Nếu game thủ gặp phải triệu chứng và dấu hiệu này, hãy từ bỏ chơi game ngay lập tức

Nếu thấy bản thân mình gặp phải triệu chứng như thế này, thì việc tốt nhất là game thủ nên tạm dừng chơi game một thời gian.

Nhiều người coi việc chơi game là để giải trí, có người là để thỏa mãn sự ham muốn của bản thân, có kẻ lại chơi game để kiếm tiền… Nói chung, chơi game có nhiều mục đích khác nhau. Nhưng suy cho cùng, chơi game tốt nhất là không để cho bản thân bị lệ thuộc, cơ thể bị ảnh hưởng và tâm trí bị tác động không tốt từ game.

Nếu game thủ gặp phải triệu chứng và dấu hiệu này, hãy từ bỏ chơi game ngay lập tức - Ảnh 1.

Ảnh minh họa game thủ nghiện game sẽ ra sao trong tương lai

Nhiều game thủ chơi game luôn muốn phải hoàn thành tất cả các chuỗi nhiệm vụ ngày, nhiệm vụ tuần, muốn tham gia vào các trận đấu hạng, những thứ đáng lẽ sinh ra để người chơi thư giãn lại khiến cho bản thân game thủ nhiều lúc rơi vào trạng thái căng thẳng, bực tức, khó chịu, mệt mỏi. Sự cạnh tranh trong ngành công nghiệp game ngày càng gay gắt, các nhà phát hành đang "điên cuồng" lấp đầy các tựa game bằng nhiều nội dung khác nhau, vì sợ game thủ… không có gì để làm.

Nếu game thủ gặp phải triệu chứng và dấu hiệu này, hãy từ bỏ chơi game ngay lập tức - Ảnh 2.

Hậu quả của việc này là khiến cho người chơi tiêu tốn nhiều thời gian vào game. Để giữ chân game thủ, đa phần các sản phẩm game, đặc biệt là MMORPG đều có một cách là để game thủ bỏ một khoảng thời gian ngắn ban đầu cũng có thể khiến nhân vật nhanh chóng trở nên mạnh mẽ khiến game thủ say đắm và bắt đầu chơi liên tục. Suy cho cùng, NPH muốn tăng lợi nhuận nên càng về sau, nhiệm vụ càng khó, cấp độ lên càng chậm, buộc game thủ phải dành nhiều thời gian hơn, nạp nhiều hơn và chơi cảm thấy mệt mỏi hơn.

Nếu game thủ gặp phải triệu chứng và dấu hiệu này, hãy từ bỏ chơi game ngay lập tức - Ảnh 3.

Đây là lúc mà nhiều game thủ sẽ nhận ra rằng, đôi khi, càng chơi game lại càng mệt. Cạnh tranh là yếu tố cốt lõi khiến cho game online trở nên thu hút, game thủ không muốn thua thiệt với mọi người thì lại càng lao đầu vào cày cuốc hoặc chấp nhận tụt hậu so với những người chơi khác, kết quả là bị ăn hành.

Nhiều game thủ chơi game không muốn đầu tư quá nhiều tiền hoặc dành quá nhiều thời gia vào game sẽ cảm thấy càng chơi, càng mệt mỏi và cảm thấy kém vui. Trong nhiều trường hợp, sự thú vị của game bắt đầu biến thành nỗi sợ thua cuộc, buộc bạn phải chơi tiếp để lấy lại thành tích của mình. Cuối cùng, một vài người sẽ cảm thấy stress, mệt mỏi, nặng nề khi chơi game.

Nếu game thủ gặp phải triệu chứng và dấu hiệu này, hãy từ bỏ chơi game ngay lập tức - Ảnh 4.

Với những người đã đã đầu tư rất nhiều chi phí cho game, kể cả thời gian và sức lực, nếu từ bỏ thì cũng có nghĩa là thời gian, tiền bạc mà bạn bỏ ra là vô giá trị, đây được gọi là "phí chìm", đồng thời cũng là thủ thuật cuối cùng để game online giữ chân người dùng, thủ đoạn này lợi dụng điểm yếu của bản chất con người.

Với tư cách là một một người chơi, bạn càng bỏ cuộc sớm thì bạn càng thua, càng thiệt với chính NPH. Khi bạn cảm thấy mệt mỏi vì chơi một trò chơi, điều đó đồng nghĩa với việc bạn không còn hứng thú vói nó nữa, đây là lúc game thủ nên buông bỏ để tránh lãng phí thêm thời gian và mất thêm nhiều "phí chìm". Còn nếu bạn vẫn cảm thấy hạnh phúc với tựa game mà mình đang chơi, vẫn thấy được sự hưng phấn, hứng thú thì hãy cứ tiếp tục tận hưởng cảm giác mà sản phẩm đó mang lại.

Còn nếu thấy bản thân quá mệt mỏi, chán nản thì việc tốt nhất là game thủ nên từ bỏ và làm một công việc khác, hoặc đơn giản là tìm sang một tựa game khác để đem lại nguồn cảm hứng mới cho bản thân.