Ngũ Hành khắc chế, vũ khí riêng, chỉ số đặc biệt và cả ngoại hình cực “cool ngầu”: Chọn class trong Dấu Ấn Rồng mà “bí” quá thì phải làm gì?

Việc chọn lựa class nhân vật trong mỗi tựa game nhập vai luôn là một trong những khởi đầu khá "hại não" khiến 500 anh em gamer phải đắn đo suy nghĩ. Thế nhưng, 500 anh em gamer Dấu Ấn Rồng đã nghĩ ra phương pháp tưởng vô lý nhưng lại hết sức… thuyết phục.

Nếu như ai đó cho rằng việc lựa chọn class trong game nhập vai là hoàn toàn dễ dàng, chẳng mất nhiều thời gian để suy nghĩ, cứ ai trông đẹp nhất, mình thích nhất thì "pick" là được, họ hẳn chưa từng chơi một MMORPG "chuẩn mực".

Bởi lẽ, trong những tượng đài game nhập vai khi xưa, không chỉ đem đến nhiều class khác nhau, mỗi class còn đi kèm với nhiều chỉ số đáng chú ý, "không đụng hàng" và có ảnh hưởng rất lớn tới quá trình phát triển sau này của người chơi.

Hiểu đơn giản thì nếu như không nghiên cứu trước về ưu/nhược của mỗi class, sẽ đến một thời điểm mà bạn thực sự "hối hận" chỉ vì vài lý do khá đơn giản như: "class này không dùng kiếm, dùng cung không ngầu", "class này chỉ số sức mạnh thấp quá", "class kia chính xác cao thật sự"

Ngũ Hành khắc chế, vũ khí riêng, chỉ số đặc biệt và cả ngoại hình cực “cool ngầu”: Chọn class trong Dấu Ấn Rồng mà “bí” quá thì phải làm gì? - Ảnh 1.

Mỗi class trong Dấu Ấn Rồng sẽ có những ưu/nhược riêng

Ngũ Hành khắc chế, vũ khí riêng, chỉ số đặc biệt và cả ngoại hình cực “cool ngầu”: Chọn class trong Dấu Ấn Rồng mà “bí” quá thì phải làm gì? - Ảnh 2.

Thậm chí, ngay cả hệ vũ khí và Ngũ Hành tương khắc cũng khác nhau, tạo nên sự đa dạng trong lối chơi

Ngũ Hành khắc chế, vũ khí riêng, chỉ số đặc biệt và cả ngoại hình cực “cool ngầu”: Chọn class trong Dấu Ấn Rồng mà “bí” quá thì phải làm gì? - Ảnh 3.

Nhờ đó, bạn có thể thỏa sức build theo những meta độc, dị nhất

Ở Dấu Ấn Rồng, nhiều gamer cũng đang gặp phải tình cảnh "bí" vì chẳng biết lựa class nào cho đợt Alpha Test sắp diễn ra. Một mặt, class nào cũng đẹp, bước từ manga huyền thoại Dấu Ấn Rồng Thiêng mà ra, ai nấy lại được bổ sung thêm ít "ngẫu hứng" cho thêm phần uy mãnh, phần pick vì ngoại hình đẹp có lẽ đã bỏ qua được rồi.

Thế nhưng, cái khó là khác với những tựa game thông thường, Dấu Ấn Rồng đã mạnh dạn gạt bỏ hoàn toàn hệ thống chiến lực, cấp Vip. Giờ đây, sức mạnh được quy theo chỉ số thuộc tính của từng người, đó mới chính là lý do khiến 500 anh em phải nhức đầu suy nghĩ.

Ngũ Hành khắc chế, hệ vũ khí riêng biệt, chỉ số đặc biệt của từng class… có quá nhiều chi tiết "nhỏ" nhưng ảnh hưởng lại thật sự "to" khiến bạn khó mà "pick bừa" được.

Ngũ Hành khắc chế, vũ khí riêng, chỉ số đặc biệt và cả ngoại hình cực “cool ngầu”: Chọn class trong Dấu Ấn Rồng mà “bí” quá thì phải làm gì? - Ảnh 4.
Ngũ Hành khắc chế, vũ khí riêng, chỉ số đặc biệt và cả ngoại hình cực “cool ngầu”: Chọn class trong Dấu Ấn Rồng mà “bí” quá thì phải làm gì? - Ảnh 5.
Ngũ Hành khắc chế, vũ khí riêng, chỉ số đặc biệt và cả ngoại hình cực “cool ngầu”: Chọn class trong Dấu Ấn Rồng mà “bí” quá thì phải làm gì? - Ảnh 6.

