Những điểm yếu "khó tin" của 6 bộ võ công tưởng chừng vô địch thiên hạ trong vũ trụ Kim Dung

Rõ ràng, kho tàng võ học là vô bờ nhưng chỉ những người có thể nhìn ra đâu là thứ cần bổ khuyết mới xứng được gọi là cao thủ.

Bát Hoang Lục Hợp Duy Ngã Độc Tôn Công

Là môn võ công thượng thừa do Thiên Sơn Đồng Lão sáng tạo, Bát Hoang Lục Hợp Duy Ngã Độc Tôn Công giúp người luyện cải lão hoàn đồng, cơ thể trẻ lại còn nội công thì tăng tiến. Người luyện nó không chỉ thoát thai hoán cốt mà còn vĩnh viễn giữ được vẻ tươi trẻ của thanh xuân. Thế nhưng, một điểm yếu chí mạng là bất kỳ ai sau khi luyện thành, cứ mỗi 30 năm lại phải thực hiện quá trình cải lão một lần, mỗi lần mất 30 ngày. Trong thời gian này, cơ thể sẽ tạm thời bị "phế" hết võ công, trở thành người bình thường, mỗi ngày phải uống máu tươi để điều hòa kinh mạch. Vậy nên, nếu có kẻ địch "lỡ" xâm phạm, khó mà thoát khỏi cái chết.

Những điểm yếu khó tin của 6 bộ võ công tưởng chừng vô địch thiên hạ trong vũ trụ Kim Dung - Ảnh 1.

Thiên Sơn Đồng Lão học được Bát hoang lục hợp duy ngã độc tôn công

Thiên Sơn Đồng Lão luyện môn võ này từ năm 6 tuổi. Khi bà tu luyện có chút thành tựu thì bị Lý Thu Thủy phá ngang, khiến tẩu hỏa nhập ma, cơ thể không phát triển được nữa. Vào thời điểm các sự kiện của Thiên long bát bộ diễn ra, Thiên Sơn Đồng Lão đã 96 tuổi, cải lão hoàn đồng cần 90 ngày. Chính trong thời gian này mà Lý Thu Thủy nhân cơ hội tìm tới Thiên Sơn trả thù.

Những điểm yếu khó tin của 6 bộ võ công tưởng chừng vô địch thiên hạ trong vũ trụ Kim Dung - Ảnh 2.

Thiên Sơn Đồng Lão cũng là quân bài đang rất hữu dụng trong meta hiện tại của Tân Minh Chủ, ngoại hình siêu "đáng yêu" cùng trọn bộ tuyệt kỹ nổi tiếng

Quỳ Hoa Bảo Điển

Tương truyền, Quỳ Hoa Bảo Điển do một thái giám trong triều đình thời xưa sáng tạo ra. Nó thật sự giúp cho người dùng trở thành thiên hạ vô địch đúng nghĩa nếu luyện thành.

Mặc dù vậy, nguyên lý đầu tiên khi mới nhập môn lại là "dẫn đao tự cung" (tự biến mình thành thái giám). Vì để tránh hỏa nhục công tâm, việc làm này có thể coi là chính xác. Thế nhưng, có gã trai nào dám bỏ đi cuộc đời hảo hán để đổi lấy sức mạnh kinh người như vậy không?

Những điểm yếu khó tin của 6 bộ võ công tưởng chừng vô địch thiên hạ trong vũ trụ Kim Dung - Ảnh 3.
Những điểm yếu khó tin của 6 bộ võ công tưởng chừng vô địch thiên hạ trong vũ trụ Kim Dung - Ảnh 4.

Hình tượng Đông Phương Bất Bại được xây dựng lại trong tựa game chiến thuật Kim Dung xuất sắc nhất - Tân Minh Chủ: Hài hòa giữa chất nam và nữ, quan trọng là phong cách đánh "ôm bom cảm tử" có 102

Song Thủ Hỗ Bác

Đây là môn võ công khá quái dị do "Lão Ngoan Đồng" Chu Bá Thông sáng tạo ra. Nhờ được ông chỉ dạy, Tiểu Long Nữ đã có thể một mình thi triển Song Kiếm Hợp Bích, đẩy lùi được Kim Luân Pháp Vương khi mà nhiều cao thủ thời đó chẳng làm nổi.

Những điểm yếu khó tin của 6 bộ võ công tưởng chừng vô địch thiên hạ trong vũ trụ Kim Dung - Ảnh 5.

Thế nhưng, việc điều khiển hay tay làm hai việc khác nhau (như người ta thường nói là nhất tâm nhị dụng) thật sự quá khó. Dù là những cao thủ đẳng cấp nhất cũng không thể luyện thành dù có bỏ cả đời để trau dồi.

Những điểm yếu khó tin của 6 bộ võ công tưởng chừng vô địch thiên hạ trong vũ trụ Kim Dung - Ảnh 6.

Trong Tân Minh Chủ, mọi nhân vật đều xuất hiện trọn vẹn cũng bộ kỹ năng từng làm nên tên tuổi, Chu Bá Thông cũng vậy

Ám Nhiên Tiêu Hồn Chưởng

Bộ chưởng pháp này của Dương Quá được đánh giá mạnh mẽ vô song, có thể sánh ngang được Giáng Long Thập Bát chưởng của Cái Bang. Có điều, nhược điểm chết người của lộ chưởng pháp này lại là khi con người ta rơi vào trạng thái u buồn thì nó mới có thể thi triển, còn khi đang ở cảm xúc vui vẻ, nó lại hoàn toàn mất đi tác dụng.

