt được trong năm 2023 nhấn mạnh sự tập trung mạnh mẽ vào việc thực thi và đầu tư chiến lược để thúc đẩy tăng trưởng bền vững. Đáng chú ý, hoạt động kinh doanh trò chơi của NetDragon đã ghi nhận doanh thu 3,8 tỷ RMB (khoảng 525 triệu USD) trong năm, đánh dấu mức tăng 9,6% so với cùng kỳ năm 2022. Quỹ đạo tăng trưởng nhấn mạnh khả năng phục hồi và thành công của NetDragon trong việc vượt qua các thách thức, đặc biệt là sau tình trạng suy thoái kinh tế vĩ mô.

NetDragon báo cáo doanh thu khả quan. Ảnh: mobilux.

NetDragon báo cáo doanh thu khả quan. Ảnh: mobilux.

Doanh thu trò chơi của NetDragon đã tăng trưởng liên tục trong suốt thập kỷ qua trong đó năm 2022 là ngoại lệ duy nhất do những thách thức kinh tế liên quan đến đại dịch. Tiến sĩ Liu cho rằng thành công này là nhờ cam kết của công ty trong việc cung cấp trò chơi chất lượng cao và thúc đẩy sự tham gia của người chơi thông qua đổi mới và đầu tư liên tục vào công nghệ AI.

Doanh thu trò chơi của NetDragon trải dài trên thị trường trong và ngoài Trung Quốc với mức tăng trưởng đáng chú ý lần lượt là 10,5% và 4,5% so với cùng kỳ năm 2022 ở các phân khúc này. IP hàng đầu của công ty, Eudemons, đã hoạt động mạnh mẽ với doanh thu đạt 3,4 tỷ RMB (khoảng 470 triệu USD) và tăng 12,4% so với cùng kỳ năm trước đó. Thành công của Eudemons Online, đặc biệt là trong phân khúc PC, đã được đánh dấu rõ ràng, cho thấy mức tăng trưởng doanh thu 14,0% so với cùng kỳ năm trước nhờ các sáng kiến chiến lược nhằm nâng cao trải nghiệm chơi trò chơi và đáp ứng nhu cầu của người chơi.

Ngoài ra, IP Heroes Evolved của NetDragon đã chứng kiến sự thay đổi về hiệu suất, ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 5,8% so với cùng kỳ năm trước. Công ty đã tận dụng sự phổ biến của các sự kiện thể thao điện tử để quảng bá thương hiệu Heroes Evolved và thúc đẩy việc thu hút người chơi. Hơn nữa, NetDragon đã mở rộng IP Conquer của mình, phát triển trò chơi mới (Code-Alpha) và thiết lập hệ sinh thái các cuộc thi trực tuyến đến ngoại tuyến để nâng cao mức độ tương tác của người chơi.

Heroes Evolved là game đình đám của công ty. Ảnh: CNET.

Heroes Evolved là game đình đám của công ty. Ảnh: CNET.

NetDragon ứng dụng Generative AI để mang lại kết quả đáng kể với việc tăng cường sử dụng cho các nhiệm vụ sản xuất nội dung game và cải thiện đáng kể về hiệu quả cũng như tần suất cập nhật nội dung. NetDragon đặt mục tiêu tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận bằng cách tối ưu hóa doanh thu trò chơi hiện có và đầu tư vào hệ thống trò chơi mới đa dạng thuộc nhiều thể loại khác nhau. Việc mở rộng sang các thị trường địa lý mới, bao gồm Nhật Bản, Trung Đông và Indonesia, cũng là một phần trong chiến lược tăng trưởng của công ty đến năm 2024.