Tựa game đem đến hệ thống chỉ số cực kỳ đa dạng, phong phú để người chơi tự do "build" nhân vật của mình theo hướng độc đáo nhất

Rồi cái khó ló cái khôn, 500 anh em Dấu Ấn Rồng lại nghĩ ra phương án "pick class" thật sự hài hước, quy hết về may rủi cho đỡ phải đắn đo nhiều…

Họ sử dụng một trang web mang tên "Wheel of Names", sau khi điền hết tên các class vào vòng quay, việc còn lại chỉ là click và chờ đợi. Mũi tên chỉ tới class nào, người chơi sẽ chọn luôn class ấy, như thể định mệnh đã an bài sẵn vậy.

Bằng cách này, dường như tỉ lệ chọn lựa giữa các class sẽ có phần ngẫu hứng và cân bằng hơn, thay vì tất cả đều chọn làm Dai, giờ đây họ sẽ chuyển qua Pop, Hyunkel, Marm hay cả Leona.

Trang web này có lẽ mấy hôm nay cũng phải "hết hồn" vì mức độ truy cập dày đặc đến từ 500 anh em Dấu Ấn Rồng, sáng tạo đến thế là cùng.

Ngũ Hành khắc chế, vũ khí riêng, chỉ số đặc biệt và cả ngoại hình cực “cool ngầu”: Chọn class trong Dấu Ấn Rồng mà “bí” quá thì phải làm gì? - Ảnh 7.
Ngũ Hành khắc chế, vũ khí riêng, chỉ số đặc biệt và cả ngoại hình cực “cool ngầu”: Chọn class trong Dấu Ấn Rồng mà “bí” quá thì phải làm gì? - Ảnh 8.
Ngũ Hành khắc chế, vũ khí riêng, chỉ số đặc biệt và cả ngoại hình cực “cool ngầu”: Chọn class trong Dấu Ấn Rồng mà “bí” quá thì phải làm gì? - Ảnh 9.
Ngũ Hành khắc chế, vũ khí riêng, chỉ số đặc biệt và cả ngoại hình cực “cool ngầu”: Chọn class trong Dấu Ấn Rồng mà “bí” quá thì phải làm gì? - Ảnh 10.

Dù chưa ra mắt nhưng cộng đồng gamer Dấu Ấn Rồng đã rất sôi nổi với màn "chọn class" yêu thích

Việc cung cấp nhiều chỉ số chi tiết cho từng class có thể khiến người chơi mới bị "ngợp" vào khoảng thời gian đầu nhưng với nhiều game thủ kỳ cựu, họ lại đặc biệt ưng ý.

Theo nhận xét của anh Như Duy (1 fan cuồng MapleStory): "Vì những năm gần đây, xu hướng game mobile là bám vào chiến lực, cấp Vip để hút máu nên kiểu chơi truyền thống, phân sức mạnh theo từng chỉ số dần bị lãng quên. Thế nhưng, đối với thế hệ 8x, 9x đời đầu bọn mình, việc phân chia chỉ số như này lại thực sự hay hơn cả, kiểu như nó cho phép người chơi tự do build nhân vật theo những hướng đa dạng hơn ấy, không quá gò bó vào meta nào nhất định, thích gì build nấy, chơi thế mới dị".

Ngũ Hành khắc chế, vũ khí riêng, chỉ số đặc biệt và cả ngoại hình cực “cool ngầu”: Chọn class trong Dấu Ấn Rồng mà “bí” quá thì phải làm gì? - Ảnh 11.
Ngũ Hành khắc chế, vũ khí riêng, chỉ số đặc biệt và cả ngoại hình cực “cool ngầu”: Chọn class trong Dấu Ấn Rồng mà “bí” quá thì phải làm gì? - Ảnh 12.
Ngũ Hành khắc chế, vũ khí riêng, chỉ số đặc biệt và cả ngoại hình cực “cool ngầu”: Chọn class trong Dấu Ấn Rồng mà “bí” quá thì phải làm gì? - Ảnh 13.

Dấu Ấn Rồng đang quyến rũ các game thủ kỳ cựu với lối chơi nhập vai "chuẩn mực" của mình

Theo những đồn đoán từ trước, Dấu Ấn Rồng sẽ bước vào giai đoạn Alpha Test cuối tháng 2/2020. Trong cuộc phỏng vấn với báo KenhTinGame, đại diện đội ngũ vận hành, anh Duy Khánh đã hé lộ, tựa game đang trong những giai đoạn hoàn thiện, test hệ thống cuối cùng để đảm bảo trải nghiệm mượt mà nhất cho game thủ.

Mọi thông tin chi tiết về Dấu Ấn Rồng, bạn đọc có thể theo dõi ngay tại fanpage: https://www.facebook.com/dauanrong.vn/