Những điểm yếu khó tin của 6 bộ võ công tưởng chừng vô địch thiên hạ trong vũ trụ Kim Dung - Ảnh 7.

Dương Quá sáng tạo bộ chưởng pháp này khi chịu mối tương tư nhớ mong Tiểu Long Nữ trong 16 năm ròng, đến khi gặp lại được nàng thì tâm tình vui mừng, Ám Nhiên Tiêu Hồn Chưởng từ đó cũng đã mất đi uy lực đáng kể.

Những điểm yếu khó tin của 6 bộ võ công tưởng chừng vô địch thiên hạ trong vũ trụ Kim Dung - Ảnh 8.

Trong Tân Minh Chủ, Dương Quá được gặp lại Cô Cô ngay từ phiên bản đầu tiên nhưng uy lực của Ám Nhiên Tiêu Hồn Chưởng vẫn vô cùng kinh hãi

Độc Cô Cửu Kiếm

Được coi là bộ kiếm pháp tuyệt đỉnh mà Độc Cô Cầu Bại từng sáng tạo ra, Độc Cô Cửu Kiếm giúp người luyện có thể khắc chế bất kỳ vũ khí nào trong thiên hạ. Nguyên lý của nó là tìm thấy sơ hở, khuyết điểm trong chiêu thức của đối thủ để triệt hạ và phá tan trong vài đường cơ bản. Thế nhưng, câu hỏi đặt ra là, nếu như đối thủ là hoàn mỹ, không có điểm yếu?

Những điểm yếu khó tin của 6 bộ võ công tưởng chừng vô địch thiên hạ trong vũ trụ Kim Dung - Ảnh 9.

Hoặc một vấn đề khác, Độc Cô Cửu Kiếm vốn rất hãi người nhưng lại cần thời gian quan sát lâu hơn chút đỉnh so với đối thủ. Đối với các nhân vật có thân pháp cao, bộ võ công này nếu không được người luyện có thân pháp cao tương tự cũng khó mà phát huy được hết năng lực.

Giáng Long Thập Bát Chưởng

Trong cốt truyện Thiên Long Bát Bộ, Giáng Long Thập Bát Chưởng vốn là thứ võ công chí cương trên thiên hạ, theo mô tả của nhà văn Kim Dung thì nó mạnh mẽ, cứng rắn tới mức không gì phá được. Khẩu quyết của Giáng Long Thập Bát Chưởng cũng khá đơn giản, không cầu kỳ, tới mức một người nổi tiếng "chậm hiểu" như Quách Tĩnh cũng có thể dễ dàng học được.

Những điểm yếu khó tin của 6 bộ võ công tưởng chừng vô địch thiên hạ trong vũ trụ Kim Dung - Ảnh 10.

Tuy nhiên, bộ võ công này lại yêu cầu người luyện có đủ các phẩm chất như trung hậu, thật thà, hiên ngang - những yếu tố tiên quyết của một vị đại hiệp đội trời đạp đất. Nếu như tâm địa bất chính là sử ra Giáng Long Thập Bát Chưởng, ắt sẽ bị nội lực trong thân thể giằng xé và dẫn tới tẩu hỏa nhập ma.

Những điểm yếu khó tin của 6 bộ võ công tưởng chừng vô địch thiên hạ trong vũ trụ Kim Dung - Ảnh 11.
Những điểm yếu khó tin của 6 bộ võ công tưởng chừng vô địch thiên hạ trong vũ trụ Kim Dung - Ảnh 12.

"Uy lực của rồng" được tái hiện trong Tân Minh Củ

Ngoài ra vẫn còn rất nhiều các bộ võ học tưởng chừng vô khuyết nhưng vẫn bị người ta tìm ra sơ hở khác

Mặc dù trên phim ảnh hay truyện tranh rất ít khi đề cập tới vấn đề này nhưng ở một phạm trù khác, trong thế giới game online, khi mà người chơi phải vận dụng các loại võ học "thập cẩm" để đối chọi với nhau, dù là yếu điểm nhỏ nhất cũng trở thành chìa khóa dẫn tới chiến thắng. Như trong tựa game Tân Minh Chủ, có rất nhiều vị tướng với các loại võ học khác nhau nhưng lại không có ai là "vô địch" đúng nghĩa.

Những điểm yếu khó tin của 6 bộ võ công tưởng chừng vô địch thiên hạ trong vũ trụ Kim Dung - Ảnh 13.

Mỗi người đều có thể bị khắc chế và khắc chế được các cao thủ khác thông qua những kỹ năng chủ động lẫn bị động mà họ có. Giả dụ như Kiều Phong hiên ngang bất khuất với khả năng "càng đấm càng khỏe" đôi khi cũng phải nhún nhường trước nhiều vị cao thủ với bộ pháp thượng thừa, khó mà chạm đến vạt áo…

Những điểm yếu khó tin của 6 bộ võ công tưởng chừng vô địch thiên hạ trong vũ trụ Kim Dung - Ảnh 14.

Bạn đọc có thể tìm hiểu về Tân Minh Chủ tại ĐÂY.