Nhiều game thủ 9x đến giờ vẫn chưa hiểu game này chơi như thế nào, Gen Z thậm chí còn chả biết đây là gì

Được xem là một trong số những “huyền thoại” trên nền tảng Windows XP. Tuy nhiên đến bây giờ, nhiều người vẫn không biết tựa game này chơi như thế nào.

Windows XP được xem là một trong số những phiên bản thân thiện đối với người dùng trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Thậm chí đây có thể xem là phiên bản Windows có tuổi thọ dài nhất, đến bây giờ, vẫn có không ít máy tính tại Việt Nam vẫn sử dụng phiên bản này. Dễ sử dụng và gần gũi chính là những yếu tố khiến cho Windows XP từng một thời trở thành hệ điều hành “quốc dân” tại Việt Nam.

Nhiều game thủ 9x đến giờ vẫn chưa hiểu game này chơi như thế nào, Gen Z thậm chí còn chả biết đây là gì - Ảnh 1.

Tuy nhiên, một trong những yếu tố khiến cho Windows XP trở nên đáng nhớ trong lòng game thủ chính là bởi hệ điều hành này có một loạt các tựa game rất đáng nhớ. Trong số đó, chắc chắn phải kể đến Minesweeper hay còn được game thủ Việt ngày đó gọi bằng cái tên “Dò Mìn” hoặc “Gỡ Bom”.

Nhiều game thủ 9x đến giờ vẫn chưa hiểu game này chơi như thế nào, Gen Z thậm chí còn chả biết đây là gì - Ảnh 2.

Trên Wikipedia, Minesweeper được giới thiệu như sau “Dò mìn hay gỡ bom (tiếng Anh: Minesweeper) là một trò chơi trên máy tính dành cho một người chơi. Trò chơi được xây dựng như một chương trình giải trí cài đặt trên hệ điều hành Microsoft Windows. Tuy vậy, nó được cho là bắt nguồn từ trò chơi Cube (năm 1973).

Đến bây giờ, Minesweeper vẫn được xem là một tựa game “hack não” mà rất nhiều game thủ không biết cách chơi như thế nào. Chỉ đơn giản là ấn bừa hoặc thậm chí là “cắm cờ” cũng bừa không kém, đến lúc màn hình vỡ “toang” vẫn không hiểu tại sao mình lại thất bại. Đối với thế hệ Z bây giờ, thậm chí nhiều người còn không biết đến sự tồn tại của Minesweeper.

Bởi lẽ, các phiên bản Windows sau này, Minesweeper gần như đã bị “khai tử”, thậm chí các tựa game miễn phí cũng bị “tiêu diệt” luôn. Do đó, Gen Z không biết đến hai từ Dò Mìn cũng không có gì là lạ.

Nhiều game thủ 9x đến giờ vẫn chưa hiểu game này chơi như thế nào, Gen Z thậm chí còn chả biết đây là gì - Ảnh 3.

Nhiều game thủ bây giờ vẫn muốn tìm lại khoảnh khắc của một thời thanh xuân khi tìm cách chơi lại Minesweeper. Thế nhưng, không ít game thủ cũng tự thú rằng “Tới giờ vẫn đ biết game này chơi sao cho thắng và cũng chưa thắng bao giờ”. “Mỗi lần chơi game tôi bấm ngẫu nhiên 5 phát mà không nổ thì ok game này chơi được rồi”.

Có thể nói, Minesweeper là một tựa game thú vị và gắn liền với thanh xuân của rất nhiều người Việt. Tuy khó có thể coi là huyền thoại, nhưng những gì mà trò chơi này đã mang đến cho game thủ vào những giờ phút nhàm chán không có gì chơi thì cũng thực sự đáng trân quý. Đó chính là một phần ký ức mà có lẽ mãi mãi không thể nào quên được.