Người chơi Free Fire tiếp tục “mang đơn đi tố cáo” một huyền thoại làng game đạo nhái mình

Sau khi tố Call of Duty Mobile và LMHT đạo nhái tựa game của mình, nạn nhân lần này của game thủ Free Fire khiến tất cả không tin nổi vào mắt mình.

Còn nhớ, ngay từ những ngày đầu tiên Call of Duty Mobile có thông tin được phát hành tại thị trường Việt Nam, game thủ Free Fire đã lên tiếng cho rằng tưa game bắn súng đình đám này đã đạo nhái "Lửa Miễn Phí". "Sau khi thấy thành công vang dội của Free Fire, Call of Duty liền ăn theo ngay sau đó. Với các mode như Team deathmatch hay Battle Royale của Free Fire, Call of Duty đã ăn cắp trắng trợn những mode mang lại danh tiếng cho game. Suy cho cùng, Free Fire là game lâu đời và mang lại tiêu chuẩn cho các game nhái sau này, vì vậy có thể nói Call of Duty là một game nhái phong cách chơi.". Người chơi này cho hay.

Người chơi Free Fire tiếp tục “mang đơn đi tố cáo” một huyền thoại làng game đạo nhái mình - Ảnh 1.

Game thủ Free Fire tố cáo Call of Duty Mobile

Sau một thời gian yên ắng, tới lượt Liên Minh Huyền Thoại bị game thủ Free Fire cho lên "thớt" khi game thủ của tựa game này cho rằng tướng Akali Rework bên LMHT đã nhái hình ảnh bản quyền của Free Fire mà không có sự cho phép của Garena. Thậm chí, người chơi này còn đòi kiện Riot Games.

Người chơi Free Fire tiếp tục “mang đơn đi tố cáo” một huyền thoại làng game đạo nhái mình - Ảnh 2.

Sau đó là tới lượt LMHT

Mới đây, thêm một nạn nhân nữa bị game thủ Free Fire mang đơn đi "tố cáo" và đối tượng lần này khiến tất cả phải sốc đến ngã ngửa. Bởi lẽ, không ai có thể tin rằng người chơi Free Fire lại có được ý tưởng táo bạo như vậy. Cụ thể, Mortal Kombat chính là nạn nhân của game thủ "Lửa Chùa" lần này.

Người chơi Free Fire tiếp tục “mang đơn đi tố cáo” một huyền thoại làng game đạo nhái mình - Ảnh 3.

Nạn nhân lần này là Mortal Kombat

Cụ thể bài đăng này như sau: "Như các bạn đã thấy ở ảnh, đó là ảnh Hayato của Free Fire đang phi dao, ảnh hai là của agme Mortal Kombat là con bọ cạp đang phi xích, rõ ràng là nhân vật của Mortal Kombat nhái Free Fire. Theo anh em, Garena nên đi kiện midway về việc ăn cắp ý tưởng trái phép không?".

Người chơi Free Fire tiếp tục “mang đơn đi tố cáo” một huyền thoại làng game đạo nhái mình - Ảnh 4.

Tất nhiên, bài đăng này đã thu hút được sự chú ý của khá nhiều game thủ từ các tựa game khác. Đa phần đều cảm thấy hài hước với suy nghĩ của người chơi Free Fire. Tuy nhiên, cũng có game thủ tỏ ra cảnh giác với những bài đăng có nội dung "xuyên tạc" như vậy, vì rất có thể người viết sử dụng với mục đích tạo bait nhằm đá xoáy ngược trở lại Free Fire.

Người chơi Free Fire tiếp tục “mang đơn đi tố cáo” một huyền thoại làng game đạo nhái mình - Ảnh 5.

Tất nhiên, không ai dám khẳng định mục đích thực sự của bài viết và người viết là gì. Cũng giống như trường hợp của Liên Minh Huyền Thoại phía trên, game thủ cần đặc biệt tỉnh táo với bài viết có nội dung "con dao hai lưỡi" như trên. Bởi trên không gian mạng xã hội thì tất cả mọi thứ đều có thể xảy ra.